ผู้สร้าง Pokemon GO เตรียมรีบู้ต Ingress เกม AR ตัวแรกของพวกเขาลงสโตร์ปีหน้า

ผู้สร้าง Pokemon GO เตรียมรีบู้ต Ingress เกม AR ตัวแรกของพวกเขาลงสโตร์ปีหน้า

ก่อนที่จะมีเกมเดินไล่จับโปเกมอนที่ฮิตกันไปทั่วโลก จนเป็นประเด็นดังในสังคมบ้านเรากันพักใหญ่ รู้หรือเปล่า Niantic เขาเคยมีโปรเจ็คต์แรกนามว่า ‘Ingress’ มาก่อน ซึ่งเป็นเกม Augment Reality (AR) คล้าย Pokemon GO เกมแรกในโลก ถ้าทราบดีอยู่แล้ว รู้หรือเปล่าว่าทาง Niantic เขากำลังจะรีบู้ตโปรเจ็คต์นี้กันแล้ว โดยจะมาพร้อมชื่อใหม่ว่า Ingress Prime




ตัวเกมนภาคนี้จะยังคงองค์ประกอบไซไฟที่กำเนิดแฟนๆ ภาคแรกขึ้นมามากมายเอาไว้อยู่ ซึ่งจะว่าด้วยสงครามระหว่างฝั่ง Enlightened กับ Resistance ที่ต้องออกตามหา Portal ที่ปรากฏไปทั่วโลก และต่อสู้กับศัตรูจากอีกฝั่งหนึ่ง ในการรีบู้ตนี้หน้า UI ผู้ใข้กับเสียงภายในเกมจะถูกดีไซน์ใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะในเรื่องของเสียงที่ Niantic เผยว่าจะช่วยไม่ให้ผู้เล่นต้องยกโทรศัพท์มาไว้ตรงหน้าตลอดเวลา ฟังดูมีประโยชน์ดีเลยทีเดียว และอาจจะนำไปใช้กับเกม Harry Potter ที่กำลังอยู่ในการพัฒนาในอนาคตก็เป็นได้

ทางด้าน Ingress ตัวเกมภาคต้นฉบับนั้นถือว่าฮิตอยู่ในระดับหนึ่ง เพราะมียอดดาวน์โหลดไปลองแล้วกว่า 20 ล้านคน และมีกิจกรรมของเกมมากกว่า 2000 กิจกรรมเกิดขึ้นตลอดนับตั้งแต่การวางจำหน่ายเกม มีแฟนๆ เกมมากมายที่ยังคงเล่นอยู่จนถึงทุกวันนี้ และไม่มีการย้ายไปยังเกมไหนแม้แต่ Pokemon GO ก็ตามที

นอกจากนี้ผู้เล่นขาประจำ Ingress ที่เล่นอยู่นั้นสามารถนำทุกอย่างที่เคยทำไว้ ไอเทมหรือเลเวลจากภาคเดิมมาใช้ในภาค Prime นี้ได้ไม่ต้องเล่นใหม่แต่อย่างใด ทั้งนี้ตัวเกม Ingress Prime จะเปิดให้นเล่นได้ภายในปี 2018 นี้

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่เบื่อ Pokemon GO เลยก็ว่าได้ แถม Niantic ยังมีเกม Harry Potter: Wizard Unite ซึ่งเป็นเกม AR คล้ายๆ Pokemon GO รอปล่อยให้เล่นอีกตัวกันด้วยตามที่เราเคยรายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ คงต้องมาติดตามกันแล้วล่ะครับว่าเกมแนว AR นั้นจะเป็นอนาคตของวงการเกมมือถือในอนาคตอันใกล้นี้หรือเปล่า แต่หากใครอยากลองเล่น Ingress ดูก่อนสามารถโหลดได้ตามลิ้งด้านล่างนี้เลยครับ

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

ข้อมูลจาก Touch Arcade

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US