Blizzard ประกาศเลิกซัพพอร์ท Windows XP และ Vista มีผลปีนี้

Blizzard ประกาศเลิกซัพพอร์ท Windows XP และ Vista มีผลปีนี้

author image by GM News | News Online PC | 0 Comments | 20 ก.พ. 2017 | เปิดดู

ใครที่ยังเล่นเกมของค่ายพายุหิมะด้วย Windows เวอร์ชั่นเก่า ๆ อยู่ล่ะก็ไปอัพเกรดกันได้แล้วนะครับ เพราะล่าสุดทาง Blizzard Entertainment ได้ออกมาประกาศผ่านเว็บบอร์ดของค่ายแล้วว่า เกมของตนทุกเกมจะไม่ซัพพอร์ท Windows XP และ Vista อีกต่อไป โดยหลังจากนี้ขั้นต่ำต้องเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 7 ขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งจะเริ่มดำเนินการภายในช่วงปลายปี 2017 นี้แล้ว

โดยก่อนหน้านี้ทางทาง Microsoft เองก็ได้หยุดซัพพอร์ทผลิตภัณฑ์ของตัวเองไปแล้วตั้งแต่ปี 2009 และ 2012 แต่ก็ยังมีผู้เล่นหลาย ๆ ส่วนที่ยังคงใช้ระบบปฎิบัติการทั้ง 2 นี้ ซึ่งทาง Blizzard ก็ได้พยายามซัพพอร์ทเรื่อยมา จนถึงปัจจุบันปี 2017 ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ของ Blizzard ได้ทำการอัพเกรด Windows เป็นเวอร์ชั่น 7 ขึ้นไปเยอะแล้ว จึงทำให้ทางค่ายตัดสินใจที่จะหยุดซัพพอร์ต OS ดังกล่าว

โดยเกมที่จะหยุดซัพพอร์ทนั้น ได้แก่ World of Warcraft, StarCraft II, Diablo III, Hearthstone และ Heroes of the Storm นั่นเอง ดังนั้นเหล่าสาวก Blizzard คนไหนที่ยังใช้ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการนี้อยู่คงต้องรีบไปอัพเกรดกันแล้ว ก่อนที่จะเข้าเล่นเกมไม่ได้นะครับ  ส่วนกำหนดการที่แน่ชัดว่าจะหยุดซัพพอร์ทช่วงเดือนไหนนั้นยังไม่มีการเผยออกมาในตอนนี

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US