AMD เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ RX 500 Series กราฟิกการ์ดตัวแรงเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ

AMD เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ RX 500 Series กราฟิกการ์ดตัวแรงเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ

author image by GM News | News Tech Zone | 0 Comments | 05 พ.ค. 2017 | เปิดดู

ใครที่กำลังมองหาการ์ดจอแรงๆ อยู่ล่ะก็ฟังทางนี้ เพราะล่าสุดทาง AMD ได้ประกาศเปิดตัวการ์จอใหม่จากตระกูล RX 500 Series พร้อมเปิดวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการ์ดจอจากซีรี่ย์นี้จะมีดีและแหล่มขนาดไหน มาติดตามข้อมูลเบื้องต้นไปพร้อมๆ กันได้เลยครับ




RX 500 Series เป็นกราฟฟิกการ์ดใหม่ที่ผสมผสานขุมพลังด้านประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ดีขึ้น, Clock Speeds ที่สูงขึ้น และสถาปัตยกรรมโพลาริสรุ่นที่สอง เพื่อให้เหล่าพีซีเกมเมอร์อัพเกรดกราฟฟิกการ์ดได้อย่างเหมาะสมที่สุด Radeon RX 500 Series ถูกออกแบบมาเพื่ออัพเกรดระบบให้กับพีซีเกมเมอร์ 9 ใน 10 คนที่ยังใช้เทคโนโลยีที่ตกรุ่น จึงไม่สามารถเพลิดเพลินและสัมผัสประสบการณ์กับการเล่นเกมรุ่นใหม่ๆ อย่างการใช้ VR หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยีที่ใช้แสดงผลหน้าจอรุ่นล่าสุดได้ ซึ่งกราฟฟิกการ์ด Radeon RX 500 Series นี้ก็จะมีเทคโนโลยีและคุณสมบัติใหม่ๆ ที่น่าทึ่งมากมาย ดังนี้

เพื่อการเล่นเกม DirectX® 12 and Vulkan®

Radeon RX 500 Series ใช้สถาปัตยกรรมโพลาริสรุ่นที่สอง ออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้ดีตั้งแต่ รุ่นล่างๆ และไปจนถึงระดับ Generation ใหม่ ของ APIs เช่น DirectX 12 and Vulkan และรองรับการคำนวณแบบอะซิงโครนัสสำหรับสุดยอดเกมชั้นนำต่างๆ และการเล่นวีอาร์ Radeon RX 500 series GPUs ได้รับการปรับแต่งให้มี Clock Speeds สูงขึ้น,ปรับปรุงประสิทธิภาพในขณะที่อยู่ในโหมด idle และการใช้งานหลายหน้าจอเชื่อมต่อกันและมอบความสามารถในการควบคุมได้อย่างละเอียดทุกจุด ซึ่งเหล่าเกมเมอร์ต้องการใช้ในการปรับแต่งฮาร์ดแวร์ของตน

Radeon™ Chill ช่วยให้เวลาในการตอบสนองดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีการทำงานที่เย็นลง

ซึ่ง Radeon Chill นั้นจะเป็นตัวควบคุมเฟรมเรตที่ทันสมัยของ Radeon™ RX 500 Series ซึ่งทำงานอย่างอัตโนมัติอยู่เบื้องหลัง (เมื่อเปิดใช้งาน) เพื่อพลังในการควบคุมเฟรมเรตในการเล่นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในทุกวันนี้ซึ่งมีการเคลื่อนไหวเมาส์อย่างรวดเร็ว และมีกิจกรรมที่เกมเมอร์จะต้องทำในฉากหนึ่งๆ

เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล เสียงไม่สะดุด ด้วย Radeon™ FreeSync – Radeon FreeSync

ช่วยให้เกมเมอร์เพลิดเพลินไปกับเฟรมเรตที่ลื่นไหลอย่างแท้จริงในทุกๆ เกม โดยไม่ต้อหงุดหงิดกับหน้าจอเป็นเส้นๆ และความล่าช้าในการป้อนข้อมูล เทคโนโลยี Radeon FreeSynce มีอยู่ในจอภาพหลากหลายและราคาไม่แพง สำหรับผู้ที่ต้องการเล่นเกมอย่างมีอรรถรสด้วยพิกเซลที่สมบูรณ์แบบ จอภาพที่ใช้เทคโนโลยี Radeon™ FreeSync 2 จะควบคุมให้ลาเทนซีต่ำ, พิกเซลความสว่างสูง, ระดับสีดำที่ยอดเยี่ยมและโทนสีกว้างเพื่อแสดงภาพแบบ High Dynamic Range (HDR) รวมถึงฟีเจอร์ Low Framerate Compensation (LFC) ที่ช่วยให้สามารถเล่นเกมได้อย่างไม่ติดขัด เมื่อเฟรมเรตลดลงต่ำกว่าอัตรารีเฟรชเรตของจอภาพ คุณสมบัติทั้งหมดนี้อยู่ในรูปแบบของการใช้งานแบบปลั๊กแอนด์เพลย์ ที่ไม่จำเป็นต้องปรับแต่งการตั้งค่าใดๆ ในซอฟต์แวร์หรือบนจอภาพ

สุดยอดของการสตรีมมิ่ง การแชร์ และการแคปเจอร์การเล่นเกม ด้วย Radeon ReLive – Radeon™

RX 500 Series สามารถรองรับโซลูชั่นที่ล้ำหน้าที่สุดในวงการไม่ว่าจะเป็น โซลูชั่นในการจับภาพ (Capturing), การปรับแต่ง (Customizing) และ การแชร์เกมเพลย์ (Sharing Gameplay) ชุดซอฟต์แวร์ Radeon ReLive ช่วยให้เกมเมอร์เล่นเกมและบันทึกไปได้พร้อมกันอย่างราบรื่นแม้บนระบบเริ่มต้น โดยรองรับการบันทึกที่ความละเอียดระดับ 4K ที่ 30 และ 60 FPS ด้วยการใช้ตัวแปลงสัญญาณ HEVC และ H.264 นอกจากนี้ Radeon ReLive ยังสามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมยอดนิยมทั่วโลก

ส่วนรุ่นที่ทาง AMD เปิดขายแล้วในตอนนี้ ได้แก่

  • Radeon™ RX 580 : สำหรับการเล่นเกมที่ลื่นไหลกับความละเอียด 1440 p – จากการทดสอบเทียบกับ Radeon™ R9 380X แล้ว Radeon RX 580 มีประสิทธิภาพดีกว่าประมาณ 57% ทั้งยังสามารถเล่นเกมชั้นนำระดับ AAA และวีอาร์ได้อย่างลื่นไหล ราคาเริ่มต้น 9500 – 12500 บาท
  • Radeon™ RX 570 : สำหรับการเล่นเกมด้วยความละเอียดสูงสุด 1080 p – Radeon™ RX 570 ที่มาพร้อมหน่วยความจำ 4GB GDDR5 มีประสิทธิภาพดีกว่า Radeon™ R7 3709 เฉลี่ย 2.3 เท่า ราคาตั้งแต่ 8500 – 9900 บาท
  • Radeon™ RX 560 : เพียงพอสำหรับการเล่นเกมด้วยความละเอียด 1080 p Radeon™ RX 560 มาพร้อมหน่วยความจำ 2GB GDDR5 มีประสิทธิภาพดีกว่า Radeon™ R7 360 โดยเฉลี่ย 57% เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมยอดนิยมของโลกได้อย่างราบรื่น ราคา 5250 – 8000 บาท
  • Radeon™ RX 550 : จุดเริ่มต้นของการเล่นเกมพีซี Radeon™ RX 550 มีหน่วยความจำ 2GB GDDR5 มอบประสิทธิภาพสูงกว่าเฉลี่ย 4 เท่าเมื่อเทียบกับกราฟิกที่อยู่ในตัว CPU และมีประสิทธิภาพเฉลี่ย 1.7 เท่าของ Radeon™ R7 250 Radeon™ RX 550 ยังเหมาะกับพีซีโฮมเธียเตอร์ ซึ่งรองรับ HDMI™ 4K60,การเล่นวิดีโอ 4K และ HEVC นอกจากนี้ยังเป็นเทคโนโลยีการแสดงภาพแบบ HDR รองรับเทคโนโลยี Radeon FreeSync 2 เพื่อการเล่นเกมที่ลื่นไหล ปราศจากปัญหาภาพขาดระหว่างการเล่นเกม และจัดจำหน่ายในหลายๆรูปแบบที่เรียบง่ายสำหรับการใช้งานขนาดเล็ก ราคา 3950 – 5500 บาท

ใครที่สนใจอยากลองของใหม่ก็สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป รวมถึงตามแหล่ง IT ทั่วประเทศได้เลยครับผม

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกราฟิกการ์ด Radeon™ RX 500 Series ทั้งหมดได้ >>ที่นี่<<
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดกราฟิกการ์ดใหม่ Radeon™ RX 500 Series ได้ >>ที่นี่<<
  • ร่วมติดตาม AMD และ Radeon ผ่านทาง Facebook
  • ติดตามข้อมูลผ่านทางทวิตเตอร์ได้ที่ @Radeon, @AMDRyzen และ @AMDGaming
  • ติดตามข้อมูลผ่านทางอินสตาแกรมได้ที่ @WeAreRadeon
  • หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี กรุณาเข้าไปที่ www.radeon.com
Tags: , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US