Blade & Soul เซิร์ฟไทย เกมออนไลน์ MMORPG ระดับโลกกับความต่างที่ลงตัว

[พรีวิว] Blade & Soul (TH) เกมออนไลน์ MMORPG ระดับโลกกับความต่างที่ลงตัว

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 16 เม.ย. 2017 | เปิดดู

Blade & Soul นั้นถือเรียกได้ว่าเป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันในหลายๆ ด้าน เพราะตัวเกมได้ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างพิถีพิถันในทุกๆ รายละเอียด ทำให้มีภาพกราฟฟิกที่สวยงาม และมีการอัพเดทระบบต่างๆ ตามความต้องการของผู้เล่นอยู่เสมอ

จึงทำให้ Blade & Soul กลายเป็นสุดยอดเกมแอคชั่นฟอร์มยักษ์ระดับโลก ที่ได้รับการยอมรับในหลายๆ ประเทศ และที่สำคัญตัวเกมยังสามารถรองรับการแข่งขัน esports ได้อีกด้วย และก่อนที่เราจะได้สัมผัสตัวเกมบนเซิร์ฟไทยที่จะเปิดให้บริการโดยค่ายเกมชื่อก้อง Garena นั้น เรามาดูกันหน่อยดีสิว่าความต่างที่ลงตัวของเกมนี้จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง




ตัวละครและภาพกราฟิกสวยงามอลังการ

เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้เกมเมอร์แทบจะตกหลุมรักเกม Blade & Soul ในทันทีเลยก็ว่าได้สำหรับเรื่องของตัวละครในเกมที่ผู้เล่นสามารถสร้างและปรับแต่งได้ตามความต้องการอย่างอิสระ และผู้พัฒนาเกมระดับโลกอย่าง NCsoft ก็ลงรายละเอียดให้ความสมจริงในทุกๆ ส่วนของเกม

ซึ่งนอกจากตัวละครแล้วภาพกราฟิกรวมถึงฉากต่างๆ ภายในเกมไม่ว่าจะเป็น สิ่งปลูกสร้าง มอนสเตอร์ ข้าวของเครื่องใช้ ที่ไล่ตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ ต่างก็ได้รับการออกแบบและใส่ไอเดียใหม่ๆ ลงไปอย่างเต็มที่ ชนิดที่ว่าใครได้เห็นก็ต้องตื่นตาตื่นใจ และเมื่อองค์ประกอบต่างๆ เข้าถูกนำมารวมกัน จึงทำให้เกม Blade & Soul กลายเป็นสุดยอดเกมที่มีกราฟิกสวยงามอลังการชนิดที่ว่าหลายๆ เกมเทียบไม่ติดเลยทีเดียว
การดำเนินเกมที่รวดเร็ว ท้าทายฝีมือเซียนเกม

ซึ่งเกมแนวเก็บเลเวลทั่วๆ ไปมักจะใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะอัพขึ้นเลเวลสูงๆ ได้ แถมผู้เล่นยังต้องทนทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ เพื่อค่อยๆ เก็บสะสมค่า EXP ของตัวละคร แต่สำหรับ Blade & Soul ได้มีนำระบบใหม่มาใช้นั่นก็คือ เพียงแค่ผู้เล่นเดินตามเนื้อหาของเควสท์หลักภายในเกม ซึ่งก็จะมีระบบติว และแนะนำให้ทั้งหมด สามารถเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นเพียงเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น บวกกับฉากคัตซีนต่างๆ ราวกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ จึงรับประกันได้ว่าตลอดการเล่นของเกมนี้ไม่มีคำว่าจำเจแน่นอน

เปิดโลกกว้างด้วยแผนที่ขนาดใหญ่ ไร้กำแพงระหว่างเซิร์ฟเวอร์

Blade & Soul นั้นจะมาพร้อมกับแผนที่ขนาดใหญ่แบบ Open-World เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเดินทางท่องไปยังดินแดนต่างๆ ได้อย่างอิสระ ซึ่งแต่ละเมืองแต่ละโซนก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะที่แตกต่างกันออกไป มีบอสสุดโหดประจำแผนที่และเควสท์พิเศษให้เลือกรับมาพิชิตรางวัลสุดล้ำค่า และที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ การทำลายกำแพงระหว่างเซิร์ฟเวอร์ แม้ว่าผู้เล่นจะเล่นอยู่คนละเซิร์ฟก็ยังสามารถข้ามมาเจอกันได้ ด้วยระบบที่เรียกว่า Cross-Dungeon ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนทุกเซิร์ฟเวอร์ สามารถติดต่อและสร้างปาร์ตี้ขึ้นมาเพื่อเลือกลงดันเจี้ยนสุดโหดเพื่อลุยบอสประจำโซนได้ เรียกได้ว่าคุณจะได้พบการเปิดโลกกว้างอย่างแท้จริง
สุดยอดเกมแอคชั่นสไตล์ Martial-Arts ที่สมจริง

ด้วยการนำเอาความเป็นแฟนตาซีมารวมกับศิลปะการต่อสู้ชั้นสูง จึงทำให้ Blade & Soul กลายเป็นเกมที่มีการเล่นและการควบคุมรูปในรูปแบบใหม่ ที่ไม่ใช่เพียงแค่ คลิ๊กๆ เดินๆ อีกต่อไป แต่มันคือการทีผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นหนึ่งในนักสู้ ที่ต้องควบคุมตัวละครแบบ Non-target สนุกไปกับการวางแผนต่อสกิลคอมโบเข้าโจมตีเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเคลื่อนไหวรวมไปถึงท่วงท่าการต่อสู้ของตัวละคร ยังมีการออกแบบมาจากการต่อสู้จริงๆ ของแต่ละแขนงวิชาอีกด้วยและความเป็นแฟนตาซีก็จะเป็นตัวเสริมเพิ่มความมันส์ในการเล่นให้สนุกขึ้นไปอีกระดับ

7 คลาส 7 สไตล์ หลากหลายรูปแบบการเล่น

สำหรับการเปิด Open Beta ที่ใกล้จะถึงนี้ทาง Garena ก็จะมีสายอาชีพมาให้เลือกเล่นทั้งหมด 7 Class ด้วยกัน คือ Blade Master, Assassin, Destroyer, Summoner, Force Master, Kung Fu Master และ Blade Dancer ซึ่งถือว่ามีให้เลือกเล่นหลากหลายเอามากๆ แต่สิ่งที่ทำให้ระบบสายอาชีพของเกมน่าสนใจเข้าไปอีกก็คือ เราจะสามารถปรับแต่งสกิลและสายการเล่นใหม่ให้เป็นไปตามสไตล์ของเราได้ด้วย แถมทุกๆ คลาสยังมีการออกแบบมาให้มีความสมดุลไม่มีคลาสไหนได้เปรียบหรือเก่งไปกว่าอย่างแน่นอน วัดกันที่ฝีมือของผู้เล่นเองล้วนๆ
เอาใจสายเปย์ด้วยแฟชั่นเครื่องแต่งกายหลากสไตล์

นอกจากนนี้ผู้เล่นยังสามารถเลือกแต่งกายให้กับตัวละครของเราได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งภายในเกม Blade & Soul ก็จะมีระบบที่ทำออกมาเอาใจสายแฟชั่นดดยเฉพาะอีกด้วยไล่ตั้งแต่ ชุดแนวจีนแบบย้อนยุค ไปจนถึงชุดไฮเทคล้ำสมัย และยังเอาใจสาวๆ ด้วยชุดแฟชั่นสวยๆ รวมถึงเครื่องประดับสุดน่ารักอีกมากมาย สามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างเต็มที่มากกว่า 1,000 รูปแบบ รับประกันได้ว่าโดนใจสายแฟชั่นอย่างเต็มๆ

นอกจากนี้หากใครอยากสัมผัสตัวเกม Blade & Soul เซิร์ฟไทยก่อนใครเพื่อน อย่าลืมเข้าไปร่วมกิจกรรมตอบแบบสอบถาม เพื่อลุ้นรับ CBT KEY ได้ที่ https://goo.gl/GBsqCV 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/th.bns

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US