รีวิว Line บราวน์ ฟาร์ม หมีบราวน์และผองเพื่อนจะยกขบวนมาป่วนฟาร์มกันแล้ว

[★] [Review] Line บราวน์ ฟาร์ม หมีบราวน์และผองเพื่อนจะยกขบวนมาป่วนฟาร์มกันแล้ว

author image by GM News | Review | 0 Comments | 23 มิ.ย. 2016 | เปิดดู

จากสติ๊กเกอร์ Line สุดฮิตสู่เกมมือถือแนว Farming Simulator ในชื่อ Line บราวน์ ฟาร์ม LINE ブラウンファーム ) โดยเปิดให้บริการกันแล้วในระบบ Android สโตร์ญี่ปุ่น ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนเกมแดนปลาดิบไปอย่างล้นหลาม สำหรับเกมเมอร์บ้านเราอดใจรออีกนิดเพราะทาง LINE GAME กำลังจะเปิดเวอร์ชั่นภาษาไทยให้ได้เล่นกันเร็วๆ นี้แล้ว 

วันนี้ทาง GameWorld จึงขอจัดรีวิวจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาเรียกน้ำย่อยมากันก่อนเลยแล้วกัน อิอิ เกมมิ้งมิ้งขนาดนี้ทาสหมี Brown อย่างเราเหรอจะอดใจไหว งั้นมาดูกันดีกว่าค่ะว่าเกม Line บราวน์ ฟาร์ม นี้จะน่าสนใจและน่ารักขนาดไหน ไปดูกันเลย

เนื้อเรื่อง

Line บราวน์ ฟาร์ม เป็นเกมมือถือแนว Farming Simulator ที่ผู้เล่นต้องรับบทเป็นหมีบราวน์ชาวไร่ที่ได้รับฟาร์มมาจากคุณปู่หมีบราวน์และจะต้องคอยจัดการดูแล บริหารฟาร์มของเราให้เจริญเติบโต มีพืชผลงอกเงยเพื่อนำไปหากำไรและนำกำไรที่ได้มาพัฒนาฟาร์มดูๆ แล้วอาจคล้ายกับเกมแนวฟาร์มมิ่งหลายๆ เกมที่มีอยู่ในท้องตลาดเลยแฮะ! แต่จุดเด่นที่สำคัญที่ทำให้เกมนี้ดูแตกต่างนั่นก็คือเหล่ากองทัพหมีบราวน์ นั่นเอง ซึ่งในเกมก็จะมี Collection หมีบราวน์ให้ได้เก็บสะสมกันมากมายและสามารถนำมาเดินเล่น หาของต่างๆ ในฟาร์มของเราได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวละครสุดแบ๊วจาก Line มาช่วยเพิ่มความน่ารัก น่าเล่น ขึ้นไปอีกไม่ว่าจะมูน โคนี่ เจม แซนลี่ และตัวละครอื่นๆ ที่เราคุ้นเคยกันดีอีกมากมาย

BrownFarm3BrownFarm4

ระบบที่น่าสนใจของเกม

ระบบฟาร์ม

  • แปลงเกษตร : ในส่วนนี้เรียกได้ว่าเป็นระบบหลักๆ ของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะเริ่มต้นมาผู้เล่นก็จะได้แปลงเกษตรไว้เพาะปลูกพืชผักเพื่อนำไปแปรรูปหรือขายเพื่อหาเงิน ซึ่งระบบการปลูกผักนี้จะมีเมล็ดพืชมาให้อยู่แล้ว และสิ่งที่ผู้เล่นต้องทำก็คือการบริหารจัดการจำนวนของพืชผักว่าจะต้องปลูกเท่าไหร่ หรือจะขายไปเพื่อเอากำไรมาพัฒนาฟาร์มก้ได้ แต่จะต้องคำนวณกันให้ดีนะคะเพราะพืชที่มีเราต้องใช้หมุนเวียนเพาะปลูก ขายไปอยู่ตลอดนั่นเอง หากเผลอขายไปจนหมดก็ต้องใช้เพชรซื้อเมล็ดพืชนั้นๆ มาปลูกใหม่
  • ปศุสัตว์ : นอกจากการปลูกพืชผักไปวันๆ แล้ว ผู้เล่นยังสามารถทำการปศุสัตว์ สร้างคอกเลี้ยงเหล่าสัตว์เกษตรเพื่อหาผลผลิตใหม่ๆ มาขายหรือแปรรูปกันได้เยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็น การเลี้ยงไก่ เลี้ยงวัว เลี้ยงหมู เป็นต้น
  • พื้นที่ : ผู้เล่นสามารถจัดสรรพื้นที่ในฟาร์มเองได้ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนย้ายสิ่งก่อสร้าง ตัดไม้ ทุบหิน ต่อเติมรั้วหรือแม้กระทั่งสร้างถนน
  • การแปรรูป : ผู้เล่นไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่เก็บผลผลิตจากแปลงเกษตรหรือคอกสัตว์มาขายเพื่อหากำไรเท่านั้น แต่ในเกมนี้ยังมีระบบการแปรรูปพืชหรือผลผลิตต่างๆ เพื่อเพิ่มราคาขายและใช้ต่อยอดไปทำเป็นสินค้าอื่นๆ ได้อีก

BrownFarm5

ระบบเลเวล

  • สำหรับระบบเลเวลนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสนุกของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะว่าในเกมจะมีเลเวลฟาร์มของผู้เล่นเอาไว้สำหรับปลดล็อคสิ่งต่างๆ ภายในเกม ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งฟาร์ม แปลงเกษตร หรือโรงงานต่างๆ เป็นต้น เสมือนกับว่าเป็นระดับของหมีบราวน์ชาวไร่เลยนะคะ ยิ่งขยันดูแลฟาร์มมากเท่าไร ความเชี่ยวชาญมากก็จะสามารถปลดล็อคได้มากเท่านั้นตามเลเวลของผู้เล่นนั่นเอง

BrownFarm6

ระบบอัพเกรด

  • แน่นอนว่าเมื่อฟาร์มเริ่มเจริญรุ่งเรืองแล้ว ผลผลิตที่ได้รับก็มีมากขึ้น นั่นทำให้โกดังเก็บพืชผลต่างเต็มไปด้วย หากเต็มแล้วก็จะทำให้ไม่สามารถเก็บเกี่ยวอะไรได้อีกต่อไป แต่ทว่าในเกม Brown Farm ก็มีระบบการอัพเกรดโกดังเก็บผลผลิตต่างๆ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถจัดเก็บข้าวของได้มากขึ้น ทั้งยังเป็นการฝึกทักษะด้านการบริหารจัดการพื้นที่ใช้สอยให้กับผู้เล่นอีกด้วยค่ะ

BrownFarm10

ระบบร้านค้า

  • ในเกมนี้จะมีร้านค้ามากมายหลายแบบให้หมีบราวน์ชาวไร่ได้เลือกซื้อขายแลกเปลี่ยนผลผลิตรวมถึงวัสดุอุปกรณ์ต่างๆกันค่ะ มีตั้งแต่ร้านค้าแบบตั้งขายที่ฟาร์มของตัวเอง, ช้อปปิ้งผ่านตลาดกลางที่ผู้เล่นคนอื่นๆได้ลงขายไว้ หรือแม้กระทั่งขนส่งผลผลิตตามออร์เดอร์และขายผลผลิตให้กับเหล่าลูกค้าชาวมาสคอต Line ที่มารอซื้อหน้าฟาร์มก็ยังได้ค่ะ เป็นความน่ารักของชีวิตชาวไร่จริงๆเลยนะคะ

BrownFarm7

BrownFarm8

BrownFarm9

ระบบ Achievement

  • เกมนี้จะมีเควสความสำเร็จต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ทำ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจก็จะได้รับรางวัลตามที่กำหนดไว้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความสนุกและท้าทายหมีบราวน์ชาวไร่จริงๆ ค่ะ

BrownFarm11

จุดเด่นของเกม

  • เกมนี้มีเสียงตัวละคร เสียงเอ็ฟเฟ็ก เสียงบรรยากาศ รวมถึงเสียงดนตรีที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และน่ารักเข้ากับสไตล์เกมมากๆค่ะ
  • นอกจากนี้สิ่งที่เป็นจุดเด่นมากๆ เลยของเกม Line บราวน์ ฟาร์ม ก็คือ Collection Browns ที่สามารถหาได้จากการเปิดกาชาปอง ซึ่งมีหมีบราวน์ให้ผู้เล่นได้ตามหาสะสมกันกว่า 50 แบบ และเรายังสามารถเอาน้องหมีบราวน์ออกมาเดินเล่นหาของในฟาร์มของเราได้ด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นจุดขายของเกมนี้เลยก้ว่าได้
  • หลายคนคงมีคำถามว่า ต้องเติมเงินไหมถึงจะผ่านเควสต่างๆ คำตอบคือไม่จำเป็นค่ะ เพราะเกมนี้ผู้เล่นสามารถหาเพชรได้ด้วยวิธีต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น การทำภารกิจเก็บตั๋วไป Spin Bonus หรือทำ Achievement ก็จะได้รับเพชรมาอย่างฟรีๆ แต่ต้องขยันทำการเกษตรกันสักนิด อิอิ

LINE บราวน์ฟาร์ม LINE บราวน์ฟาร์ม 1 LINE บราวน์ฟาร์ม 4

BrownFarm12

สรุปมีความ มุ้งมิ้ง เหมาะกับทาสหมีบราวน์ที่ ซู๊ดดดดดดด

เกม Line บราวน์ ฟาร์ม เป็นเกมที่มีระบบเดียวกันกับเกมแนวฟาร์มมิ่ง Simulator อื่นๆ แต่มีจุดเด่นที่เป็นของตัวเองอยู่มากเช่นกัน ตั้งแต่การจับเจ้าหมีบราวน์มาทำฟาร์ม หรือแม้กระทั่งการทำ Sound ประกอบต่างๆ ที่มีเสน่ห์ และที่สำคัญคือผู้เล่นไม่จำเป็นต้อง Pay for pass แน่นอน เพราะว่าเพชรที่ได้จากการเติมเงินนั้นสามารถหาได้ง่ายดายเหลือเกิน และไม่ว่าจะเป็นวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่หายากมากๆ ตรงจุดนี้ทางเกมก็มีระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นอื่นมารองรับด้วยเช่นกันฉะนั้นชวนเพื่อนมาเล่นเยอะๆ จะได้เอาไว้หาของกัน ดังนั้นปัญหาสำหรับการหาไอเทมเหล่านี้จะหมดไปเรียกได้ว่าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเล่นเกมแนวมุ้งมิ้ง สดใสๆ เพลินๆ ฆ่าเวลาได้ดี เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวเลยนะคะ หากใครอดใจรอ Play Store ของไทยไม่ไหว สามารถโหลดมาเล่นก่อนใครได้ที่ 

คะแนนจากทีมงาน GameWorld : 8/10 

LINE บราวน์ฟาร์ม 2 LINE บราวน์ฟาร์ม 3

ลิ้งค์ดาวน์โหลดสโตร์ญี่ปุ่น

LINE บราวน์ฟาร์ม 5

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US