ขุดข้อมูลพบ Nintendo Switch อาจรองรับ VR ในอนาคต

ขุดข้อมูลพบ Nintendo Switch อาจรองรับ VR ในอนาคต

author image by GM News | News Tech Zone | 0 Comments | 31 ส.ค. 2017 | เปิดดู

สงคราม VR อาจจะกำลังระอุขึ้นไปอีกระดับ โดย ณ เวลานี้เราทราบกันดีแแล้วว่าเครื่อง VR ดังๆ ในตลาดตอนนี้ก็มีเจ้าใหญ่ๆ อย่าง Oculus Rift, HTC Vive และ PSVR แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ไม่แน่ว่าปู่นินของเราอาจจะมาลงสนามกับเขาด้วยเหมือนกัน หลังมีคนขุดค้นไฟล์ระบบของ Nintendo Switch และพบว่ามีชิ้นส่วนของโค้ดระบบที่บ่งบอกว่ามันอาจจะรองรับ VR ได้ในอนาคต!

Cody Brocious นักวิศวกรผันกลับและที่ปรึกษาด้านความปลอดภัย ได้ทำการโพสภาพชิ้นส่วนโค้ดระบบส่วนหน้า IPC ของ Nintendo Switch และเน้นคำให้เราเห็นว่า เจ้า Switch เนี่ยมันแอบมีโค้ดเปิดปิดระบบหน้าจอ VR เอาไว้อยู่ หลายคนเชื่อว่ามันอาจจะเป็นโค้ดขยะมาจาก NVIDIA (ตัวชิปเครื่องนั้นพัฒนาโดย NVIDIA) หรือ Andriod หรือเปล่า แต่ Brocious เผยว่าเขาตรวจสอบแล้ว ยังไงก็มาจากทาง Nintendo แน่นอน

โค้ดสำหรับถ่ายวิดีโอบน Switch

ทั้งนี้อีกคำถามที่ตามมาคือ เจ้าคำว่า VR เนี่ย มันหมายถึง Virtual Reality หรือ Video Recording ระบบบันทึกวิดีโอกันแน่ เพราะทาง Nintendo เคยเผยแล้วว่าจะรองรับระบบบันทึกวิดีโอในอนาคต กระนั้นก็ถูกสวนกลับอย่างรวดเร็วว่า Nintendo เขาวางโค้ดบันทึกวิดีโฮเอาไว้แล้ว แต่มันใช้คนละบริบทกันเลย

ซึ่งจะไม่น่าแปลกใจเลยถ้าในอนาคต เราจะได้เห็น VR มาจากค่าย Nintendo เพราะก่อนหน้านี้ทางปู่นินเองก็เคยออกมาเผยว่าพวกเขากำลังศึกษาเรื่อง Virtual Reality อยู่ แถมได้จดสิทธิบัตร VR เอาไว้แล้วด้วย ตอนนี้ก็ได้แต่รอว่าจะมีการตอบกลับมาจากทาง Nintendo กันเร็วๆ นี้หรือไม่ ส่วนคู่แข่งทั้งหลายก็เตรียมตัวรับมือกับคู่แข่งใหม่ให้ดีก็แล้วกัน

ข้อมูลจาก gamerant

Tags: , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US