10 อันดับเกม PlayStation VR ที่เหล่าเกมเมอร์ตั้งตารอ - GameWorld.in.th

10 อันดับเกม PlayStation VR ที่เหล่าเกมเมอร์ตั้งตารอ

author image by GM News | Console News Online Tech Zone VR | 0 Comments | 06 ก.ค. 2016 | เปิดดู

ข่าวที่น่าติดตามมากที่สุดสำหรับวงการเกมในตอนนี้คงหนีไม่พ้นเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Virtual Reality หรือที่เรียกกันว่า VR เป็นแน่ ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวดีออกมาแล้วว่า PlayStation VR นั้นมีกำหนดเปิดตัวใน วันที่ 13 ตุลาคม 2016 ที่จะถึงนี้แล้ว โดยสนนราคาอยู่ที่ $ 399 และมันอาจจะเป็นอุปกรณ์ VR ที่เหล่าเกมเมอร์สามารถเข้าถึงได้มากที่สุด เนื่องจากเจ้า PlayStation VR นั้นมีราคาถูกกว่า HTC Vive และ Oculus Rift นอกจากนี้เหล่าเกมเมอร์หลายๆ คนก็เป็นเจ้าของเครื่อง PS4 กันอยู่แล้ว ดังนั้นคงอยากให้เจ้า PlayStation VR มาเร็วๆ อย่างแน่นอน

แต่มีข่าวดียิ่งกว่านั้นก็คือมีการเผยรายชื่อเกมสำหรับ PlayStation VR ออกมาเรียกน้ำย่อยกันแล้ว โดยแต่ละเกมเรียกได้ว่าเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์ต่างเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว ซึ่งทีมนักทดสอบภายในของ PlayStation ได้ลงความเห็นตรงกันแล้วว่า 10 เกมที่จะนำเสนอต่อไปนี้จะต้องเป็นเกมที่ทุกคนอยากเล่นมากที่สุดอย่างแน่นอน ส่วนจะมีเกมไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

1.Super Hyper Cube

PlayStation-VR-SuperHyperCube

เกมยอดนิยมที่มีในทุกเทคโนโลยีเกมของแต่ละยุคสมัยซึ่งพวกเราคงรู้จักกันดีกับเกมแนว Tetris เกมนี้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องแข่งกับใครเลยนอกจากตัวคุณเอง โดยเกม Super Hyper Cube นี่คาดว่าน่าจะได้เป็นหนึ่งในเกมที่ทำออกมาสำหรับ PlayStation VR อีกด้วย ส่วนเกมนี้ก็อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วก็คือการปรับรูปทรงของเหล่าก้อนลูกบากศ์ต่างๆ ให้ลงล็อกของมัน แต่เกมนี้พิเศษตรงที่จะต้องปรับให้เข้ากับล็อกของผนังที่จะมีเสียงประกอบด้วยซึ่งมันดูเป็นความคิดง่ายๆ แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะคิดและทำออกมาได้ดีจริงๆ ไม่แน่ว่าพวกเราอาจได้ย้อนกลับมาเป็ยเด็กติดงอมแงมกับเกม Super Hyper Cube ด้วยเจ้าเครื่อง PS VR นี้ก็เป็นได้

2.Resident Evil 7 – Dan Thompson

PlayStation-VR-ResidentEvil7

สำหรับเกม Resident Evil 7 ในภาคนี้นั้นจะมีเนื้อเรื่องที่ย้อนกลับไปจากจุดเริ่มต้นของซีรี่ส์ RE ทั้งหมด โดยมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ PS VR และนี่จะเป็นระบบที่สร้างประสบการณ์สุดสยองขวัญสั่นประสาทเป็นครั้งแรกระดับ AAA ทั้งนี้คาดว่าเกม Resident Evil 7 จะมีจำนวนคนมาเข้าแถวลองเล่นกันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอนในวันเปิดตัวของ PS VR ที่จะมีขึ้น

3.Thumper – Marc Villa

PlayStation-VR-Thumper

Thumper เกมนี้ดูๆ แล้วก็คล้ายกับเกมแนวจังหวะดนตรีที่เคยเล่นกัน แต่อย่างไรก็ตามว่ากันว่าเมื่อได้ลองเล่นมันแล้วจะรู้สึกได้ว่าเกมนี้ไม่เหมือนกับเกมแนว Rhythm ทั่วๆ ไปอย่างที่เคยเล่นมาแน่นอน ทั้งการควบคุมก็ง่ายเกินจะบรรยายแถมเสียงเพลงต่างๆ ก็ทำออกมาได้สุดยอดมาก

4.Farpoint – Marc Villa

PlayStation-VR-Farpoint

Farpoint – Marc Villa เกมนี้เรียกได้ว่าถูกพัฒนามาสำหรับ PlayStation VR โดยเฉพาะก็ว่าได้ ซึ่งตัวเกม Farpoint เป็นเกมเกี่ยวกับการผจญภัยในอวกาศที่มีโลกของมนุษย์ต่างดาวเป็นพันธมิตรกับเรา นอกจากนี้เกม Farpoint ยังถูกพัฒนาให้รองรับกับ PS VR Controller เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดระทึกสมจริงกันได้อย่างเต็มรูปแบบ และในส่วนของ VR Aim Controller จะทำให้ทุกอย่างที่คุณได้ทำในเกม Farpoint นั้นจะกลายเป็นอะไรที่ดูไม่เหมือนเกมแนว FPS ทั่วๆ ไป ส่วนการควบคุมจะเป็นการควบคุมโดยตรงแบบ 1 ต่อ 1 เพื่อให้การตอบสนองเวลาผจญภัยเป็นไปได้อย่างสมจริงมากที่สุดนั่นเอง

5.Star Wars Battlefront: X-Wing VR Mission – Logan Moore

PlayStation-VR-Star Wars Battlefront X-Wing VR Mission

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยคิดที่จะเป็นนักบินบนยานรบ X-wing กันใช่ไหมล่ะคะ และในตอนนี้ถือว่าเป็นข่าวดีมากๆ ที่เกม Star Wars Battlefront X-Wing VR Mission จะได้ลงบนเครื่อง PS VR เพื่อมาสานฝันของทุกคนให้เป็นจริงกัน ทั้งนี้ Soundtrack ของเกมนี้ยังใส่ความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก และคนที่อยู่เบื้องหลังการทำ Soundtrack สุดเจ๋งนี้ก็คือ John Williams นั่นเอง บวกกับ Sound Effect ที่ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศของหนังเรื่อง Star Wars ได้อย่างดีเยี่ยม เชื่อว่าจะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสประการณ์ที่สุดยอดจาก VR กันเต็มอิ่มสุดๆ

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US