[พรีวิว] เจาะลึก! ทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนเล่น : Agent of Mayhem

[พรีวิว] เจาะลึก! ทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนเล่น : Agent of Mayhem

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 16 ส.ค. 2017 | เปิดดู

แม้ไม่ใช่ภาคต่อ Saints Row อย่างเป็นทางการ เป็นเพียงแค่ภาค Spin-off แต่ดูเหมือนว่า Agent of Mayhem คงจะเป็นยารักษาอาการมีความต้องการ Saints Row ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งกราฟิคสีสันที่จัดจ้าน เกมเพลย์บู๊ระห่ำ และมุขตลกที่ยัดมาไม่หยุดหย่อนสมกับเป็นเกมที่อยู่ในโลกเดียวกับ Saints Row เลยก็ว่าได้ ซึ่งตอนนี้เลยได้แต่หวังว่ามันจะสนุกพอทำให้แฟนๆ มีอะไรทำระหว่างรอ Saints Row 5 ล่ะนะ

โดยล่าสุดตอนนี้ตัวเกมก็เปิดวางจำหน่ายเป็นเรียบร้อยแล้วแบบสดๆ ร้อนๆ ทั้งบน PC, PS4 และ XBOX ONE วันนี้ GameWorld เลยรวบรวมทุกอย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับเกม Agent of Mayhem มาให้อ่านกัน เพื่อเป็นประโยชน์ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นไม่มากก็น้อยครับ




ยินดีต้อนรับสู่กรุงโซล

ครั้งแรกของเกมเปิดโลกจาก Volition ที่มิได้ตั้งอยู่ในอเมริกา! ใน Agent of Mayhem เราจะได้ไปปฏิบัติภารกิจในกรุงโซล ประเทศเกาหลีเวอร์ชั่นล้ำยุคโลกอนาคตกัน ถือเป็นครั้งแรกเลยที่โลก Saints Row จะมาจากชื่อสถานที่จริง หลัง Saints Row ทุกภาคล้วนตั้งอยู่ในเมืองสมมติของอเมริกา

ตัวละครมากมาย

ต่างกับ Saints Row, Agent of Mayhem จะนำเสนอตัวละครให้เล่นพร้อมกันทีเดียวถึง 12 คน! ไม่ล็อคไว้แค่ที่บอสเหมือน Saints Row อีกต่อไป แต่ละตัวละครก็จะมีความสามารถแตกต่างกัน สลับไปมาได้อย่างอิสระ แถมยังแยกสกิลจากกันและกัน ทำให้ผู้เล่นสามารถผสมผสาน ทดลองมองหาแนวทางเล่นได้อย่างอิสระ เพิ่มความลึกของระบบการเล่นไปอีกขั้นกันเลย

เลือกตัวละครให้เหมาะกับภารกิจ

แต่ครั้งจะให้สลับไปมาทีเดียว 12 คนตลอดเกมคงจะง่ายมากไปหน่อย จึงเป็นที่มาของระบบ Squad ที่จะแยก 12 ตัวละครเหล่านี้ออกมาเป็นกลุ่มละ 3 คน ซึ่งเราต้องเลือกว่าจะเอากลุ่มไหนไปทำภารกิจอะไรจึงจะเหมาะสม ทำให้ผู้เล่นต้องมีการสลับไปมาระหว่างกลุ่มอยู่ตลอด ไม่สามารถหยิบคนที่ดีที่สุด 3 คนเล่นไปตลอดเกมได้ ก็สมดุลดีไปอีกแบบนะ ไม่น่าเบื่อง่ายๆ ด้วย

ภารกิจสุ่มตลอด!

แม้ไม่ได้สุ่มมันทุกอย่าง แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่เล่น เพราะ Agent of Mayhem ไม่เหมือนกับ Saints Row ตรงที่ผู้เล่นจำเป็นต้องเล่นภารกิจซ้ำไปมาเพื่อพัฒนาตัวละคร ทำให้ทีมพัฒนาเพิ่มระบบสุ่มดีไซน์เข้ามา ทุกครั้งที่เราเล่นภารกิจนั้นซ้ำๆ จะมีอะไรบางอย่างเปลี่ยนไปตลอดไม่เหมือนกับการเล่นครั้งก่อน เชื่อว่าการมาของระบบนี้จะทำให้การเล่นภารกิจซ้ำๆ ไม่น่าเบื่อง่ายๆ ครับ

ตะลุยป่าคอนกรีต!

Saints Row 4 ว่ากว้างแล้ว Agent of Mayhem จะกว้างกว่าไปอีกขั้น นอกจากโลกในเกมที่จะใหญ่กว่า Saints Row 4 รวมไปถึงกิจกรรมบ้าๆ มากมายรอเราอยู่แล้ว โลกของเกมยังถูกดีไซน์เน้นตึกสูงมากกว่าที่เคยด้วย ให้การปีนป่ายสนุกมากกว่าเดิม ลืมไปได้เลย Steelport หน้าตาเรียบๆ!

เบาๆ ไม่บ้าบิ่น

เพราะอยู่ในโลกเดียวกับ Saints Row จึงยังพอมีองค์ประกอบบ้าบอให้เห็นอยู่บ้าง แต่ Agent of Mayhem จะไม่บ้าหลุดโลกเท่า Saints Row แน่นอน เพราะในขณะที่ทีมพัฒนาเกมอยากจะนำเสนอมุขเกรียนๆ และความมั่วอยู่ แต่พวกเขาไม่อยากให้มันมากเกินไปแบบเกมหลักที่ไปเล่นยันนรกมาแล้ว โทนรวมๆ ในเกมนี้จะเบาสมองกว่ากันมาก ดังนั้นอย่าไปคาดหวังมุขเซ็กหรือจิกกัดมากมายแบบ Saints Row ล่ะ

ไร้โหมดผู้เล่นหลายคน

เห็นเกมเพลย์มาก็เยอะ คงจะคิดว่ามีโหมดผู้เล่นหลายคนสินะ ต้องขอแสดงความผิดหวังด้วยครับ Agent of Mayhem อยากจะเน้นองค์ประกอบการเล่นคนเดียวเสียมากกว่า จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมพัฒนาไม่ใส่ระบบผู้เล่นหลายคนเข้าไป ไม่มีแม้แต่โหมดเล่นด้วยกันหรือ Co-op เน้นซึมซับประสบการณ์บ้าเดี่ยวล้วนๆ ซึ่งหายากเหมือนกันในเกมยุคนี้อ่ะนะ

ไร้การแต่งกาย

อีกหนึ่งข้อเสียที่ควรรู้เอาไว้ก่อนคือใน Agent of Mayhem ผู้เล่นไม่สามารถแต่งตัวให้กับตัวละครได้เหมือน Saints Row อันนี้พอมีเหตุผลเพราะตัวเกมล็อคตัวละครที่เราสามารถเล่นได้เอาไว้แล้ว แต่แหม่ แค่หมวกก็เปลี่ยนไม่ได้เลยเหรอจ๊ะ Volition …มองในแง่นี้ก็แล้วกัน อย่างน้อยเราก็สามารถเลือกสกิลตัวละครที่มีให้มากมายได้แทน ดีกว่าไม่มีอะไรให้เลือกเลยล่ะนะ

โพกัสที่ตัวละคร

ไม่มีอีกต่อไปพล็อตเอเลี่ยนบุกโลก ไม่มีพล็อตฟัดกับวายร้ายอีกแก๊ง ตัวเกมจะเน้นไปที่พัฒนาการทางตัวละครอย่างหนักเป็นพิเศษ (เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ผู้เล่นไม่สามารถแต่งกายตัวละครได้) จึงไม่ค่อยมีพล็อตเนื้อเรื่องมากนัก ตัวละครเหล่านี้จะมีปฏิสัมพันธ์ตอบสนองระหว่างในทีมที่แตกต่างกันไป ผู้เล่นก็จะค่อยๆ ซึมซับทีละนิดๆ ผ่านความสัมพันธ์กันและกันไปเรื่อยๆ

องค์ประกอบของ RPG

มีระบบสกิลแล้วจะไม่มีการเก็บค่าประสบการณ์คงไม่ใช่ เมื่อเราฆ่าศัตรูหรือทำภารกิจใดๆ ก็ตาม เราก็จะได้รับค่าประสบการณ์ไปอัพเลเวลและสกิลให้แต่ละตัวละคร ซึ่งจะมีสายสกิลแตกแยกออกมาอีกแขนงนึง พอเลเวลเราสูงขึ้น ก็จะสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ อาวุธ หรือใช้อุปกรณืคุณภาพสูงขึ้นได้ เหมือน Borderlands เลยนั่นล่ะครับ เอาเป็นว่าใครสนใจสามารถตามไปกดกันได้ที่ >>STEAM<<

รีวิวเกม By GameWorld 

“The game world is our world.”

Tags: , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US