ทำได้ไง! ส่อง Sniper สังหารเรียบแบบไม่ต้องเล็ง โหดจัดจากงาน CS:GO ESL Cologne - GameWorld.in.th

ทำได้ไง! ส่อง Sniper สังหารเรียบแบบไม่ต้องเล็ง โหดจัดจากงาน CS:GO ESL Cologne

author image by GM News | News PC | 0 Comments | 13 ก.ค. 2016 | เปิดดู

ในการแข่งขัน CS:GO รายการใหญ่อย่าง ESL Cologne เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ก่อกำเนิดตำนานการเล่นที่สุดติ่งจนแฟนๆ ต้องจดจำไปอีกนาน

s1mple-liquid

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในแมทซ์ที่ Liquid ทีมจากอเมริกาที่ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของโซน North America ที่สามารถเข้าสู่รอบชิงรายการ Major ได้ ต้องมาโคจรพบกับทีมที่ได้ชื่อว่า “ตำนานที่ยังมีชีวิต” แถมกวาดแชมป์จากรายการใหญ่ๆ มาเพียบอย่าง Fnatic จากสวีเดน ซึ่งสองทีมนี้เคยเจอกันมาแล้วในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ในแมพที่ 2 ด่าน de-cache ในยกที่ 14 ของแมพ

โดย S1mple ผู้เล่นมือฉมังของทีม Liquid ชาวยูเครนต้องเหลือตัวคนเดียวในทีมพร้อมกับปืน AWP และเขาต้องเจอกับผู้เล่นทีมจาก Fnatic ถึงสองคน โดยช็อตแรกนั้นเค้ากระโดดลงมาแล้วตู้มยิงไปแบบไม่ต้องเล็ง แต่ในช็อตที่สองมันบ้ามากเค้าเพราะอยู่ห่างจากผู้เล่นของทีม Fnatic มากพอสมควรมันเป็นไปไม่ได้เลยที่เค้าจะยิงโดน แต่เค้าก็ทำไปแล้วโดยไม่ต้องเล็งด้วยซ้ำ นั้นส่งผลให้ทีมของเค้าขึ้นนำในแมพนั้นเป็น 10-4 ทันที ซึ่งพวกเค้าเองก็ไม่ได้คิดว่าจะสามารถพลิกกลับมาชนะได้ และส่งผลให้ความมั่นใจของทีม Fnatic นั้นลดลงไปอย่างมากจนยากที่จะกลับมาเลยทีเดียว

หนึ่งในผู้สร้างแมพ de_cache อย่าง FMONE รู้สึกว่าเค้าจะต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อระลึกถึงช็อตที่มหัศจรรย์นี้ โดยการทำภาพกราฟิตี้บนกำแพงที่อยู่ใกล้ๆ กับจุดที่เกิดเหตุการณ์นั้น “การแก้ไขในส่วนนี้ยังไม่ได้ถูกส่งไปดำเนินการ” ดังนั้นตอนนี้ต้องรอไปก่อน ส่วนรูปกราฟิตี้นี้จะแสดงให้เห็นรูปนางฟ้าตกสวรรค์พร้อมกับการยิงแบบ NoScope Rifle ระหว่างฝั่ง CT 2 คนที่ทางเข้า bombsite B นั่นเอง

“นี่ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้เล่นที่พยายามใส่ทุกอย่างที่เค้ามีอย่างเต็มความสามารถ จนสร้างโมเม้นท์ที่สุดยอดแบบนี้ออกมาได้” และ FMONE ก็ยังได้บอกอีกว่า “ผมคิดว่าการพากย์ของ James Bardolph และ DDK ได้ถูกหลอมรวมกับภาพเหตุการณ์นั้นและทำให้มันเป็นการเล่นที่สุดยอดนั่นเอง”6cpmmSJzzJwv7kueeXbEoF-650-80นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างหนึ่งของเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเพิ่มบางสิ่งบางอย่างลงไปในแมพของ CS:GO อย่างเช่น 5 AWP ใน de_dust2 ของ Fnatic หรือการกู้ระเบิดกลางไฟของ Olofmeister จากทีม Fnatic อีกเช่นกันในแมพ Overpass

ถึงแม้ว่า Liquid จะแพ้ในรอบชิงให้กับทีมจากบราซิลอย่าง SK Gaming ที่ได้แชมป์รายการใหญ่เป็นรายการที่สองติดต่อกัน ที่ทำให้พวกเค้าเป็นสุดยอดทีมจากอเมริกาใต้ แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ของ s1mple ก็ได้กลายเป็นตำนานของเค้า และจะอยู่ในความทรงจำในแมพ de_cache และแฟนๆ CS:GO ตลอดไปเรียบร้อยแล้วUntitled

ขอบคุณ PCGAMER

Tags: , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US