ท้าชนเกมเถื่อนผู้เล่น Stardew Valley ประกาศแจกเกมฟรี !!! - GameWorld.in.th

ท้าชนเกมเถื่อนผู้เล่น Stardew Valley ประกาศแจกเกมฟรี !!!

author image by GM News | News PC | 1 Comment | 08 มี.ค. 2016 | เปิดดู

ในเวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเกมสุดฮิตอย่างเกม Farming Simulator  Stardew Valley และกลายเป็นเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดบน Steam ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยช่วงที่พีคที่สุดมีผู้เล่นออนไลน์สูงถึง 60,000 คนเลยทีเดียว

Stardew Valley 1

ทาง Steamspy คาดว่า Stardew Valley ทำยอดขายขายได้ถึง 266,000 ชุดนับตั้งแต่วันที่วางจำหน่าย ( วันที่ 27 ก.พ. 59 ) ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็หมายความว่ามียอดขายสูงถึงเกือบ 30,000 ชุดต่อวัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีผู้เล่นที่ละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยการเล่นเกมเถื่อนอยู่ไม่น้อย

Stardew Valley 9

ล่าสุดผู้เล่นที่ใช้ชื่อว่า gildedkitten ในชุมชน Stardew Valley บนเว็บไซต์ Reddit ได้ออกมาตอบโต้พวกที่เล่นเกมเถื่อนด้วยการประกาศแจกเกม Stardew Valley กันแบบฟรีๆ ซึ่งเขามีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้พัฒนาเกมอย่าง ConcernedApe นั่นเอง โดยเขาได้ประกาศว่าใครที่เล่นเกมเถื่อนเพราะไม่มีเงินก็บอกได้ เขาจะซื้อเกมนี้แล้วส่งไปให้ทาง Humble Bundle

Stardew Valley 10

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นที่ใช้ชื่อว่า Xeropoint ประกาศซื้อเกมแท้แจกผู้เล่นที่สนใจเช่นเดียวกัน โดยเขาเปิดเผยว่าได้รับแรงบันดาลใจจาก gildedkitten นั่นเอง

Stardew Valley 11 Stardew Valley 3 Stardew Valley 2 Stardew Valley 5 Stardew Valley 4

ซึ่งตอนนี้ชุมชนผู้เล่น Stardew Valley ได้มีขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ จนติดอันดับ 3 ของ Steam ไปเรียบร้อยแล้วจะเป็นรองก็แค่ DotA 2 กับ Counter-Strike เท่านั้นเอง ถือว่าเป็นมิติใหม่ของวงการเกม ที่แฟนพันธุ์แท้ออกโรงช่วยเหลือผู้พัฒนาเกมด้วยการซื้อเกมแจก แต่ถ้าจะให้ดีควรซื้อเกมถูกลิขสิทธิ์มาเล่นโดยไม่ต้องรอให้ใครมาแจกจะดีกว่านะครับ เพื่อที่ว่าในอนาคตเราจะได้มีผู้พัฒนา พัฒนาเกมดีๆมาให้เราได้เล่นกันอีกยาวๆ

ข้อมูลจาก kotaku.com

Tags: , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US