ถึงเวลาลุย Heroes Evolved เกม MOBA ชื่อดังระดับโลก เซิร์ฟไทยเปิดให้บริการแล้ว

ถึงเวลาลุย Heroes Evolved เกม MOBA ชื่อดังระดับโลก เซิร์ฟไทยเปิดให้บริการแล้ว

เปิดตัวไปปานสายฟ้าแลบไปไม่ทันไร ล่าสุด Heroes Evolved เกม MOBA ชื่อดังระดับโลกบนมือถือ จากค่าย Reality Squared Games ก็ได้ฤกษ์เดินหน้าประกาศเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ไทยเอาใจแฟนๆ สายตีป้อมแดนสยามโดยเฉพาะแล้ววันนี้ (20 ธันวาคม 2560) เรียกว่ารวดเร็วทันใจสไตล์วัยรุ่นเป็นของขวัญเซอไพส์รับปีใหม่ ที่กำลังจะถึงนี้กันเลยทีเดียว




มาถึงตรงนี้หลายคนคงมีคำถาม คาใจ เพราะว่าเกมนี้ไม่ใช่ เกมใหม่ แถมเปิดให้บริการบนเซิร์ฟโกลบอลมาเป็นปีแล้ว แค่เป็นเซิพเวอร์รวมในหลายประเทศ แล้วตอนนี้จะมาเปิดเซิร์ฟเวอร์แยก ที่เรียกตัวเองว่า ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ แล้วมันต่างจากที่เล่นอยู่ยังไง วันนี้เรามีคำตอบจากทีมงานมาช่วยไขข้อข้องใจกันด้วยครับ

Q: เกมนี้เป็นเกม แนวไหน?

A: เป็นเกมแนว MOBA (Multiplayer online battle arena) บนโทรศัพท์ ครับ สามารถเล่นได้ทั้งระบบ ANDROID และ IOS ในแบบ 5 V 5  และตอนนี้มีอัพเดต 7 V 7 เข้ามาแล้วด้วยแต่ 7 v 7 จะไม่ได้มีทุกวัน

Q: ภาษาไทย?

A : แน่นอนครับ แต่ต้องบอกก่อนว่าแต่เดิมเกมนี้ มีภาษาให้เลือกเล่นได้หลายภาษาอยู่แล้ว เดิมทั้งหมด มี 8 ภาษา ภาษาไทยเป็น ภาษาที่ 9 ที่เพิ่มเข้ามา
นั่นหมายความว่า ต่อให้เล่นเซิพเวอรืไทย ก็เลือก ภาษอังกฤษ ภาษาจีน ตามที่ชอบเล่นกับเพื่อนได้ไม่มีปัญหา หรือมีเพื่อนต่างชาติในประเทศไทย อาจจะเป็นโรงเรียน ที่ทำงาน ให้เค้าเล่นเกมในภาษาของเค้าแล้วเล่นเซิร์ฟไทยด้วยกันกับเราก็ได้ครับ

Q: หมายความว่าเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ ก็เลือกภาษาไทยได้

A: ถูกต้องครับเราไม่จำกัดทางด้านภาษา ไม่บล้อกไอพี ทั้ง 9 ภาษาจะถูก apply ไปกับทุกเซิพเวอร์ของ เกม Heroes Evolved

Q: แล้วทำไมถึงมี ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ ขึ้นมา

A: อันนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ บริษัท อยากชี้แจง เนื่องด้วยเหตุผลหลัก ที่บ้านเรา กำลังเริ่มต้น พัตนา ในด้าน E-sport และบริษัท เชส เกมส์ จำกัด มีความต้องการ
ผลักดันในด้านนี้เต็มรูปแบบในอนาคต และที่เลือกเกม MOBA เพราะเกม ประเภทนี้ไม่ใช่เกม Pay to Win สินค้าในเกมก็เป็นประเภท แฟชั่นสวยงามซะหมด มันจึงตอบโจทย์ในแง่ของความเท่าเทียม การวัดฝีมือ อย่างแท้จริงในการนำไปใช้แข่งขัน และเหตุผลที่เลือกเกม Heroes Evolved จากการที่บริษัท ทำการสำรวจและทดลองมาหลายเดือน ก่อนที่จะทำการตกลงกับเจ้าของ ลิขสิทธิ์ บริษัท รู้สึกว่า Heroes Evolved เป็น MOBA ที่แตกต่าง มีความหลากหลาย
ท้าทาย ไม่มีรูปแบบการเล่นที่ตายตัวผู้เล่นสามารถคิดวิธีการเล่นได้หลากหลายรูปแบบในการแข่งขัน มีระบบไอเทมกดใช้ ระบบการวาร์ป ระบบปักหวอด
ที่ให้ความเทียบใกล้เคียงกับ เกม Moba รุ่นพี่บน PC ดังอย่าง HON ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ Heroes Evolved เป็นเกมที่มีในระบบ PC มาก่อนด้วยนะครับ

Q: กลับมาเข้าเรื่อง ทำไม่ถึงมี ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ ?

A: เริ่มต้นเดิมที ทางบริษัทมีการเสนอในการพัตนาร่วมกันในเซิพเวอร์เดิม คือ SEA ซึ่งจะเป็นเซิพเวอร์ที่รวมผู้เล่นจากหลายๆ ประเทศใน Southeast Asia ได้แก่ ไทย ฟิลิปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฯลฯ แต่จากการพูดคุยก็ติดปัญหาหลายอย่างในการดำเนินงานในลักษณะรวมเซิร์ฟ อย่างแรก เรื่องเน็ตเวิร์คโดยปกติเซิร์ฟเวอร์ SEA เป็นเซิพเวอร์กลางก็มีการปรับค่าให้เหมาะสมกับหลายๆ ประเทศ การปรับค่าให้เหมาะสมเอนไปประเทศใดประเทศหนึ่งนั้น ทำไม่ได้ เพราะจะกระทบกับผู้เล่นในเซิพเวอร์การแยก ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ ทำให้เราบริหารจัดการเรื่องนี้ได้ดีขึ้น อย่างที่สอง กิจกรรมต่างๆ ที่จะถูกจัดขึ้นใน ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ การแข่งขัน กิจกรรมออฟไลน์ อีเว้น ต่างๆ จะทำได้ง่ายและมีความคล่องตัวขึ้น หากจัดโดยอยู่ในเซิร์ฟเวอร์รวมอย่าง SEA ก็จะเป็นการไม่แฟร์กับผู้เล่นในประเทศอื่นที่ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมของไทยได้ ทั้งๆ ที่อยู่เซิร์ฟเวอร์เดียวกัน

Q: ผู้เล่นไทยในเซิร์ฟเวอร์ SEA สามารถย้ายข้อมูลมา ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ ที่กำลังจะเปิดได้ไหม?

A: เบื้องต้น ได้เคยมีการพูดคุยเรื่องนี้กับทาง เจ้าของ ลิขสิทธิ์ ในการขอโอนย้ายข้อมูล แต่ได้รับการปติเสธเนื่องจากทางเค้ามองว่า ผู้เล่นไทยเป็นกลุ่ม Community เก่าของเซิร์ฟเวอร์ SEA และตัวเกมสามารถเจอกันข้ามเซิร์ฟเวอร์ได้อยู่แล้ว จึงไม่อนุญาติให้ทำการโอนย้ายข้อมูล ดังนั้น ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ จึงจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีผู้เล่นใหม่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน หรือผู้เล่นเดิมที่อาจจะพึ่งเริ่มเล่นบน SEA แล้วสมัครใจย้ายมาครับ

Q: ช่วยอธิบายคำว่า ‘เจอกันข้ามเซิร์ฟเวอร์’ ?

A: ในเกม Heroes Evolved ถึงแม้จะอยู่คนละเซิร์ฟเวอร์กันแต่โซนเดียวกัน ก็สามารถลงแข่งหรือจับคู่เจอกับเพื่อนในต่างเซิพเวอร์ได้ครับ โดย  ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ จะสามารถเจอผู้เล่นจาก S1.ANGKOR และ S2.EL NIDO ของเซิร์ฟเวอร์ SEA ได้ทั้งระบบ iOS และ ANDROID

Q: หมายความว่า ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ เจอกันกับ คนต่างประเทศ หรือคนไทยใน SEA ได้?

A: ใช่ครับ อยากให้เข้าใจจุดยืนของ ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ ว่าบริษัทและเจ้าของลิขสิทธิ์ ไม่ได้ต้องการเปิด ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ เพื่อเล่นกันกับคนไทยล้วนๆ ด้วยกัน Heroes Evolved ตั้งใจเป็นเกมระดับ Global คือเล่นกันกับคนทั้งโลก ในตอนนี้อาจจะยังแยกโซนกันอยู่ระหว่าง เอเซีย ยุโรบ และ อเมริกา แต่ต่อไปเจอกันแน่
อยากให้มอง ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ เป็นการนำคนไทยไปแสดงพลังให้ต่างประเทศเห็น ที่แน่ๆ เลย ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ นี้จะได้เจอผู้เล่นจากประเทศอื่นใน Southeast Asia แน่นอน และในอนาคตการแข่งขันละดับโซน Asia จะเกิดขึ้นแน่นอน และยังมีต่อยอดไปถึงโซนยุโรบและอเมริกา ซึ่ง Heroes Evolved มีเซิร์ฟเวอร์เหล่านั้นและมีคนเล่นอยู่แล้ว เหลือแค่การประสานการแข่งขันข้ามโซนในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้

Q: แพทช์ของเกมช้าหรือมีการกั้กแพทช์ไหม?

A: ไม่มีครับ ผู้เล่นใหม่ใน ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ จะได้เล่นแพทช์เดียวกันกับแพทช์ของเซิร์ฟเวอร์ SEA เลย

Q: ปัญหาสำคัญที่หลายคนอยากรู้ ราคาของในเกม เปลี่ยนแปลงไหม

A: คำถามนี้หลายคนอาจกังวล สำหรับคนที่เล่น เกม Heroes Evolved มาก่อนก็คงจะชื่นชอบในราคาไอเทมของเกมนี้ ที่ต้องเรียกว่าค่อนข้างถูกและมีกิจกรรมแจกฟรีอยู่บ่อยๆ ก็กลัวการปรับเปลี่ยนราคา หรือตัดของฟรีออกไปใน ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ ตรงนี้สบายใจได้ครับ เพราะทุกอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน เหมือนกันทุกเซิร์ฟเวอร์รวมถึงกิจกรรมต่างๆ เนื่องจากที่บอกไปด้านบน เราตั้งใจดันเกมให้อยู่ในระดับ Global คงไม่เหมาะสมหาก ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ จะมีไอเทมที่ถูกหรือแพงกว่าที่อื่น มีการแจกไอเทมหรือไม่แจกไอเทมที่ไม่เป็นมาตรฐาน แต่อาจจะมีการจัดกิจกรรม พิเศษ บ้างเฉพาะใน ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ แต่กิจกรรมนั้นก็จะถูกตรวจสอบและความคุม มาตรฐาน จากเจ้าของ ลิขสิทธิ์ เนื่องจากผู้เล่น ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ ไม่ได้เล่นกันแค่คนไทย แต่ต้องไปเจอกับผู้เล่นในต่างประเทศการควบคุม ความเหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญ

Q: ทำไมเซิร์ฟเวอร์เปิดไวจัง สายฟ้าแลบเลยนะนี่?

A: เบื้องต้นทางบริษั ตั้งใจเปิดให้บริการหลังปีใหม่ แต่จากการคุยกับเจ้าของลิขสิทธิ์ต้องการให้เปิดก่อน คริสมาสตร์ เนื่องจากตัวเกมเป็นระบบที่เปิดให้บริการเป็นปกติใน SEA มานานไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่ใช่เกมใหม่ ไม่ต้องเทสระบบหรือ มี CLOSE BETA แบบเกมอื่นๆ และด้วยระบบเล่นข้ามเซิร์ฟเวอร์ทำให้ไม่ต้องแจ้งข่าวหรือรวมผู้เล่นนานๆ เพื่อให้ไม่เจอปัญหาไม่มีผู้เล่นจับคู่เพียงพอ เนื่องจากระบบจะจับคู่ ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ กับเซิร์ฟเวอร์ SEA ที่มีผู้เล่นหลายแสนต่อวันได้ทันที ละอีกประการคือ ช่วงคริสมาสตร์และปีใหม่ ถือเป็นช่วงที่มีกิจกรรมใหญ่ จะมีกิจกรรมแจกไอเทม มากมาย และลดราคาไอเทมต่างๆ ในเกม ซึ่งทางเจ้าของลิขสิทธิ์ อยากให้ผู้เล่นใหม่ใน ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ ได้รับสิทธิพิเศษเหล่านี้ไปพร้อมๆ กัน

Q: สุดท้ายมีอะไรจะฝากบอกกับผู้เล่นใหม่ หรือผู้เล่นเก่าที่กำลังจะย้ายมาบ้าง

A: อยากให้มาลองเล่นกันเยอะๆครับ ช่วยกันดันคนไทยไปสู่เวที E-sport ระดับโลกกัน สำหรับผู้เล่นใหม่เคยเล่น MOBA แต่ยังไม่เคยลองเกมนี้ก็อยากให้ลองครับ แล้วจะติดใจ ส่วนผู้เล่นเก่า ก็อยากให้ย้ายมาให้เราดูแลนะครับ เพื่อร่วมกิจกรรมพิเศษใน ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ และการซัพพอร์ตจากทีมงานไทย ในกรณีมีปัญหาหากท่านอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ SEA เวลามีปัญหา มาแจ้งเรา เราก็ต้องส่งเรื่องไป SEA ครับ เพราะไอดีท่านอยู่ที่นั่นก็จะมีความล่าช้าระดับหนึ่ง ในช่วงนี้เซิร์ฟเวอร์อาจจะยังไม่มีกิจกรรมอะไรมาก เนื่องจากแพลนเดิมคือเปิดหลังปีใหม่ แต่ตอนนี้เปิดก่อนก็สามารถเล่นได้ก่อนเลย ส่วนกิจกรรมต่างๆ จาก ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ หลังปีใหม่จัดเต็มแน่นอนจ้า

จากที่ด้านบนก็จะเป็นรายละเอียดสาระสำคัญส่วนหนึ่งที่หลายคนอยากทราบ เพื่อเตรียมพร้อมกับการตัดสินใจเล่นเกม Heroes Evolved บนเซิร์ฟเวอร์ไทย หากใครยังมีข้อสงสัยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแวะเวียนไปสอบถามกับทางทีมงานโดยตรงได้ที่ Officail Website หรือ Officail Fanpage

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

ข้อมูลจาก www.hero.in.th

Tags: , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US