[Review] Kawaii Academy เกม RPG สุดโมเอะ เปิดรับนักเรียนใหม่แล้วสมัครโลด

[★] [Review] Kawaii Academy เกม RPG สุดโมเอะ เปิดรับนักเรียนใหม่แล้วสมัครโลด

author image by GM News | Review | 0 Comments | 11 มิ.ย. 2016 | เปิดดู

Kawaii Academy เกมมือถือสุดโมเอะแนว Strategy RPG รูปแบบการ์ดเกม จากค่าย Xioa Junyun ซึ่งเปิดให้บริการแล้วโดยปล่อยลงครบทั้ง 2 สโตร์ทั้ง ในระบบ Android และ iOS แถมมีภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย สำหรับเกมนี้คาดว่าคงครองใจผู้เล่นหลายๆ คนโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความโมเอะน่ารักสดใสสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแน่นอนค่ะ และเกมนี้ก็ไม่ได้มีแค่ความน่ารักเพียงอย่างเดียวนะคะ เพราะตัวเกมยังมีจุดเด่นอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ดูกันดีกว่าค่ะ

About Game

Kawaii Academy Coverภายในเกม Kawaii Academy นี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น นักเรียนใหม่ และกำลังจะทำการย้ายโรงเรียนซึ่งขณะที่กำลังจะย้ายนั้นก็ได้ไปเจอกล่องบางอย่างที่พ่อทิ้งไว้ให้ ซึ่งข้างในมีจดหมายและการ์ดที่พังแล้วแต่ทว่าการ์ดใบนั้นกลับเป็นที่สนใจของใครหลายๆ คน ตัวเอกจึงได้พยายามจะซ่อมการ์ดใบนั้น ทั้งนี้ยังมีเหตุการณ์อื่นๆ ให้ตื่นเต้นกันอีกมากมายรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เนื้อเรื่องที่ทำออกมาผสมกับฉากคัตซีนต้องบอกว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี มีการแบ่งเนื้อเรื่องเป็นบทๆ ทำให้รู้สึกน่าติดตามมากขึ้นไปอีก

รูปแบบของเกม

Kawaii Academy เป็นเกมมือถือแนว Strategy RPG ในรูปแบบการ์ดเกม ทำให้ระบบของเกมมีความหลากหลายและแปลกใหม่สำหรับผู้เล่น โดยในเกมนี้เราจะต้องเปิดการ์ดเพื่อสะสมเหล่าตัวละครนักรบสาวมาจัดตั้งทีมเพื่อต่อสู้ ทั้งยังมีระบบการอัพเกรดตัวละคร พัฒนาร่างตัวละคร ปลดล็อคสกิลต่างๆ เพื่อเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ให้ผ่านด่านได้ง่ายขึ้นKawaii Academy1หากใครที่กำลังคิดว่าเกมนี้จะต้องน่าเบื่อดูแล้วมีแต่อะไรซ้ำๆ แน่ๆ เลย  ขอบอกเลยว่าคิดผิดค่ะเพราะนี่มันเกมดูดวิญญาณชัดๆ ไม่มีเวลาให้เบื่ออย่างแน่นอน เพราะว่าโหมดต่างๆ ของเกมนี้จะไม่สามารถเข้าเล่นได้ในทันที แต่ผู้เล่นจะต้องอัพเลเวลของตนเองจนถึงตามที่แต่ละโหมดกำหนดไว้จึงจะสามารถปลดล็อคระบบใหม่ๆ เรียกได้ว่าใช้ฝีมือบวกกับต้องเค้นสมองกันแบบสุดๆ และการปลดล็อคระบบหลายๆ อย่าง ถือว่าเป็นหนึ่งในความท้าทายของเกมเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญตัวเกมจัดอีเว้นท์แจกของรางวัลบ่อยมาก รับรองว่าเพลินจนลืมเบื่อแน่นอนค่ะKawaii Academy2

โหมดต่างๆ ของเกม

หน้าจอหลัก

อย่างที่บอกไปในข้างต้นค่ะว่าเกมนี้ไม่ได้จะเลือกเล่นในโหมดไหนก็ได้ตามใจชอบ ผู้เล่นต้องมีเลเวลของตัวเองมากพอตามที่เงื่อนไขของแต่ละโหมดกำหนดไว้ และอินเตอร์เฟสเกมออกแบบมาดีงามสวยใช้งานง่ายถึงแม้จะเป็นผู้เล่นใหม่ก็สามารถเข้ามาแล้วเล่นได้เลย นอกจากนี้ยังมีการนำภาพตัวละครแบบไม่ซ้ำกันมาประกอบข้างๆ เมนู เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่ทำออกมาได้ดี ชาบูๆ !Kawaii Academy3ตู้กาชาปอง
เอาไว้สุ่มเปิดการ์ดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดตัวละครที่เอาไว้ต่อสู้ หรือไอเทมต่างๆ สำหรับเสริมพลังให้กับตัวละครของเรา ซึ่งในแต่ละวันเราจะได้สิทธิ์ในการเปิดการ์ดฟรี 5 ครั้งสำหรับตู้ทั่วไป ส่วนตู้พิเศษเราจะได้สิทธิ์ในการเปิดฟรีทุกๆ 2 วัน

Kawaii Academy24โหมดเนื้อเรื่อง

ในโหมดเนื้อเรื่อง ผู้เล่นจะได้เห็นแผนที่ของด่านในแต่ละบทที่เราต้องผ่านไปให้ได้ ซึ่งจะมีเนื้อเรื่องสอดแทรกอยู่แต่ไม่มากจนเกินไปให้รำคาญ สำหรับคนที่ชื่นชอบการติดตามเนื้อเรื่องของเกมแล้วเกมนี้ทำออกมาได้สนุกและน่าติดตามดีทีเดียว ทั้งยังมีกราฟฟิก ประกอบที่สวยงามไม่แพ้เนื้อเรื่องเลยค่ะKawaii Academy4Kawaii Academy5Kawaii Academy6ระบบต่อสู้
ระบบการต่อสู้ถือเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้เลยค่ะ เมื่อเราจะเข้าสู่การต่อสู้ เกมจะให้เราได้เลือกจัดตั้งทีมตามความเหมาะสมค่ะ มีบอกด้วยนะคะว่าตัวละครตัวไหนเป็นแนวหน้า แนวหลัง มีพลังรบโดยรวมเท่าไร ควรจัดตัวละครสายไหนไปต่อสู้ เรียกว่าเป็นเสน่ห์ของเกมแนววางแผนที่ผสมอยู่นั่นเองKawaii Academy7ฉากของการต่อสู้ ตัวละครจะดำเนินการต่อสู้โดยอัตโนมัติ ระดับพลังโจมตีจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับการวางแผนอัพเกรดของผู้เล่น และผู้เล่นจะต้องคอยกดสกิลเมื่อเกจของสาวๆ นักรบแต่ละคนเต็ม หรือจะกด Auto เพื่อทำการสั่งให้ใช้สกิลอัตโนมัติก็ยังได้ แต่บางสกิลก็ดูจะไม่คุ้มนักสำหรับการเปิดใช้โหมด Auto ดังนั้นนี่ก็เป็นสิ่งที่ผู้เล่นต้องคิดและวางแผนให้ดี เมื่อจบด่านก็จะได้รับไอเทม เงิน และ EXP กันไปตามระเบียบKawaii Academy9Kawaii Academy8ระบบภารกิจ
สำหรับโหมดภารกิจ พูดง่ายๆก็คือการทำเควสที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นเองค่ะ ซึ่งจะมีภารกิจออกมาให้ทำเรื่อยๆ เพื่อท้าทายความสามารถของเรา และเมื่อภารกิจสำเร็จก็จะได้ของรางวัลตอบแทบตามที่กำหนดไว้ ภารกิจก็จะมี 2 แบบคือ ภารกิจหลัก และภารกิจประจำวันKawaii Academy10การรับของรายวัน
เนื่องจากธีมของเกมคือการต่อสู้ในโรงเรียนของนักเรียนมัธยมค่ะ ดังนั้นจึงต้องมีการ เข้าเช็คชื่อ ทุกวันเพื่อรับของต่างๆ ตามที่ทางเกมกำหนดไว้ ซึ่งโหมดนี้มีชื่อว่า “สมุดเซ็นชื่อ” โดยผู้เล่นเพียงแค่เข้าเล่นเกมทุกวันหรือบางวันก็ได้ ผู้เล่นสามารถมาเช็คชื่อได้ทุกครั้งโดยไม่มีการรีเฟรชใหม่หรือเช็คขาดใด ๆ ขยันเข้าไปเช็คชื่อเท่านี้ก็จะได้ไอเทมดีๆ ไปใช้ฟรีอีกด้วยนร้าKawaii Academy11การปรับแต่งตัวละคร
ตัวละครของเกมนี้จะมีทั้งหมด 3 สาย ประกอบด้วย Str-สายพละกำลัง , Agi-สายความเร็ว และ Int-สายเวทย์ โดยแต่ละตัวละครก็มีคุณสมบัติและสกิลที่แตกต่างกันออกไปKawaii Academy12ในการปรับเสริมเติมแต่งพลังของตัวละคร ผู้เล่นจะต้องหาไอเทมมาเสริมให้กับตัวละครตามที่กำหนดไว้ ถึงจะทำการปลดล็อกสกิลใหม่ได้ และถ้าหาก EXP ที่ได้รับจากการต่อสู้ในแต่ละด่านไม่เพียงพอต่อการอัพเลเวล ผู้เล่นสามารถเพิ่มเลเวลให้กับตัวละครได้ โดยจะมีไอเทมสำหรับเพิ่มค่า EXP โดยเฉพาะอยู่
Kawaii Academy13ถึงแม้ว่าตัวละครจะมีสกิลมากแค่ไหน เลเวลเยอะเพียงใด แต่นั่นไม่ได้ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเลือกใช้สกิลได้ตามใจชอบ ถ้าไม่หาไอเทมมาเพิ่มขั้นเพื่อปลดล็อคสกิลให้ได้เสียก่อน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ท้าทายไม่น้อยKawaii Academy14Kawaii Academy15ระบบร้านค้า
สำหรับผู้เล่นที่ไม่อยากลุ้นสุ่มไอเทมให้หัวร้อน ว่าไอเทมที่สุ่มจะตรงกับที่เราอยากได้ไหม เรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปเพียงแค่คุณเข้าสู่ระบบร้านค้าหรือที่เรียกว่า “ร้านสวัสดิการโดยร้านค้าจะแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ ซื้อของโดยใช้เงินที่ได้มาจากการต่อสู้หรือทำภารกิจ และเหรียญตราที่ได้จากการชนะ PvP ซึ่งไอเทมจะมีระยะเวลาในการรีเฟรชอยู่ ดังนั้นตัดสินจให้ดีนะคะเพราะบางทีช้าหมดอดไม่รู้ด้วยเน้อKawaii Academy16Kawaii Academy17ระบบ PvP
ในระบบนี้ผู้เล่นสามารถนำทีมของเราไปท้าไฝว้กับผู้เล่นอื่นๆ ได้ แม้อีกฝ่ายจะไม่ได้ออนไลน์อยู่ก็ตาม เพื่อเก็บสะสมแต้มคะแนนไปแลกรับของรางวัลประจำสัปดาห์รวมถึงนำเหรียญตราไปแลกไอเทมในร้านค้าสวัสดิการได้ นอกจากจะประลองวัดพลังรบเพื่อแย่งชิงตำแหน่งแล้ว ผู้เล่นยังสามารถกดดูบันทึกย้อนหลังในการต่อสู้ที่ผ่านมาได้อีกด้วยKawaii Academy19Kawaii Academy20Kawaii Academy21ระบบดันเจี้ยน
ระบบนี้จะเป็นบททดสอบความสามารถของผู้เล่นว่าจะผ่านด่านไปได้ไกลแค่ไหน ซึ่งของรางวัลก็สูงตามขึ้นไปตามความยากของแต่ละด่านKawaii Academy22KawaiiAcademy2การเสริมพลังไอเทม
ไม่เพียงแต่การหาไอเทมมาอัพเกรดตัวละครเท่านั้น แต่ผู้เล่นยังสามารถพัฒนาตัวละครของคุณให้เหนือชั้นมากขึ้นไปอีกได้โดยการเสริมพลังให้กับไอเทมหลักของตัวละคร โดยเข้าไปเสริมแกร่งได้ที่โหมด “ห้องทดลอง แต่ก่อนที่ผู้เล่นจะสามารถเข้ามายังโหมดนี้ได้ จะต้องมีเลเวลของตัวละครหลักในระดับตามที่เงื่อนไขของเกมกำหนดก่อนนะคะKawaiiAcademy3

สรุปสิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้

Kawaii Academy เป็นเกมที่ผสมผสานความเป็น RPG เข้ากับเกมแนววางแผนกลยุทธ์ในรูปแบบเกมการ์ดที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งยังมีกราฟฟิกสุดมุ้งมิ้ง โมเอ๊ะ โมเอะ ! รวมถึงความท้าทายที่ตัวเกมจัดมาให้ยาวเป็นกิโลไม่ว่าจะเป็น การปลดล็อคสิ่งต่างๆ ซึ่งทุกอย่างในเกมนี้บอกเลยว่าไม่ได้เล่นกันสบายจนเกินไปจนทำให้รู้สึกเบื่อ ทั้งนี้ในการต่อสู้หรือแม้แต่การอัพเกรดสิ่งต่างๆ ผู้เล่นยังต้องมีการคิดวางแผนให้ดี ว่าจะให้ตัวละครไหนออกมาเป็นแบบไหนสำหรับคุณ และที่สำคัญที่สุดคือเกมนี้เป็นเกม RPG ที่แตกต่างกับเกมอื่นๆ โดยสิ้นเชิง นอกจากจะมีโหมดมากมายให้เลือกแล้ว เนื้อเรื่องยังทำออกมาได้ดีมากๆ และมีการอัพเดทแพชใหม่ๆ อีเว้นท์ใหม่ๆ อยู่อย่างเสมอๆ เรียกว่าสายฟรีก็เทพได้ ใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดนะคะสนุกลืมเบื่อแน่นอน

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

Kawaii Academy

apple-button

play-button

 

Tags: , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US