Battlefield 1 เพิ่มระบบ Platoon พร้อมบอกตำแหน่ง Medic ให้เพื่อนร่วมทีมได้แล้ว

Battlefield 1 เพิ่มระบบ Platoon พร้อมบอกตำแหน่ง Medic ให้เพื่อนร่วมทีมได้แล้ว

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 29 เม.ย. 2017 | เปิดดู

จนถึงตอนนี้ก็ยังมีผู้เล่นหน้าใหม่ไม่ขาดสาย ล่าสุด DICE ก็ได้ปล่อยอัพเดตใหม่แก่ผู้เล่น Battlefield 1 เป็นที่เรียบร้อย โดยมาพร้อมกับระบบใหม่ๆ อาทิเช่น ระบบ Platoon ที่ใครมีเพื่อนเล่นด้วยหลายคนต้องชอบอย่างแน่นอน รวมไปถึงการมาของ ระบบบอกตำแหน่ง ว่าหมอกำลังจะมาหาแล้ว ให้ผู้เล่นคนอื่นที่โดนยิงตายได้รับรู้กัน ทีนี้ชีวิตของสายชุบคงจะสะดวกขึ้นเยอะ ไม่ต้องหวืดวิ่งไปคืนชีพให้ชาวบ้าน แต่เขาดันกดปุ่มเกิดใหม่ชิงนำไปก่อนแล้วอีกต่อไป




มาเริ่มกันที่ ระบบ Platoon กันก่อนดีกว่า หากเรียกเป็นภาษาคอเกมเมอร์บ้านเราก็ระบบแคลนนั่นแหละ แต่ก็นะเล่นเกมสงครามโลกก็ต้องใช้ศัพท์หรูๆ กันหน่อย โดยแต่ละ Platoon ก็จะมีตำแหน่ง General หรือ นายพล หัวแคลนคอยดูแลความเป็นไปของกลุ่ม มีอำนาจจัดการได้หลายอย่าง รวมไปถึงการปลดประจำการ (ปิดแคลน) Platoon นั้นๆ ด้วย โดยเริ่มแล้วตำแหน่งนี้จะเป็นของผู้ที่ก่อตั้ง Platoon นั้นๆ ขึ้นมา แต่ก็สามารถยื่นอำนาจนี้ให้กับผู้อื่นได้เช่นกัน และแต่ละ Platoon จะมีนายพลได้แค่คนเดียวเท่านั้น

รองลงมาก็มี Colonel หรือ นายพัน ซึ่งก็มีพละอำนาจพอๆ กับ นายพล แต่จะปลดประจำการ Platoon นั้นๆ ไม่ได้ เรียกง่ายๆ ว่ารองหัวแคลนก็ได้ รองลงมาอีกก็คือ นายร้อย หรือ Lieutenant ซึ่งจะมีอำนาจที่จำกัดแค่สามารถคัดเลือกสมาชิกได้เท่านั้น ว่าจะรับหรือไม่รับคนไหน ที่เหลือก็แค่ ทหารสามัญทั่วไป ซึ่งมีหน้าที่เป็นเพียงสมาชิกนั่นเอง

ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถสร้าง Platoon แล้วแต่งตั้งตัวเองเป็นนายพลได้ตามใจฉัน แต่จะเป็นนายพลได้แค่ Platoon เดียวเท่านั้น หนึ่งผู้เล่นสามารถร่วม Platoon ได้สูงสุดถึง 10 กลุ่ม แต่จะเสนอให้ทุกคนรู้ได้เพียงทีละ Platoon เท่านั้น สมาชิกของแต่ละ Platoon จะสูงสุดที่ 100 คนต่อกลุ่ม แต่ทาง DICE ได้ยืนยันมาแล้วว่ามีแผนจะขยายจำนวนที่ว่านี้ให้อีกในอนาคตอย่างแน่นอน นอกจากนี้แต่ละ Platoon ยังสามารถออกแบบตราประจำกลุ่ม หรือ Dog Tag ได้ตามอิสระไม่ซ้ำใคร เอาให้เต็มที่ไปกันเลย!

ความเจ๋งของ Platoon คือ ถ้าสมมุติว่ากลุ่ม Squad ในเกม พวก Alpha Beta อะไรพวกนี้มีแต่สมาชิกมาจาก Platoon เดียวกับเรา ชื่อของ Squad ก็จะเปลี่ยนจาก Alpha หรือ Beta ไปเป็นชื่อ Platoon ด้วย ยังเจ๋งไม่พอเหรอ? ถ้าหาก Squad ของเราทำคุณประโยชน์ ยึดธงอะไรต่างๆ ได้เยอะที่สุด ก็จะมีธงสัญลักษณ์ Platoon ของเราติดอยู่ใต้ธงประเทศด้วย เท่ไม่เบาเลยแหละ

โอเค! พอจบกับระบบ Platoon ละ มาต่อกันที่อีกหนึ่งสิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาบ้างดีกว่า คือเคยรำคาญป่ะเวลาที่เล่นเป็นหมอ Medic แล้วต้องการจะไปชุบชีวิตเพื่อนของเรา ซึ่งต้องฝ่าห่ากระสุนอะไรไปก็เยอะ แต่พอไปถึงปุ๊ปไอ้เพื่อนร่วมทีมเจ้ากรรมมันดันกลับไปเกิดใหม่ก่อนซะงั้น เสียเวลา เสียอารมณ์ เพราะเนื่องจากเพื่อนร่วมทีมที่ว่านั้นสังเกตไม่เห็นว่าใครคนไหนคือหมอนั่นเอง ปัญหานี้จะหมดไป เนื่องจากในอัพเดตนี้ได้มีการเพิ่ม สัญลักษณ์หมอ ให้กับคนที่โดนยิงตายได้รู้ว่าหมอที่ว่านั้นอยู่ตรงไหนเข้ามาให้แล้วนั่นเอง

โดยการทำงานของระบบนี้ คือ เมื่อเพื่อนร่วมทีมของเราตายในขณะที่เราเป็นหมอ เราจะสามารถตะโกนบอกเพื่อนร่วมทีมที่ตายไปแล้วได้ว่าเรากำลังจะไปหานะ ผู้เล่นที่ตายก็จะได้เห็นข้อความว่า ‘Incoming Medic’ ซึ่งหมายถึงหมอกำลังจะมาชุบชีวิตให้แล้ว ตรงนี้จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องคนตายแล้วไม่รอหมอชุบได้เป็นอย่างดี แต่ถ้ามีระบบที่ว่านี้แล้วมันยังจะไปเกิดใหม่อีก ก็อนิจจาตัวใครตัวมันแล้วล่ะนะ

และสุดท้ายในอัพเดตใหม่นี้ยังได้เพิ่มอาวุธใหม่มาให้อีก 4 กระบอก ตั้งแต่ Hellriegel 1915 สำหรับหน่วย Assault , สไนเปอร์ Selbstlader 1906 ของหมอ, Huot Automatic ปืนกลของหน่วยซัพพอร์ต และ Martini Henry ของหน่วย Scout นอกจากนี้ยังได้เพิ่ม Ribbon ใหม่ๆ ถึง 19 แบบ เข้ามาในเกมอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานั้นถูกเพิ่มเข้ามาในเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รออะไรอยู่ล่ะไปเล่นกันโลดดดดดดด

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US