รวม 5 เกม MOBA ตัวแรงบนมือถือ ที่เล่นมันส์ได้ยันเช้า - GameWorld

รวม 5 เกม MOBA ตัวแรงบนมือถือ ที่เล่นมันส์ได้ยันเช้า

author image by GM News | Mobile News Special Post AD | 0 Comments | 21 มี.ค. 2017 | เปิดดู

วันนี้ GameWorld มีบทความพิเศษมาฝากกันอีกแล้ว สำหรับบทความนี้จะเป็นคิวของสายบู๊แบ่งข้างตีแนว MOBA กันบ้าง เชื่อว่าหลายคนคงชื่นชอบเกมแนวนี้ไม่มากก็น้อยใช่ไหมล่ะครับ ถ้าใช่คุณมาถูกที่แล้วครับ เพราะเกม MOBA ในบทความนี้เราคัดมาแล้วว่าทั้ง มันส์ และปังจนเหล่าเกมเมอร์ต่างยกนิ้วให้ ที่สำคัญโหลดฟรีอีกต่างหาก ส่วนจะมีเกมไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.Vainglory




หากพูดถึงเกม MOBA ชั้นดีบนมือถืออันดับต้น ๆ แล้วล่ะก็ ต้องมี Vainglory ของค่าย SuperEvil Megacorp ติดอยู่ในลิสด้วยอย่างแน่นอน เนื่องด้วยระบบเกมเพลย์ที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนคล้ายกับเกม MOBA ทั่ว ๆ ไป ซึ่งเราจะต้องร่วมมือกับเพื่อนในทีม 3 คน ออกไปทำลายฐานของศัตรูให้สิ้นซาก มีจุดเด่นอยู่ที่สามารถเล่นง่ายทุกที่ทุกเวลาบวกกับกราฟิกและเอฟเฟคต่าง ๆ ทำออกมาได้สวยงามสมจริง มีตัวละครและสกินมาให้เลือกใช้มากมาย แถมรองรับการแข่งขันแบบ eSport อีกด้วย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/VaingloryTH

ลิงค์ดาวน์โหลดVainglory iconapple-buttonplay-button

2. Mobile Legends




Mobile Legends หรือ Mobile Legends: Bang bang อีกหนึ่งเกม MOBA ที่ผู้เขียนอยากแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน หลัก ๆ ตัวเกมจะเน้นไปที่การแบ่งทีมต่อสู้แบบ 5 vs 5 มีเป้าหมายอยู่คือการทำลายฐานของศัตรูลงให้ได้ อาศัยการวางแผนและทีมเวิร์คที่ดี โดยการเล่นหนึ่งรอบจะใช้เวลาไม่นานนักประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

มีระบบจับคู่ที่รวดเร็ว มีระบบ AI คอยช่วยเวลาที่ผู้เล่นมีปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เนตให้ ส่วนกราฟิกและเอฟเฟกนั้นสวยงามอลังการไม่แพ้เกม MOBA ตัวอื่น ๆ เลยล่ะครับ แถมยังมีแผนรองรับ eSport ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย ติดตามข้อมูลเกมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/MobileLegendsGame

ลิงค์ดาวน์โหลดapple-buttonplay-button

3. King Of Glory




ไหน ๆ ก็พูดถึงเกมแนวนี้ทั้งทีขาด King Of Glory (ชื่อภาษาจีน 王者荣耀) สุดยอดเกมมือถือแนว MOBA จากค่ายยักษ์ใหญ่ Tencent ไปคงจะกระไรกันอยู่ เพราะเกมนี้ปังหนักมากการันตีด้วยการรั้งอันดับ 1 บน App Store จีนมาอย่างยาวนานตั้งแต่เกมเปิดให้บริการ ซึ่งนอกจากตัวเกมจะมาพร้อมกับกราฟฟิกขั้นเทพ และเซิร์ฟเวอร์ที่เสถียรทำให้สามารถรองรับผู้เล่นได้จำนวนมากแบบไม่มีสะดุด

ตัวเกมยังมีโหมดให้มาให้มันส์กันแบบจุใจไม่ว่าจะเป็น โหมด 5V5, 3V3 และ 1V1 นอกจากนั้นยังมีโหมด 5V5 แบบมีหมอกปกคลุมทำให้การต่อสู้ยิ่งลุ้นระทึกมากขึ้นไปอีก รวมถึงโหมด 5V5 เลนเดียวที่ผู้เล่นจะได้งัดสกิลคอมโบ้ท่าไม้ตายต่าง ๆ มาซัดใส่กันอย่างเมามันส์ ส่วนของ ฮีโร่ สกิน และอุปกรณ์ไอเทมต่าง ๆ เกมนี้ก็ขนมาให้เลือกใช้กันมากมาย นอกจากนี้ยังมีการการอัพเดทใหม่ ๆ ตลอดอีกด้วย แม้จะเป็นเกมจีนแต่ก็สามารถล็อคอินเข้าเกมได้ง่าย ๆ ผ่านบัญชี QQ หรือ Wechat ได้เลยจ้า

สมัคร QQ เอาไว้เล่นเกมจีน ง่ายแค่ปลายนิ้ว >> คลิ๊กที่นี่

ลิ้งค์ดาวน์โหลดสโตร์จีนKing Of Glory iconapple-buttonplay-button

4. ROV : Realm of Valor




ส่วนเกมนี้เรียกว่าเป็นเกม MOBA น้องใหม่ที่มาแรงเอามาก ๆ สำหรับบ้านเราในตอนนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ ROV : Realm of Valor จากค่ายเกมชื่อดัง Garena นั่นเอง ที่มาพร้อมกับการแบ่งทีมต่อสู้แบบ 5 vs 5 สามารถจบเกมได้ง่ายภายใน 10 นาที มีฮีโร่และสกินมาให้เลือกใช้เลือกสะสมกันมากมายกว่า 20 ตัวเข้าไปแล้วในตอนนี้ และคาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยในอนาคต

รองรับการแข่งขัน eSport สุดยิ่งใหญ่อีกด้วย ส่วนภาพกราฟิกเอฟเฟกต่างนั้นอาจจะดูว่าไม่แตกต่างจากเกม MOBA ตัวอื่น ๆ เท่าไหร่นัก แต่หากได้ลองเล่นและวิเคราะห์ดูจริง ๆ แล้วจะเห็นได้ว่าทางค่ายได้ใส่ใจในทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็น สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ภายในเกม การออกแบบตัวละคร แสงและเงาอัตราเฟรมเรทของภาพในขณะเคลื่อนที่ หรือแม้กระทั่งการปล่อยสกิลต่าง ๆ ที่เรียกได้ว่าแทบจะเทียบเท่ากับการเล่นเกม MOBA บน PC เลยทีเดียว ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ROVTH

[Rreview] RoV: Realm of Valor สุดยอดเกม MOBA บนมือถือแห่งปี 2016

ลิ้งค์ดาวน์โหลดRoV iconapple-button

5. Heroes Evolved




Heroes Evolved นั้นถือเป็นอีกหนึ่งเกม MOBA บนมือถือ ที่พอร์ทเอาฟีเจอร์และการควบคุมต่าง ๆ มาจากเวอร์ชั่น PC แทบจะทั้งหมด โดยจะมีตัวละครฮีโร่มาเราได้เลือกเล่นมากมายกว่า 30 ตัว และจะมีเข้ามาเพิ่มอีกเรื่อย ๆ ในอนาคต ซึ่งอีโร่ก็จะแบ่งออกเป็นสายต่าง ๆ ทั้ง สายซัพพอร์ท สายโจมตีระยะใกล้ สายแท้งค์ เป็นต้น และแต่ละตัวก็จะมีค่าความสามารถรวมถึงสกิลที่แตกต่างกันออกไป ระบบการต่อสู้ก็เหมือนกับเกมแนว MOBA ทั่ว ๆ ไปคือการตีป้อมทำลายฐานของศัตรูแบบ 5v5 และมีการปรับให้เกมสามารถจบได้เร็วขึ้นเพื่อให้เข้ากับเกมมือถืออีกด้วย

ลิงค์ดาวน์โหลดสโตร์แคนาดาplay-button

พิเศษสุด! มีเกม MOBA น้องใหม่มาแถมให้เพื่อน ๆ อีกสองเกม เอาให้หัวร้อนกันไปข้าง

3D MOBA




เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหน้ากันเท่าไหร่นักสำหรับ 3D MOBA เกม MOBA น้องใหม่จากแดนมังกร ที่พัฒนาโดยค่าย Haichuan Interactive และได้ค่ายเกมชื่อดังอย่าง Hero Enterment มาผู้ให้บริการก็คือ โดยการควบคุมของเกมนี้นั้นถูกออกแบบมาให้เล่นได้ง่ายผ่านระบบ D-Pad ทำให้ผู้เล่นสามารถควมคุมการเดินและการโจมตีของฮีโร่ได้ในเวลาเดียวกัน

ตัวเกมยังมาพร้อมกับภาพกราฟิกและเอฟเฟคสวยงามสุดอลังการสมกับชื่อเกมเลยครับเพราะมาแบบ 3D แถมยังสามารถปรับมุมมองกล้องได้แบบ 360 องศาอีกด้วยเรียกได้ว่าเป็นตัวชูดรงของเกมนี้เลยก็ว่าได้ มีโหมดให้เลือกเล่นหลากหลายทั้งแบบ 1v1 3v3 และ 5v5 ส่วนฮีโร่ก็มีมาให้เลือกใช้กันมากมายกระซิบนิดนึงว่าสกิลแต่ละตัวนั้นไม่ธรรมดาเท่มากขอบอก

หลังจากติดตั้งเกมแล้วแนะนำให้ล็อคอินผ่าน guest login ปุ่มสีเขียวปุ่มแรกเลยนะครับ เพราะหากต้องสมัครไอดีของค่าย HERO จะทำได้ค่อนข้างยากเพราะต้องใช้เบอร์มือถือจีน หรือไม่ก็ต้องใช้ชื่อจริงพร้อมหงายเลขบัตรประชาชนของคนจีนด้วยนั่นเอง

ลิ้งค์ดาวน์โหลดสโตร์จีน3D MOBA icon

Planet of Heroes




และผมขอปิดท้ายบทความนี้ด้วยเกม MOBA สุดจี๊ดตัวใหม่ล่าสุดที่มีความเป็นสากลเอามาก ๆ อย่าง Planet of Heroes ที่พัฒนาโดย Fast Forward Studio และเปิดให้บริการโดยค่ายเกมชื่อดัง My.com นั่นเอง โดยเป็นเกมที่มีการนำจุดเด่นของเกมแนว MOBA จากเวอร์ชั่น PC มาพอร์ทลงมือถือได้อย่างครบถ้วน การบังคับควบคุมตัวละครต่างๆ ภายในเกมก็ถูกออกแบบมาให้เล่นง่ายเหมาะกับสภาพแวดล้อมบนมือถือ ที่มาพร้อมกับกราฟิกสีสัน มีตัวละครน่ารัก ๆ มาให้เลือกเล่นกันมากมาย นอกจากนี้ยังมีโหมดการต่อสู้ต่าง ๆ มาให้เลือกเพียบทั้ง โหมด PVP, โหมด Solo Story และโหมด Campaign และเน้นการต่อสู้ที่รวดเร็วไม่ยืดเยื้อที่จะจบลงภายในเวลาเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น ส่วนระบบรูนยังทำออกมาให้ใช้เฉพาะตัวอีกด้วย บวกกับสกินสวย ๆ แล้ว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตัวเกมถึงได้กระแสตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์ค่อนข้างดี 

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

เป็นยังไงกันบ้างครับกับบทความพิเศษที่ทาง GameWorld เอาแนะนำกันในวันนี้ อาจจะมีเกม MOBA หลาย ๆ เกมที่ไม่ได้อยู่ในลิส นั่นเป็นเพราะเกมแนวนี้มีออกมาให้เล่นเยอะมาก ผู้เขียนเลยนำเอาเกมที่ได้ลองเล่นเองแล้วมันส์สนุก เกมมีคุณภาพจริง ๆ มาแนะนำแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้ลองกัน อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใครหลาย ๆ คนก็ต้องขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วย แต่หากใครมีเกมแนะนำหรืออยากให้เพิ่มเกมไหนก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เต็มที่ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US