กว่า 10 ปีที่รอคอย Final Fantasy XV เปิดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้ - GameWorld.in.th

กว่า 10 ปีที่รอคอย Final Fantasy XV เปิดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้

author image by GM News | Console News | 0 Comments | 29 พ.ย. 2016 | เปิดดู

สิ้นสุดการรอคอยอันยาวกว่า 10 กันเสียที เมื่อ วันนี้ (29 พ.ย. 59) พี่เหลี่ยม Square Enix ประกาศวางจำหน่ายเกมที่หลายคนรอคอยอย่าง Final Fantasy XV อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลกแล้ว แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ Final Fantasy XV ได้ผ่านอะไรมาบ้างเราจะพาท่านไปย้อนความหลังกันสักหน่อย เป็นการอุ่นเครื่องก่อนเข้าไปสัมผัสกับตัวเกมว่าจะคุ้มค่าแก่การรอคอยหรือเปล่า!? เริ่มตั้งแต่ความล้มเหลวของ Final Fantasy The Spirits Within ภาพยนตร์ของ (Square) ในปี 2001 ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนเปลงครั้งใหญ่ก่อนจะรวมกับ Enix ส่งผลให้ทีมงานรุ่นเก่าๆ อย่าง คุณ Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิดซี่รีย์ และผู้บริหารรุ่นเดียวกันต้องทยอยลาออกจากบริษัทไป แต่ในความมืดก็ยังมีแสงสว่างอยู่ เมื่อตำแหน่งถูกส่งมอบให้กับ คุณ Tetsuya Nomura ผู้ที่มารับไม้ต่อแต่แล้วความหวังก็เกือบจะดับลงเมื่อ

โปรเจคที่มีแต่ปัญหาFF XVแรกเริ่มเดิมทีโปรเจคนี้มีชื่อว่า Final Fantasy Versus XIII ที่ทาง Square Enix ได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2006 โดยมี คุณ Tetsuya Nomura เป็นหัวเรือใหญ่รับผิดชอบโครงการนี้ แต่โครงการก็กลับมีปัญหามากมายและยืดเยื้อกินเวลายาวนาน จึงทำให้แฟนๆ ต่างคิดว่าคงถึงเวลาแล้วที่พวกเค้าจะต้องโบกมือลาซี่รีย์ที่พวกเค้ารักเสียที แต่แล้วความหวังใหม่ก็เกิดขึ้นเมื่อทางผู้ใหญ่เบื้องบนได้ตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้ดูแลมาเป็น คุณ Hajime Tabata ในปี 2012

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่Final Fantasy XV 1หลังจากเปลี่ยนตัวผู้ดูแลเป็น Tabata ซึ่งเดิมทีเค้าเคยทำงานกับ บ. Tecmo มาก่อนแต่เค้าไม่เคยมีประสบการณ์ในการคุมโปรเจคระดับใหญ่แบบนี้มาก่อน เมื่อเค้าเดินทางมาถึงสิ่งแรกที่เค้าได้พบก็คือทีมงานที่สิ้นหวังและไร้ซึ้งกำลังใจ แต่เค้าก็เลือกที่จะทำในสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึงคือ การไม่เปลี่ยนทีมงานการผลิตแต่กลับเรียกให้หัวหน้าทีมทุกทีมไปรวมตัวกันเพื่อจะประชุม และพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมงานของเค้า Tabata กล่าวว่า มีคนที่เก่งกว่าเราอยู่เสมอ ดังนั้นเราไม่มีวันเก่งที่สุดได้หรอกเพราะสักวันก็ต้องมีคนที่เก่งกว่าเรา แต่ถ้าเราอยากจะชนะเราจะต้องสร้างทีมที่รวมเอาคนเก่งมาไว้ด้วยกัน แล้วเค้าก็ทำมันได้ ภายในเวลา 4 ปี Final Fantasy XV ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

วันนี้ที่รอคอยFinal Fantasy XV 2โดยกำหนดการวางจำหน่ายของเกม Final Fantasy XV เดิมนั้นจะคือ วันที่ 29 กันยายน 2559 แต่แล้วแฟนๆ ก็ต้องผิดหวังไปตามๆ กันเมื่อทาง Square Enix ออกมาประกาศเลื่อนการเปิดจำหน่ายออกไป แบบฟ้าแลบ และเคาะกำหนดการใหม่เป็น วันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 แทนซึ่งก็คือวันนี้นั่นเองครับและเป็นเหตุให้การรอคอยกว่า 10 ปีที่ยาวนานจบลงในที่สุด ซึ่งในการเปิดตัววันนี้ยังทางค่ายยังได้มีเซอร์ไพส์สุดพิเศษโดยการปล่อยคลิป Demo Mystery Disc เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ภายในคลิปก็จะเน้นไปที่ตัวแฟนอาร์ตขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนและเฝ้ารอคอยมาอย่างยาวนาน และไฮไลท์เด็ดก็เห็นจะเป็นฉากที่ Noctis พระเอกของเราต่อสู้บอสสุดโหด แต่บอสที่ว่านั้นกับเป็น คุณ Yosuke Matsuda (ประธาน Square Enix) นั่นเองเล่นเอาเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ไปได้ไม่น้อย แถมบอส Yosuke Matsuda นั้นกลับมีเลเวลที่แข็งแกร่งถึง LV99 ซะด้วย อิอิ ไปชมคลิปด้านนี้เลยครับ

สำหรับใครที่สนใจหาซื้อได้แล้วนะครับ โดยราคาไทยของเกม FINAL FANTASY XV บนเครื่อง PS4 นั้นมีดังนี้

#Reserve Blu-ray Disc Edition สั่งซื้อ >>คลิ๊ก<<

PS4®《FINAL FANTASY XV》STANDARD EDITION

  • PS4® Software FINAL FANTASY XV
    ราคา 2,190 บาท

PS4®《FINAL FANTASY XV》DELUXE EDITION

  • PS4® Software FINAL FANTASY XV
  • KINGSGLAVE FINAL FANTASY XV
  • FINAL FANTASY XV DELUXE EDITION Steel Book ~FINAL FANTASY XV & KINGSGLAVE~
    ราคา 3,290 บาท

PS4®《FINAL FANTASY XV》 ULTIMATE COLLECTOR’S EDITION

  • PS4® Software FINAL FANTASY XV
  • KINGSGLAVE FINAL FANTASY XV
  • FINAL FANTASY XV ULTIMATE COLLECTOR’S EDITION Steel Book ~FINAL FANTASY XV & KINGSGLAVE~
  • BROHERHOOD FINAL FANTASY XV
  • FINAL FANTASY XV ULTIMATE COLLECTOR’S EDITION SPECIAL SOUNDTRACK
  • FINAL FANTASY XV ULTIMATE COLLECTOR’S EDITION Steel Book ~BROTHERHOOD & FINAL FANTASY XV ULTIMATE COLLECTOR’S EDITION SPECIAL SOUNDTRCK~
  • FINAL FANTASY XV PLAY ARTS 改 -KAI- Noctis ULTIMATE COLLECTOR’S EDITION ver.
  • THE ART OF FINAL FANTASY XV
    ราคา 11,990 บาท

FINAL-FANTASY-XV-4สำหรับผมบอกได้คำเดียวว่าคุ้มค่ามากจริงๆ เพราะได้ไปลองเล่นมาบ้างแล้วและอยากให้ทุกคนได้มาลองสัมผัสเกมซีรีย์สุดโด่งดังอย่าง Final Fantasy ดูสักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมพวกเราเหล่าแฟนคลับต่างเฝ้ารอมานานถึง 10 ปี!!!Final Fantasy XV

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US