พาทัวร์ Talion เกมมือถือ RPG สายเลือดใหม่กราฟิกเทพ ก่อนลุยจริง!

พาทัวร์ Talion เกมมือถือ RPG สายเลือดใหม่กราฟิกเทพ ก่อนลุยจริง!

จบลงไปแล้วอย่างสวยงามกับช่วง CBT ของเกม Open World RPG น้องใหม่จาก Gamevil อย่าง Talion ที่มีผู้เล่นให้การตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับใครที่พลาดยังไม่ได้เล่นก็อย่าเพิ่งเสียใจไปนะ เพราะเวอร์ชันเต็มกำลังจะเปิดอย่างเต็มรูปแบบอีกไม่เกิน 2 เดือนนี้แล้ว แต่ก่อนที่ไปถึงตรงนั้นวันนี้ GameWorld จะขอพาทัวร์ว่าเด็กใหม่คนนี้มีดีอะไรบ้าง ทำไมเหล่าเกมเมอร์ถึงฮือฮาและรอคอยกันมากขนาดนี้

อันดับแร มาดูกันว่า Talion ของเราเป็นเกมที่แตกต่างจาก MMORPG ทั่ว ๆ ไปยังไงบ้าง ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้ใช้ระบบ Open world เต็มรูปแบบ มีกราฟิก 3D ของแท้มาพร้อมกับมุมกล้องอิสระ 360° ที่นอกจากจะทำให้ได้เห็นทิวทัศน์อันงดงามแล้ว ยังช่วยให้คุณควบคุมการต่อสู้ได้อย่างลื่นไหลอีกด้วย อีกจุดเด่นหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเรื่องการสร้างตัวละครที่สามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ทรงผม ใบหน้า ยันรูปร่างความสูง และไซส์ (!?!?) เลยทีเดียว

ภายในเกมยังมีระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ระบบ ‘พาหนะ’ ที่เวลาต้องเดินทางไกล ๆ ตัวละครของคุณจะขี่ม้าเองโดยอัตโนมัติ หรือระบบ ‘เที่ยวบินมังกร’ สุดเจ๋งที่จะพาคุณทะยานฟ้าไปยังจุดหมายอย่างรวดเร็วในราคาเพียงไม่กี่เหรียญทอง การทำเควสต์และการต่อสู้จะเป็นออโต้ทั้งหมด สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่กดรับเควสต์เป็นระยะๆ ก็พอแล้ว อ้อ แต่มีสิ่งที่ต้องระวังก็คือเกมนี้ไม่ได้ให้อิสระแค่คุณเท่านั้น แต่ยังให้อิสระกับผู้เล่นทุกคนๆ ในการโจมตีผู้เล่นอื่นระหว่างทางด้วย นั่นหมายความว่า คุณจะต้องคอยระวังตัวระหว่างเดินทางเสมอ ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกลอบฆ่าได้ง่ายๆ

ทางด้านโหมดเกมสามารถแบ่งได้เป็น 4 โหมดใหญ่ ๆ คือ Dungeon, RvR, Field boss และ Raid แต่ในพรีวิวครั้งนี้เราขอพูดถึงเฉพาะ 2 โหมดของ RvR ที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ละกันนะ เริ่มที่โหมดแรก RvR คือ Occupy Battle (สงครามแห่งการยึดครอง) ในโหมดนี้ จะแบ่งเป็นฝ่ายละ 20 คน และมีสิ่งก่อสร้าง (structure) ต่างๆ กระจายอยู่ทั่วแผนที่ โดยสิ่งก่อสร้างเหล่านี้จะนับเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่แต่ละฝ่ายสามารถยึดและใช้ประโยชน์ได้ ประกอบด้วย

  • รื่องยิงหิน: ใช้ยิงถล่มเพื่อสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างหรือกดดันศัตรู
  • คอกพาหนะ: ผู้เล่นฝั่งคุณสามารถใช้พาหนะซึ่งจะทำให้เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว
  • แท่นบูชา: ลดเวลาเกิดใหม่ (respawn)

สิ่งก่อสร้างทั้ง 3 อย่างจะต้องอาศัยทรัพยากรจากกองเสบียง (Supplies pile) ถึงจะใช้ได้ นอกจากนี้ยังมีฐานทั้งหมด 5 ฐานให้ทั้งสองฝ่ายแย่งกันยึดครอง เมื่อจบเกมจะมีการคำนวนแต้ม โดยแต้มจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ แต้มชัยชนะ (Victory Point) ซึ่งได้จากการครอบครองฐาน และแต้มความเคลื่อนไหว (Activity Point) ซึ่งได้จากการยึดหรือปกป้องจุดยุทธศาสตร์ต่าง ๆ พันธมิตรฝ่ายไหนได้แต้มเยอะกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ

RvR โหมดที่สอง คือ Team Battle (ศึกทีม) โหมดนี้จะแบ่งเป็น 2 ทีม ทีมละ 5 คน และจะต้องต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงคราวน์แห่งชัยชนะ ทีมที่ถือครองคราวน์ไว้จะได้รับแต้มชัยชนะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเทียบกับ Occupy Battle แล้ว Team Battle จะมีความเป็นกลยุทธ์น้อยกว่า แต่จะมีความดิบมันส์มากกว่า ผู้เล่นที่มีคราวน์อยู่กับตัวจะต้องอาศัยสกิลสายจู๊กหลบดงบาทาศัตรูให้ได้!

แต่ทั้งสองโหมดนี้มีจุดสำคัญเหมือนกันคือ ชัยชนะไม่ได้ขึ้นกับจำนวนการฆ่า แต่ขึ้นกับทีมเวิร์คและความสามารถในการช่วยเหลือพวกพ้องในยามที่พวกเขาต้องการต่างหาก และความจริงแล้วตัวเกมยังมีโหมดต่างๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ แต่ถ้าจะให้เล่าก็คงเขียนไม่หมดหรอก เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้จักเกมมากกว่านี้หรืออยากเล่นเกมตัวจริงแล้ว สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่ Official Fanpage

ข่าวเกมมือถือ By GameWorld

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US