คอนเฟิร์ม! Resident Evil 7 จะไม่มีระบบ Quick-time Events - GameWorld.in.th

คอนเฟิร์ม! Resident Evil 7 จะไม่มีระบบ Quick-time Events

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 27 มิ.ย. 2016 | เปิดดู

จากที่ทาง Capcom ได้เปิดตัว Resident Evil 7 พร้อมปล่อย Teaser ให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทดลองเล่นกันมาแล้วในก่อนหน้านี้ ชาวเกมเมอร์หลายคนได้ให้ความคิดเห็นมาว่ามันดูต่างจาก RE6 และระบบมันทำออกมาได้เกินความคาดหมายสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ ภาพ เนื้อเรื่อง ทุกอย่างดูต่างออกไปจากทุกที แต่ถ้าหากลองดูดีๆ แล้วจะรู้สึกได้ว่า Resident Evil 7 นี้เหมือนเป็นการกลับมายังจุดเริ่มต้นของซีรี่ส์เกมนี้เลยก็ว่าได้ James Davenport ดูจะสนุกกับเกมเวอร์ชั่นทดลองมากในงาน E3 2016 ซึ่งเนื้อเรื่องตรงนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเนื้อเรื่องหลักเลยแต่เป็นการมุ่งเป้าไปที่การให้ผู้เล่นได้ลองสัมผัสกับพื้นฐานของเกมมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้หรือปริศนาต่างๆ 

ResidentEvil7-1ส่วนข่าวที่หลุดออกมาอย่างบางระบบจะไม่ได้เข้ามาอยู่ในเกม Resident Evil 7 นี้ และเป็นเรื่องที่เป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่ในตอนนี้อย่าง ระบบ Quick-time events ที่เป็นการกดปุ่มอย่างกระทันหันตามกำหนดเพื่อให้เกมสามารถดำเนินต่อไปได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบที่ถูกแนะนำเป็นอย่างมากว่าอยากให้มีในเกมนี้ แต่ถึงอย่างนั้นเกมเมอร์อีกหลายคนก็มองว่ามันเป็นระบบที่ค่อนข้างจะไม่โอเคเท่าไรนัก เพราะมันเป็นการขัดจังหวะช่วงคัทซีนบ่อยๆ นั่นเอง

ภาพระบบ Quick-time Events จาก Resident Evil 6

ภาพระบบ Quick-time Events จาก Resident Evil 6

ล่าสุด จากการให้สัมภาษณ์ของทาง Capcom ระบบ Quick-time events จะไม่มีอยู่ในเกม Resident Evil 7 อย่างแน่นอนนะครับ โดยทางคุณ Masachika Kawata ผู้ผลิตเกม Resident Evil 7 ได้กล่าวพร้อมกับหัวเราะออกมาว่า “จะไม่มีระบบ Quick-time events ใน Resident Evil 7 นี้แน่นอน ผมรู้ว่ามีคนจำนวนมากที่ได้ยินข่าวนี้แล้วกำลังรู้สึกโล่งใจอยู่” ทางค่ายออกมาคอนเฟิร์มแล้วนะครับแฟนๆ ผีชีวะทั้งหลาย ส่วนใครที่อยากให้มีระบบนี้ก็ต้องกล่าวคำว่าเสียใจด้วยนะครัช

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US