ข่าวดี! สาวก Overwatch สามารถโชว์เทพแบบสดๆ ผ่าน Facebook Live ได้แล้ว - GameWorld.in.th

ข่าวดี! สาวก Overwatch สามารถโชว์เทพแบบสดๆ ผ่าน Facebook Live ได้แล้ว

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 28 ส.ค. 2016 | เปิดดู

ย้อนกลับไปเมื่อชว่ง เดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาทาง GameWorld ของเราได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการที่ Blizzard ได้ประกาศว่าจะมีการร่วมมือระหว่าง Battle.net และ Facebook เพื่อนำเอาฟีเจอร์เด็ดอย่าง Livestreaming เข้ามาใช้ในเกม Overwatch นั้น ล่าสุดตอนนี้ฟีเจอร์ที่ว่าก็ได้มีการเพิ่มเข้ามาและเปิดให้เหล่าเกมเมอร์สายโชว์เทพได้ทดสอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วblizzard FB 02

เมื่อผู้เล่นทำการอัพเดทตัว Battle.net Client เรียบร้อยแล้วจะมีไอคอนรูปกล้องเล็กๆ ปรากฏที่มุมขวาบนใกล้ๆ กับชื่อของเรา โดยการใช้ฟีเจอร์ Livestreaming นี้ก่อนอื่นให้เราคลิ๊กไปที่รูปกล้องก่อน จากนั้นให้เราทำการ Login ตัว Facebook Account และทำการยืนยันอนุญาติให้ระบบเปิดใช้ Facebook ของคุณ หลังจากนั้นก็จะมี Pop-Out เด้งมาเป็นหน้าต่างที่ชื่อว่า “Streaming” ตัวหน้าต่างนี้จะมีตัวเลือกง่ายๆ ในการควบคุมการ Streaming อย่างเช่น ชื่อสตรีมเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะเปิด/ปิด ไมโครโฟนและเว็บแคมไหม เป็นต้น หรือคุณสามารถแชร์สตรีมนี้ไปที่หน้า Timeline หรือหน้า Page Facebook ที่คุณเป็นแอดมินอยู่ก้ได้ แถมยังตั้งค่าได้ว่าใครจะสามารถเห็นการสตรีมนี้ได้บ้าง นอกจากนี้ยังมีระบบ Advance Setting ที่จะปรากฎเป็นเมนูแยกออกมาถ้าคุณต้องการจะปรับแต่งมากขึ้นให้อีกด้วย

เมื่อคุณทำการ Set-Up ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ให้คลิ๊กที่ “Start Stream” (หรือกด Hot Key ก็ได้) แค่นี้คุณก็จะสามารถเริ่มการโชว์ความเทพแบบสดๆ ให้เพื่อนๆ ของคุณบน Facebook ได้ชมฝีมือของคุรได้แล้ว blizzard FB 03blizzard FB 04

ทั้งนี้ฟีเจอร์ Livestreaming นี้ยังอยู่ในช่วง Beta ดังนั้นระบบอาจจะยังมีจุดบกพร่องอยู่บ้างเล็กน้อยแต่โดยภาพรวมแล้วก็สามารถใช้งานได้แทบจะทุกอย่างแบบไม่มีปัญหาแล้ว และถึงแม้ว่านี่จะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง Facebook กับ Blizzard กับการก้าวเข้าสู่วงการเกมสตรีมมิ่ง แต่ผมยังมองว่าทาง Blizzard จะต้องมองหาการขยาย Platform ของการ Streaming นี้ไปยังที่อื่นอีก ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีแค่ Facebook ให้เลือกแค่ Platform เดียว แต่ในอนาคตคงมี Platform อื่นๆอย่าง Twitch, Youtube, Hitbox, Azubu เพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน

โดยตัวเกมที่สามารถทำ Streaming ได้ก็คือทุกเกมในสังกัด Battle.net ของค่าย Blizzard ทั้ง Overwatch, Hearthstone, Hero of the Strom, StarCraft II, Diablo III และ World of Warcraft เกมเมอร์สายโชว์เทพสามารถเข้าไปทดสอบระบบนี้กันได้แล้วนะครับ

ข้อมูลจาก PCGAMER 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US