อกหักเป็นแถว! Black Desert เวอร์ชั่น Steam ผู้เล่นโซนเอเชียอาจยังเล่นไม่ได้

อกหักเป็นแถว! Black Desert เวอร์ชั่น Steam ผู้เล่นโซนเอเชียอาจยังเล่นไม่ได้

author image by GM News | News Online PC | 0 Comments | 06 พ.ค. 2017 | เปิดดู

หลังจากมีข่าวดีออกมาให้เหล่าสาวก ทะเลทราย สีดำ Black Desert ดีอกดีใจกันถ้วนหน้าว่าเกม MMORPG ฟอร์มยักษ์ที่ตนรอคอยนั้นกำลังจะเปิดให้บริการผ่าน Steam เพิ่มอีกหนึ่งช่องทางภายใน วันที่ 24 พ.ค. นี้ก็ทำเอาแฟนๆ เกมบ้านเราดีอกดีใจกันยกใหญ่ แต่มว่าในข่าวดีก็มีข่าวร้ายตามมาเช่นกัน เมื่อล่าสุดทางผู้พัฒนาอย่าง PearlAbyss ออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่า งานนี้ตัวเกมจะมีการบล็อค IP สำหรับผู้เล่นโซนเอเชีย และจะเปิดให้บริการในอเมริกาและยุโรปเท่านั้น!

https://www.youtube.com/watch?v=pNIj9d2yrIg

แต่ถึงกระนั้นก็อย่างเพิ่งหมดหวังกันนะครับ หากใครติดตาม GameWorld มาตลอดคงจะทราบดีว่าก่อนหน้านี้ทาง PearlAbyss ได้มีการเปิดรับสมัครพนักงานในตำแหน่ง นักแปลภาษาตุรกี และที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือ ตำแหน่ง PM ผู้ดูแลรับผิดชอบงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นสัญญาณว่า PearlAbyss มีความสนใจนำเกมของตัวเองมาเปิดในโซน SEA อย่างแน่นอน แต่จะเป็นเมื่อไหร่ยังไงอันนี้ต้องมาติดตามกันอีกที

มาถึงตรงนี้หลายคนที่เป็นสาวกเกมนี้อยู่แล้วคงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักว่าทำไมถึงมีคนรอเล่น Black Desert เยอะขนาดนี้ ทุกครั้งที่มีข่าวออกมาก็จะเรียกกระแสได้ทุกรอบ แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้หรือยังไม่เคยลองเล่นมาก่อนวันนี้ GameWorld จะขออาสาพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ เกมนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่าครับ

“นี่คือความฝันของชาว Role Pay”

Kotaku “เป็นเกมที่นำเสนอความแปลกใหม่ที่สุดในรอบหลายปี”

MMORPG.com “เป็นโลกเกมที่มหัศจรรย์ น่าสำรวจสุดๆ”

IGN “เคยมีความฝันกันไหมว่า ชีวิตนี้อยากจะเล่นเกมออนไลน์มันส์ๆ แต่มีความเป็น Role Play สวมบทบาทจริงๆ รู้สึกว่าโลกของเกมนั้นดูมีชีวิตชีวา สดใหม่ตลอดเวลา มีกิจกรรมให้ทำได้หลายอย่างมากมาย ถ้าเป็นเมื่อสักสิบปีก่อน ที่กล่าวมาทั้งหมดก็คงจะเกิดได้แต่ในฝันที่เราสร้างขึ้นมาระหว่างพักทานข้าวกลางวัน แต่มาในวันนี้ไม่ต้องงีบ 20 นาทีแล้วฝันถึงอีกต่อไป เพราะฝันของคุณจะเป็นจริงแล้วกับ ‘Black Desert Online’ ”

ทะเล (ทราย) สีดำ ไม่มีแสงไฟ~

Black Desert Online คือเกม MMORPG ที่มีจุดเด่นอยู่ที่โลกของเกมที่มีชีวิตชีวา และระบบต่อสู้มันส์ระเบิด สู้สะบั้นหั่นแหลก เผชิญกับอภิมหาบอสที่ไม่รู้ว่าจะอลังการใหญ่ไปไหน สัมผัสประสบการณ์รบไปกับเพื่อนๆ ฝ่าฟันปีศาจที่ไม่เหมือนใคร และความเป็นกระบะทรายที่เปิดให้ผู้เล่นสามารถทำอะไรได้มากมายไล่ตั้งแต่ ตกปลา ซื้อขายของ แลกเปลี่ยนเป็นพ่อค้า จะกลายเป็นกุ๊กทำอาหาร หรือช่างสารพัดนักประดิษฐ์ คุณก็เลือกที่จะเป็นได้!

พบกับภาพของเกมที่สวยจนฟันกรามหลุด (อ้าปากค้าง) ระบบการต่อสู้ที่เน้นฝีมือมากกว่าการกดสกิลหนึ่งสองสามสี่ใส่กัน และเนื้อเรื่องที่น่าติดตามในโลกของเกมที่กว้างใหญ่มีอะไรรอให้เราค้นหามากมาย จับคู่ไปกับ Black Spirit วิญญาณมืดที่เปรียบเสมือนเพื่อนร่วมเดินทาง ผู้เล่นจะได้ค้นพบพลังที่แท้จริงของหินสีดำ และประวัติศาสตร์ของมันเกี่ยวกับพลังที่ถูกสาป!

เล่นเป็นอะไรดี?

Black Desert Online นั้นจะมีคลาสต่างๆ มาให้เล่นมากกว่า 13 คลาส (อ้างอิงจากเวอร์ชั่น Steam และจะมีคลาสอื่นให้เลือกเพิ่มอีกในอนาคต) ไล่ตั้งแต่ อัศวิน, มือธนู, นักเวทย์ และอีกมากมาย แต่ละสายยังมีความสามารถที่แตกต่างกัน ส่วนจะแตกต่างกันยังไงไปดูกันเลย

Warrior – นักรบหนุ่มผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้ในระยะประชิด มีอาวุธเป็นดาบยาวมือเดียวและโล่ใช้สำหรับปัดคมดาบและลูกธนู สวมเกราะหนาไม่มากจึงสามารถหลบการโจมตีได้อยู่บ้าง เป็นสายสมดุลทุกทางสำหรับผู้ที่ชื่นชอบระยะประชิด

Ranger – ส่งสารความกลัวให้แก่ศัตรูระยะไกลด้วยปลายแหลมของลูกธนูที่ปล่อยผ่านสายธนู นักล่าสาวสายโจมตีระยไกลนี้ จะเน้นสนับสนุนอยู่ห่างๆ ด้วยธนูเป็นหลัก สวมชุดเบาบางและอ่อนแอในระยะประชิด กระนั้นก็ได้ความไวเป็นเลิศและความแม่นยำยิ่งกว่าจับวางเวลาโจมตี

Sorceress – เห็นเซ็กซี่แบบนี้แต่อย่าได้ประมาท เธอคือนักสู้สายเวทย์ด้านมืดที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถร่ายโจมตีในระยะไกลหรือบู๊ในระยะใกล้ก็ได้ ไม่ว่าระยะไหนคุณก็หนีไม่พ้นพลังของเธอ สมกับสมญานามที่ว่า แม่มดแห่งสนามรบ เหมาะกับผู้ที่เบื่อดาบหรือธนู และอยากได้สายเวทย์ที่ยืดหยุ่นใกล้ไกลได้ตามสะดวก ไม่ต้องคอยบัฟชาวบ้านอยู่หลังเขาอย่างเดียว

Berserker – นักฆ่ากำยำบ้าพลังที่ถือขวานสองด้านสองมือเป็นอาวุธพิฆาต เป็นสายประชิดที่พร้อมลุยทุกอย่างที่ขวางหน้าด้วยพลังโจมตีที่โหดร้ายไม่ปราณีศัตรู และความถึกทนอดกลั้น ไม่ว่าจะเจออะไรเขาก็พร้อมจะอ้าแขนรับมันไว้เอง แต่มีจุดอ่อนอยู่ที่การหลบที่ไม่สามารถทำได้ ไม่ใช่ว่าเขาอยากตายนะ แต่เป็นเพราะเขาไม่สนใจที่จะหลบต่างหาก! พกความมั่นใจมาระดับนี้ เลยเหมาะเป็นแนวหน้ารับดาเมจให้ทีมอย่างยิ่ง

Tamer – สาวผู้รักธรรมชาติและใช้ธรรมชาติในการต่อสู้ มีจุดเด่นคือใช้สัตว์ในการต่อสู้ ทำให้เป็นคลาสที่มีความว่องไวสูง และพลังโจมตีเป็นวงกว้าง แลกกับความอ่อนแอไม่แพ้สายธนู ดังนั้นจึงเหมาะจะเป็นตัวคอยช่วยเหลือนักรบคนอื่นๆ เสียมากกว่า

Musa – หนุ่มนักดาบสองมือเกาหลี ที่เชี่ยวชาญในการใช้ดาบสองมือที่คมกริบ พร้อมตัดทุกอย่างที่ขวางหน้าได้ดีกว่าคนอื่นๆ เน้นความเสียหายและความต่อเนื่องมากกว่าจะมาห่วงเรื่องการป้องกันการโจมตี แม้จะไม่ได้แข็งแกร่งเท่า Berserker แต่เชื่อเถอะว่าถ้าอยากจะสร้างความเสียหายในสนามรบหนักๆ ล่ะก็ไม่ต้องมองไปที่สายไหนเลยแหละ

Maehwa – สาวนักดาบที่เรียนวิชาการต่อสู้ดาบเหมือน Musa แต่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ความไหลลื่นของกระบวนท่าที่ไม่เหมือนใคร เน้นทำคอมโบและพลังโจมตีที่หนักหน่วง แต่ยังคงซึ่งความพลิ้วไหว ถ้าอยากเล่นนักดาบ แต่อยากได้เพศหญิง เลือกสายนี้โลด

Valkyrie – นักรบสาวที่เรียนหลักสูตรเดียวมากับ Warrior แต่เธอก็มีกระบวนท่าเฉพาะที่ไม่เหมือนใครเช่นกัน ใช้ดายยาวมือเดียวกับโล่ และถือว่าเป็นเพศหญิงของสาย Warrior จึงมีความสามารถต่างๆ ที่เท่ากัน

Kuniochi – นักฆ่าสาวสายลอบกัดจากด้านหลัง เขี่ยวชาญศาสตร์การย่องเบา และใช้ความว่องไวในการปราบศัตรูด้วยความรวดเร็ว ปาระเบิดควัน สร้างความรุนแรง สิ่งใดจำเป็นในการทำภารกิจลึกลับของเธอ สิ่งนั้นแหละที่เธอจะใช้ ระวังหลังเอาไว้ให้ดีหากเจอเธอไม่ว่าที่ไหนก็ตาม และที่สำคัญห้ามกระพริบตาเด็ดขาด…

Ninja – ฝึกมาในหลักสูตรเดียวกับ Kuniochi แค่เป็นเพศชายจึงมีกระบวนท่าที่ไม่เหมือนกัน แต่เพราะฝึกมาจากสำนักเดียวกัน ดังนั้นคาดการณ์ไปเลยว่าสิ่งใดที่ Kuniochi ทำได้ Ninja ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

Witch – แม่มดขนาดแท้ผู้มีความสามารถทางด้านเวทย์มากเป็นพิเศษ สามารถปลดปล่อยพลังที่สั่งสมฝึกมาเป็นสิบปีออกมาได้เป็นพลังงานที่ทรงพลัง ไม่ว่าจะเป็นการแช่แข็ง ช็อตไฟฟ้า เผา หรือพัดพาด้วยวายุสลาตันที่รุนแรงก็ตาม ไม่อยากตายอย่างทรมานก็อย่าหาเรื่องเธอก็แล้วกัน

Wizard – พ่อมดผู้ทรงพลังไม่แพ้แม่มด ฝึกวิชาเดียวกันจึงไม่มีอะไรต่างกับ Witch มากยกเว้นเรื่องเพศ แช่แข็ง ส่งศัตรูลงธรณี หรือเผาเปรต เลือกเอาเลยว่าจะทรมานศัตรูในรูปแบบไหน

Dark Knight – ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับอัศวินรัตติกาล ถึงแม้จะเป็นอัศวินเหมือนกัน เธอคือนักดาบมืดผู้ครองพลังศาสตร์แห่งด้านมืด แล้วเอามันมาใช้กับดาบ กลายเป็นนักดาบพลังน่ากลัว ที่พอลงสนามไปแล้วแทบไม่มีใครกล้าอยู่ใกล้เธอกันเลยทีเดียว

ทั้งหมดที่ว่ามาก็ 13 คลาสที่มีให้เลือกกัน ยังมีอีกหลายคลาสที่กำลังตามมา และเราจะทำให้คุณมั่นใจว่าไม่ตกข่าวใดๆ อย่างแน่นอน

ความโดดเด่นนี้ได้แต่ใดมา?

Black Desert ยังมีการนำเสนอ ระบบปรับแต่ง หน้าตาตัวละครที่รับประกันความ ‘ล้ำลึก’ ที่มีมากกว่าเกม MMORPG ตลาดทั่วๆ ไป สร้างตัวละครที่คุณอยากจะเล่น โดยไม่ต้องห่วงเลยว่ามันจะไปซ้ำกับหน้าของใครในเกมอย่างแน่นอน โลกของเกมก็ยังใหญ่ และเชื่อมต่อกันเป็นใบเดียว ดังนั้นบอกลาหน้าโหลดเกมกันไปได้เลย แต่ตอนเข้าเกมก็ต้องโหลดอยู่ดีนะ

ระบบการต่อสู้ ของเกมจะเน้นไปที่คอมโบเป็นหลัก มันจะว่องไวและระห่ำเพราะตัวเกมไม่มีระบบล็อคเป้า เตรียมฟันแหลกได้เลย จะฟันพื้น ฟันเพดาน ฟันเสายันศัตรู เอาเลยเอาให้เต็มที่ สะใจไปกับระบบสกิลที่สามารถกดเป็นคอมโบรัวเป็นชุดได้ มาแบบนี้ใครล่ะจะไม่ชอบ

จำกันได้ไหมว่าเราบอกว่าโลกของเกมจะไม่อยู่นิ่ง ใช่แล้ว ภายในเกมจะมีระบบระยะเวลาด้วย ทุกสถานที่ๆ เราไป จะมีทั้งกลางวันและกลางคืน และก็ไม่ได้มีไว้หลอกตา เพราะมันจะเปลี่ยนการกระทำต่างๆ ของ NPC ไปด้วย กลางวันอาจจะมีเควสนึง กลางคืนอาจจะมีอีกเควสนึงเพิ่มเข้ามาก็ได้!

ตัวเกมยังมี ระบบสภาพอากาศ อีกด้วย ร้อนหนาวผ่าวเหน็บ ฝนตก แดดออก นกกระจอกเข้ารัง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก ตัวเกมก็จะปรับสภาพอากาศไปตามประเทศที่ผู้เล่นอยู่ ช่วงนี้กรุงเทพหน้าร้อนใช่ไหม? เตรียมร้อนตามตัวละครในเกมกันไปได้เลย

อยากสร้างบ้าน? เอาเลย! กับระบบตั้งแคมป์และสร้างบ้านที่เราสามารถสร้างที่ไหนก็ได้ในโลกของเกม เราสามารถปรับแต่ง ซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ มาตกแต่งได้ ไม่ชอบตกแต่ง แต่อยากรบ? ก็เซ็นชื่อเข้าร่วมกิลล์แล้วไปทำสงครามยึดปราสาทศัตรูอีกกิลล์กันเลย หรืออยากล่าบอส ก็สามารถทำได้ ตัวเกมไม่ล็อคอะไรทั้งนั้น อยากจะทำอะไรก็ทำไปเหอะ!

ยังไม่คิดว่ามันมีอะไรทำเยอะงั้นหรือ อ่านต่อไป! อยากเลี้ยงสัตว์ไหม? เราทำได้ เลี้ยงม้า เลี้ยงช้าง เลี้ยงอะไรก็ได้ที่อยากจะเลี้ยง จากนั้นก็ฝึกให้มันขี่ได้ เราจะได้ไม่ต้องเมื่อยขาอีก (คำเตือน : สัตว์ที่เราเลี้ยงสามารถตายได้ถ้าไม่ให้น้ำอาหารมัน หรือโดนศัตรูตบจนตาย ดังนั้นดูแลดีๆหน่อยถ้าไม่อยากขาลากข้ามประเทศ)

ยังไม่พอ? ก็ออกไปตกปลาสิ ต่อเรือ ทำคันเบ็ด ประดิษฐ์มันขึ้นมา ออกท่องทะเลกว้างในฐานะนักสำรวจหรือโจรสลัดก็ตามแต่ หาขุมสมบัติ หรือจะล่าบอสโหดๆ ใต้ทะเลก็เอาที่สบายใจกันไปเลย แลกเปลี่ยนของข้ามประเทศ หรือจะตกปลากลางทะเลชิลๆ ทำได้หมดจริงๆ

เติบโตไปกับตัวละครของเรากับกิจกรรมหลากหลายที่เกมมอบให้ทำ จะประดิษฐ์ ปรุงยา เป็นหมอ เป็นกุ๊ก เป็นทหาร เป็นนักล่า เป็นอะไรก็ได้ที่คุณอยากเป็นกันได้ใน Black Desert Online ฝืนทรายแห่งนี้จะไม่มีใครซ้ำใคร ฉะนั้นใครอยากเล่นก็อดใจรอกันหน่อยนะครับ หรือจะข้าไปเล่นเซิร์ฟไต้หวันรอก่อนก็ได้นะเพราะไม่บล็อค IP จ้า ติดตามข้อมูลเกมเพิ่มเติมได้ที่ www.blackdesert.com.tw

ข้อมูลจาก Stame

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US