Tencent เปิดโผ 14 เกมมือถือฟอร์มยักษ์ พร้อมลุยตลาดจีนปีนี้

Tencent เปิดโผ 14 เกมมือถือฟอร์มยักษ์ พร้อมลุยตลาดจีนปีนี้

ล่าสุดในงาน Tencent UP 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปแบบหมาดนั้น ปีนี้ค่ายเกมชื่อก้องจากแดนมังกร Tencent ก็ได้มีการประกาศ เปิดโผ 14 เกมมือถือฟอร์มยักษ์ ที่เตรียมส่งลุยตลาดจีนในปี 2017 ออกมาแล้ว ซึ่งก็มีทั้งเกมที่ทางค่ายซื้อลิขสิทธิ์มาพัฒนาต่อ รวมถึงบางส่วนก็มีการนำเอา IP เกมดังจากเวอร์ชั่น PC มาปั้นอีกที โดยหลายๆ เกมดูเหมือนว่าจะมีแค่เหล่าเกมเมอร์จีนเท่านั้นที่คุ้นเคยกันดี วันนี้ GameWorld ก็ไม่พลาดนำเอาข้อมูลรวมถึง Trailer บางส่วนจาก 14 เกมมาฝากกันด้วย




The King of Fighters: Destiny

เริ่มกันที่ The King of Fighters: Destiny เกมมือถือที่ทาง Tencent ได้ลิขสิทธิ์แท้มาจาก SNK ของญี่ปุ่น แล้วนำมาพัฒนาปรับคอนเทนท์ใหม่เป็นภาษาจีน ที่ได้ Yinhan Games มารับหน้าทีเป็นหัวเรือใหญ่ให้ โดยภาคเนื้อหาก็จะยึดตามเวอร์ชั่นต้นฉบับเป็นหลัก และยังเป็น 1 ใน 3 เกมมือถือจาก IP ของ The King of Fighters อีกด้วย ส่วนอีก 2 เกมนั้น คือ The King of Fighters World พัฒนาโดย SNK China และ The King of Fighters: All Star พัฒนาโดย Netmarble Games นั่นเอง




Fairy Tail: Teen Wizards (ชื่อไม่เป็นทางการ)

Fairy Tail: Teen Wizards (ชื่อไม่เป็นทางการ) หรือชื่อภาษาจีนก็คือ 妖精的尾巴:魔导少年 นั้น เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทาง Tencent ได้ลิขสิทธิ์มาจาก Kodansha เจ้าของการ์ตูนเรื่องดัง Fairy Tail นั่นเอง โดยข้อมูลเบื้องต้นที่เผยออกมาก้ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมีการนำเสียงภาคดั้งเดิมของการ์ตูนมาใช้ ส่วนรายละเอียดอื่นนั้นยังไม่มีการเผยออกมา แต่มีคลิปมาให้ชมเรียกน้ำย่อยกันนิดหน่อยด้วย




Cross Gate Mobile

Cross Gate Mobile จากอดีตเกมเกมออนไลน์ที่เคยเปิดให้บริการในจีนเป้นครั้งแรกในปี 2001 ถูกนำมาพัฒนาต่อยอดลงมือถือโดยพี่เหลียม Square Enix แต่ยังไม่มีรายละเอียดระบบเกมเพลย์ใดๆ แย้มออกมาให้เห็นแต่อย่างใดในตอนนี้




MU Awakening

MU อีกหนึ่งซีรี่ย์เกมระดับตำนาน ที่ Tencent ได้รับลิขสิทธิ์ จากทาง Webzen Korea นำมาปั้นลงมือถือโดย Tianma สตูดิโอสัญชาติจีนที่เคยพัฒนา MU Origin มาแล้วนั่นเอง ซึ่งตัวเกม MU Awakening จะทำออกมาเป็นเกม AMMORPG และดูเหมือนว่าจะมีการยกเครื่องกราฟิกใหม่ให้กลายเป็น 3D เต็มรูปแบบ พร้อมกับใส่โหมดใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพอีกเพียบ แต่โหมด Devil Square และ Bless Castle นั้นก็จะยังคงอยู่เหมือนเดิม




Might & Magic Heroes: Era of Chaos

สำหรับ Might & Magic Heroes: Era of Chaos นั้นก็จะได้ทาง Playcrab อีกหนึ่งสตูดิโอจีนมาพัฒนาให้ โดยจะยึดตาม IP Might & Magic ของทาง Ubisoft เป็นหลัก และทำออกมาเป็นเกมมือถือแนว Strategy สไตล์เกมการ์ด
ที่มีการเล่นใกล้เคียงกับเวอร์ชั่น PC




Lineage II: Revolution

เชื่อว่าเกมนี้ของไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมากนัก ล่าสุดก็เพิ่งจะมีข่าวว่ากำลังเตรียมเปิดให้บริการในบ้านเราด้วย เร็วๆ นี้แล้ว และด้วยความแรงของ Lineage II: Revolution ที่ไปเข้าตา Tencent จึงไม่พลาดรีบเซ็นสัญญากับทาง Netmarble คว้าไปเปิดที่จีนด้วยเช่นกัน




Fighter of The Destiny

และเกมสุดท้ายที่มีข้อมูลออกมาให้เราได้เสพนั้น ได้แก่ Fighter of The Destiny เกมมือถือที่พัฒนามาจากนวนิยายจีนชื่อดังอย่าง 择天记 และเมื่อเร็วๆ นี้ก็เพิ่งจะมีซีรีย์เวอร์ชั่นละครออกมาให้ชมกันด้วยในประเทศจีน จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาให้ชมนั้นตัวเกมน่าทำออกมาเป็นเกมแนว MMORPG มีกราฟิกสวยงามอลังสู้เกมบน PC ได้สบายเลยทีเดียว




ข้อมูลจาก mmoculture

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US