คู่มือเล่น Blade & Soul ยังไงให้ปัง สำหรับมือใหม่ฟังทางนี้ | GameWorld

คู่มือเล่น Blade & Soul ยังไงให้ปัง สำหรับมือใหม่ฟังทางนี้!

author image by GM News | Special Post | 0 Comments | 19 พ.ค. 2017 | เปิดดู

ทำความรู้จัก Blade & Soul

Blade & Soul คือ เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ระดับโลก ที่เปิดให้บริการมาแล้วทั่วโลก เป็นเกมแนว Action MMORPG สุดมันส์ ที่นำเอาศาสตร์และศิลปะการต่อสู้ของจีนมารวมเข้าด้วยกัน เช่น กระบวนท่าต่างๆ กายร่ายรำที่สวยงาม ความดุดัน และ รุนแรง ไม่ว่าจะเป็น เพลงดาบ ศิลปะการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นหลัก

ส่วนระบบการต่อสู้ในเกมจะเป็นแบบ Non-target Action กล่าวคือ ผู้เล่นจะต้องหันหน้าเข้าหาเป้าหมายและให้เป้าที่อยู่ตรงกลางหน้าจอของเราเล็งอยู่ที่ศัตรู นั่นแปลว่าผู้เล่นจะมีอิสระอย่างเต็มที่ในการเคลื่อนไหวไปรอบๆ เพื่อกลิ้งหลบไปทางด้านหลังศัตรู หลบการโจมตี และลอบทำร้ายจากข้างหลัง จากสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นเกมนี้มีศิลปะการต่อสู้มากมายประกอบเข้าด้วยกัน ดังนั้น ทุกครั้งที่ตัวละครของผู้เล่นร่ายรำหรือใช้สกิล จะมีความสวยงาม และมีความต่อเนื่องของท่วงท่าให้ผู้เล่นมีอิสระในการใช้คอมโบต่อสู้ของตนเองเพื่อเอาชนะศัตรู

ผู้เล่นที่ยังไม่เคยลองเล่นอาจจะรู้สึกว่าการบังคับตัวละคร และการกดใช้ท่าทางต่างๆ ในการโจมตีคู่ต่อสู้แอบยากเล็กน้อย แต่ความจริงแล้วตัวเกม Blade & Soul เป็นสามารถง่ายต่อการเรียนรู้และทำความเข้าใจ ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์การเล่นเกม Action MMORPG เกมอื่นๆ มาก็สามารถเข้ามาลองเล่นและสนุกไปกับตัวเกมได้

การเก็บเลเวลและเควสท์ต่างๆ

การเก็บเลเวลภายในเกมนั้นไม่ยากเลย เพราะนอกจากการล่าบอสและลงดันเจี้ยนแล้ว ตัวเกมยังมีระบบเควสที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก และยังมีเควสย่อยที่เราสามารถทำไปพร้อมๆ กันได้ชด้วย โดยเราจะแบ่งเควสท์ออกเป็น 5 ประเภท 5 สี ดังนี้

1. เควสสีเหลือง คือ เควสหลักหรือเควสเนื้อเรื่องหลัก และเรื่องราวการผจญภัยของผู้เล่น
2. เควสสีฟ้า คือเควสเสริมทั่วๆ ไปที่ทำให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องเสริมอื่นๆ ภายในเกม
3. เควสท์ฟ้าแถบขาว คือเควสประจำวัน เป็นเควสที่ผู้เล่นรับได้วันละ 1 ครั้ง โดยจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการปราบบอส การลงดันเจี้ยนต่างๆ
4. เควสสีแดง คือ เควส PVP เป็นเควสที่เกี่ยวข้องกับระบบสมรภูมิและแผนที่ภายในเกม
5. เควสสีม่วง คือ เควสฝึกฝนซึ่งเกี่ยวข้องกับการเรียนรู้สกิลประจำอาชีพที่เราเลือกเล่น และสกิลพิเศษต่างๆ สามารถทำเควสส่วนนี้เพื่อปลดล็อคสกิลพิเศษระดับสูงได้

หากผู้เล่นสามารถทำเควสทุกอย่างได้ครบ การเก็บเลเวลจะรวดเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นการทำเควสคือการเชื่อมโยงเรื่องราว ให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมไปกับเนื้อเรื่องภายในเกมอีกด้วย

การควบคุมและบังคับตัวละคร

การควบคุมในเกมนี้ผู้เล่นสามารถเลือกได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ผู้ที่ถนัดการใช้คีย์บอร์ด และเม้าส์โดยปกติอยู่แล้ว หรือจะเป็นผู้เล่นที่ต้องการใช้แค่คีย์บอร์ดในการบังคับก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นหากต้องการสนุกกับการใช้สกิลและการบังคับตัวละครมากขึ้น ผู้เล่นก็สามารถใช้จอยสติ๊กในการเล่นได้อีกด้วย! โดยวิธีการใช้งานนั้นง่ายมาก เพียงแค่เสียบจอยสติ๊ก จากนั้นเข้าเกมไปตั้งค่าในออฟชั่น เพื่อปรับการตั้งค่าให้เป็นแบบจอยสติ๊กตามที่ผู้เล่นถนัดได้ทันที

การบังคับทั่วไปและการเปิดเมนูต่างๆ ผู้เล่นก็สามารถทำได้ เพียงแค่กดปุ่ม Alt บนคีย์บอร์ด จากนั้นใช้เม้าส์เลื่อนไปเมนูที่เราต้องการ หรือแม้แต่เควสบางเควสที่จะให้เราอ่านจดหมาย เราเพียงแค่กด Alt ค้าง และเคลื่อนเม้าส์ไปคลิกที่รูปจดหมายบริเวณขวามือ

เอาใจสายแฟชั่นและชื่นชอบการเซลฟี่

นอกจากนี้แล้วตัวเกมยังเอาใจผู้เล่นที่ชอบแต่งตัวละครและถ่ายรูป ด้วยระบบการสร้างตัวละครที่ผู้เล่นสามารถออกแบบได้อย่างอิสระไล่ตั้งแต่ ทรงผม หน้าตา ลำตัว ไปจนถึงความ สูง-ยาว ของอวัยวะส่วนต่างๆ เรียกได้ว่ารูปลักษณ์ของตัวละครแต่ละคนแทบจะไม่ซ้ำกันเลยภายในเกมนี้

ระบบการถ่ายรูป เกมนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ ผู้เล่นสามารถถ่ายรูปที่มีความชัดตื้นของรูปภาพ ทำให้เวลาถ่ายภาพเกิดฉากหลังที่เบลอ เน้นจุดสนใจไปที่ตัวละครของเรา แถมยังมีฟีเจอร์ช่วยเหลืออย่างการกดปุ่ม Ctrl + X ทำให้ตัดเมนูต่างๆ บนหน้าจอออกได้ เหลือเพียงแต่ตัวละครและฉากหลัง จึงไม่แปลกใจเลยที่เกม Blade & Soul จะมีผู้หญิงเล่นอยู่เป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าแต่งตัวกันให้สวยแย่งซีนกันไปข้างเลยทีเดียว!

การลงดันเจี้ยนข้ามเซิร์ฟเวอร์

สำหรับผู้เล่นที่ชอบการลง ดันเจี้ยน ล่าบอส ตามล่าไอเท็มหายาก รับรองได้ว่าเกมนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เพราะว่าดันเจี้ยนภายในเกมนี้มีความอลังการงานสร้าง ทั้งคัทซีนภายใน กราฟฟิคต่างๆ รวมทั้งความโหดของบอสมอนสเตอร์ รับรองได้ว่าผู้เล่นทุกคนจะตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้แล้วเกม Blade & Soul ยังมีระบบดันเจี้ยนข้ามเซิฟเวอร์ ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ต่างเซิร์ฟเวอร์กันก็สามารถสนุกกับเพื่อนๆ ต่างเซิร์ฟได้โดยไม่ต้องสร้างตัวละครใหม่และย้ายไปอีกเซิร์ฟหนึ่งให้ยุ่งยาก ส่วนวิธีการนั้นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่กดปุ่ม F8 จากนั้นเลือกเมนู ดันเจี้ยนข้ามเซิร์ฟเวอร์ เพียงเท่านี้ผู้เล่นก็สามารถชวนเพื่อนๆ ไปลุยบอสมอนสเตอร์สุดโหดด้วยกันได้แล้ว!

แถมเพลงประกอบเกมสุดไพเราะ | สายลมที่หลับใหล (바람이 잠든 곳으로) OST. Blade & Soul – อิมเมจ สุธิตา ft. หนึ่ง จักรวาล




ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US