งานเข้า User บน Reddit โวย Microsoft ลอกคอนเซปท์ภาพไปใช้โฆษณา PUBG

งานเข้า User บน Reddit โวย Microsoft ลอกคอนเซปท์ภาพไปใช้โฆษณา PUBG

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 28 ธ.ค. 2017 | เปิดดู

ไม่ว่าจะเป็นวงการหนัง เกม หรือแม้กระทั่งงานศิลป์ เครดิต ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ศิลปินทุกคนให้ความสำคัญ มันเป็นการบ่งบอกตัวตนของพวกเขาและแสดงความเป็นเจ้าของ การขโมยชิ้นงานของศิลปินไปใช้โดยไม่ให้เครดิตแก่ผู้คิดค้นในวงการแบบนี้ อาจจะไม่ผิดกฏหมาย แต่ที่แน่ๆ ผิดศีลธรรมและเป็นการไม่ให้เกียรติเจ้าของชิ้นงาน เช่นเดียวกับกรณีนี้ที่มีหลายๆ คนไม่พอใจอย่างรุนแรง หลังเจ้าของงานภาพที่ทำภาพ XBOX ONE X ลายหญ้า PUBG แสนสวยตามรูปด้านบนแล้วดันพบว่าทาง Microsoft ก๊อปดีไซน์เขาไปใช้โดยไม่แม้แต่จะขออนุญาตน่ะสิ

ด้านบนนี้เป็นโพสของ Microsoft ที่วางโฆษณานี้ไว้บน Twitter ทั้งวันกระทั่งเอาออกไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลัง Macsterr ผู้ใช้จาก Reddit พบว่าป้ายโฆษณาใหม่ของ Microsoft นี่มันช่างคล้ายคลึงกับงานของเขาที่ทำเอาไว้เมื่อเดือนก่อนซะเหลือเกิน

ทั้งนี้ Macsterr ได้เผยว่าเขาจะไม่พยายามเรียกร้องว่าเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพราะเขาไม่ได้จดสิทธิ์อะไรไว้ แต่แค่เคืองที่ Microsoft ยืมไอเดียดีไซน์ที่เขาทำขึ้นมาไปใช้แล้วไม่ได้เครดิตอะไรตอบแทนเลยมากกว่า ก็เข้าใจว่าเป็นไอเดียของเขา เขาอุตส่าห์นั่งคิดไอเดียตั้งนานอ่ะนะ รอดูกันว่า Microsoft จะทำอย่างไรกับกรณีนี้ ถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติม GameWorld จะมารายงานให้ทราบทันทีครับ

ข้อมูลจาก Polygon

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US