พร้อมแล้วลุย! Blade & Soul เซิร์ฟไทย เปิดให้บริการไวดั่งใจนึกแล้ววันนี้

พร้อมแล้วลุย! Blade & Soul เซิร์ฟไทย เปิดให้บริการไวดั่งใจนึกแล้ววันนี้

author image by GM News | News Online PRNEWS | 0 Comments | 12 พ.ค. 2017 | เปิดดู

Blade & Soul เกมออนไลน์ MMORPG สุดร้อนแรง ที่เพิ่งจะสิ้นสุดการทดสอบในช่วง CBT ซึ่งมีผู้เล่นพร้อมใจแห่ไปสมัครเข้าร่วมอย่างล้นหลามชนิดที่ว่า 300,000 ไอดีก็ยังไม่พอนั้น ล่าสุดใครที่พลาดไม่ได้เทสกับชาวบ้านเค้า สามารถดาวน์โหลดมาจัดหนักจัดเต็มกันได้เลย เพราะทาง Garena Thailand ได้ประกาศเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วจ้า (12 พ.ค. 2560)




สำหรับช่วง OBT นี้ทางค่ายก็ทำตามสัญญา จัดตัวละครมาให้เลือกเล่นทั้งหมดถึง 7 คลาสด้วยกัน คือ Blade Master, Force Master, Destroyer, Summoner, Assassin, Kung Fu Master และคลาสอย่าง Blade Dancer ก็เปิดให้แล้วแล้วเด้อ ใครที่รอเล่นคลาสนี้อยู่จัดให้หน่ำใจกันไปเลย

นอกจากนี้ทางทีมงาน Blade & Soul ยังได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับปัญหา และความคิดเห็นต่างๆ รวมถึงข้อเสนอแนะที่ผู้เล่นทุกท่านได้แจ้งเข้ามาระหว่างการทดสอบ CBT ซึ่งตอนนี้ทีมงานได้นำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว และขอให้ผู้เล่นทุกท่านศึกษารายละเอียดจากด้านล่างนี้ เพื่อทำความเข้าใจและรับทราบถึงเงื่อนไขการใช้งานต่างๆ ของเกม ก่อนเข้าเล่นในช่วง OBT นี้ด้วยนะครับ HAVE FUN! สมัครไอดีและดาวน์โหลดเพื่อเข้าเล่นเกมได้แล้วที่ ► bns.garena.in.th

★★ เกี่ยวกับการเข้าเล่น Open Beta ★★

1. ภาษาการแปลและตัวหนังสือภายในเกม

หลังจากเราพยายามปรับจากช่วง Closed Beta มาจนถึงตอนนี้ส่วนใหญ่มีการปรับคำและแปลรายละเอียดใหม่ทั้งหมดแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะมีบางส่วนที่เรายังไม่สามารถแก้รายละเอียดได้ทัน ซึ่งเราจะเร่งอัพเดทในแพทช์ต่อไปแทน และในส่วนของขนาดตัวหนังสือหรือบางตำแหน่งที่การแสดงผลอาจไม่ชัดเจน สืบเนื่องมาจากตัวละครไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะหากแก้ไขจะใช้เวลานานหลายอาทิตย์ ทำให้เราจะมีการอัพเดทภายหลังแทนเช่นเดียวกัน

2. เซิร์ฟเวอร์ในการเข้าเล่นเกม

เราจะมีการเปิดให้บริการในตอนแรกทั้งหมด 6 เซิร์ฟเวอร์ตามที่ประกาศออกไป แต่หากพบว่ามีคิวรอจำนวนมาก หรือเซิร์ฟเวอร์เริ่มรับไม่ไหว เราจะเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่เพิ่มขึ้นตาม แต่ถึงอย่างนั้นก็มีโอกาสที่จะใช้เวลานาน ดังนั้นสำหรับใครที่ไม่ต้องการรอคิวนาน แนะนำให้เลือกเข้าเล่นเซิร์ฟเวอร์ที่คนน้อย และใช้วิธีเล่นกับเพื่อนต่างเซิร์ฟเวอร์ด้วยระดับ Cross-Dungeon แทน สำหรับความจุของผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ไทยถือว่าเปิดให้รองรับได้สูงที่สุดในโลกแล้ว ดังนั้นในอนาคตเราจะมีการอัพเดทไอเทมการย้ายตัวละครข้ามเซิร์ฟเวอร์ออกมาให้ใช้งานต่อไป

3. ระบบการสร้างไอเทมการอัพเกรดอาวุธ

ระบบอาวุธระดับตำนานจะสามารถได้รับในช่วงเลเวล 45 จาก Dragon Express ซึ่งสามารถซื้อได้เลยด้วยการใช้วัตถุดิบภายในเกมแลก (กดปุ่มหน้าต่าง I ก็เปิดใช้งานได้) โดยจะถือเป็นอาวุธระดับสูงสุดในแพทช์นี้ โดยจะอัพเกรดต่อไปได้อีก 6 ขั้น ระบบการคราฟอัพเกรดอาวุธขั้น 50 จะมาในแพทช์เลเวลตัวละคร 50 ซึ่งจะมีการอัพเดทต่อไปเร็วๆ นี้ ดังนั้นในช่วงแรกผู้เล่นควรเริ่มต้นจากการใช้อาวุธที่หาได้จากบอสหรือวงล้อหมุนภายในเกมเพื่อเก็บเลเวลและฟาร์มหาของด้วยตัวเอง หรือซื้อผ่านตลาดกลาง

4. ระบบ Gold Trade (ซื้อขายเงินในเกม)

เป็นระบบที่ผู้เล่นสามารถตั้งขายค่าเงิน Gold ภายในเกมได้ โดยใช้ Diamond ที่เติมเข้าเกม ซึ่งระบบจะมีการคิดหักค่าทำเนียมในการใช้งานตามที่ระบุเอาไว้ ระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถสะสมค่าเงิน Gold เพื่อมาแลกเป็น Diamond ได้ด้วยตัวเอง และนำมาซื้อไอเทมในร้านค้าได้เหมือนผู้เล่นเติมเงิน และระบบนี้จะช่วยป้องกันการโดนโกงจากการซื้อขายไอเทมภายนอกเกมด้วย

5. เสียงพากษ์ภายในเกม

ในอนาคตเราจะมีการอัพเดทแพทช์ให้ตัวละครใช้เสียงพากษ์ภาษาไทย แต่เนื่องจากการทำเสียงพากษ์อาจใช้เวลานานหลายเดือน ดังนั้นตัวเกมตอนนี้จะใช้เวอร์ชั่นดั่งเดิมจากเกาหลีทั้งหมด โดยมีการแปลเป็นภาษาไทยแทน ซึ่งจะรวมถึงชื่อตัวละครภายในเกมที่จะแปลจากชื่อภาษาเกาหลีโดยตรง และจะไม่ตรงกับหลายๆ ประเทศที่เปิดให้บริการ

6. ระบบของเกม 32bit

ตัวเกมในการเปิดให้บริการช่วงแรกนี้จะเป็น 32bit ทั้งหมด โดยจะมีการปรับขึ้นมาเป็น 64bit ภายหลัง เพราะในการทำเวอร์ชั่น 64bit จะใช้เวลานานพอๆ กับการสร้างเกมขึ้นมาใหม่ซึ่งอาจกินเวลาหลายเดือน ดังนั้นเราจึงเตรียมแผนที่จะเปิดให้ใช้งานระบบ 64bit ภายหลังแทน โดยเราจะเน้นให้ความสำคัญกับการทำให้ตัวเกม 32bit สมบูรณ์แบบที่สุดก่อน

7. การควบคุมด้วยจอยสติ๊ก

ผู้เล่นสามารถต่อจอยสติ๊ก (ทดลองด้วย Xbox แล้วใช้งานได้) ควบคุมและเล่นเกมได้เหมือนการใช้คีย์บอร์ดและเม้าท์ หากพบปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ ให้ทดลองอัพเดทตัวไดเวอร์ของอุปกรณ์และ Software อื่นๆ ที่จำเป็นแล้วทดลองใช้งานใหม่อีกครั้ง

8. ระบบรีพอร์ตผู้เล่นและป้องกันการสแปม

เราสามารถตั้งให้ระบบของเกมไม่แสดงคำหยาบคาย หรือเปิดให้แสดงได้ตามต้องการ / หากพบผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือไม่สุภาพ จะมีระบบรีพอร์ตตัวละครนั้นๆ มายังทีมงานได้ / เราได้อัพเดทระบบป้องกันการสแปมคำพูดเข้าไปเพื่อทดลองใช้งานแล้ว

9. ไม่แนะนำให้ใช้มาโครหรือ MOD ใดๆ ทั้งสิ้น

เนื่องจากระบบการตรวจจับการใช้โปรแกรมช่วยเล่นของเรา ได้ถูกนำมาติดตั้งแล้ว ดังนั้นจากนี้ไปขอความร่วมมือผู้เล่นทุกๆ ท่านงดใช้งานโปรแกรมประเภทมาโคร หรือ MOD ต่างๆ เพราะมีโอกาสถูกตรวจว่าพยายามใช้โปรแกรมช่วยเล่นได้ โดยเราจะอัพเดทให้ทราบภายหลังว่ามีมาโครหรือ MOD ประเภทใดบ้างสามารถใช้งานได้ต่อไป bns.garena.in.th/news/detail/10

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US