พาส่อง 5 สุดยอดเกมมือถือ JRPG ที่ควรค่าแก่การจับตามองในปี 2017 - GameWorld.in.th

พาส่อง 5 สุดยอดเกมมือถือ JRPG ที่ควรค่าแก่การจับตามองในปี 2017

author image by GM News | Mobile News Special Post | 0 Comments | 01 พ.ย. 2016 | เปิดดู

ต้องบอกเลยว่าเกมมือถือแนว JRPG นั้นเริ่มมีมากขึ้นทุกๆ วันจริงๆ ครับ แต่สำหรับแฟนตัวยงของอะนิเมะญี่ปุ่นนั้นถึอว่าเป็นเรื่องที่ดีสุดๆ เพราะเราจะได้เล่นเกม ควบคุมตัวละครที่เราชื่นชอบจากอนิเมะต่างๆ สนุกไปกับ Storyline ที่ยกมาจากต้นฉบับบ ผ่านมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา วันนี้ทาง GameWorld จึงถือโอกาสมาแนะนำเกมมือถือแนว JRPGs ที่ควรค่าแก่การจับตามองในปี 2017 มาฝากกัน จะมีเกมที่ใครหลายๆ คนรอคอยอยู่หรือเปล่านั้นไปดูกันเลยครับ

1. SAO Memory Defrag

Sword Art Online: Memory Defrag เกมมือถือแนว Action RPG ที่มีมุมมองด้านข้างแบบ Side-Scrolling ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือนิยาย Sword Art Online ของญี่ปุ่นที่ตีพิมพ์ขึ้นในปี 2009 และถูกพอร์ทมาลงเกมมือถือ โดยฝีมือการรังสรรจากค่ายเกมชื่อดัง Bandai Namco ซึ่งล่าสุดเมื่อ เดือน ต.ค. ที่ผ่านมาทางค่ายก็ได้มีการเปิด Teaser Site ให้แฟนๆ ได้เข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกันแล้ว ส่วนกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนั้นยังไม่มีการเผยออกมาในขณะนี้

ภายในเกม Sword Art Online: Memory Defrag นั้นผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเนื้อเรื่องที่เคยเจอมาก่อนอยู่แล้วจากหนังสือนิยายและอนิเมะ รวมไปถึงเนื้อเรื่องใหม่ที่มีเฉพาะในเกมนี้ ตัวเกมที่ดำเนินเรื่องไปตามเนื้อเรื่องมีเรื่องราวความเป็นมาทำให้เกมไม่น่าเบื่อและสนุกมากขึ้น นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถใช้ระบบการ Tap-and-Flick (แตะและสะบัด) เพื่อช่วยใน การหลบหลีก, สับเปลี่ยน, กระโดด, ป้องกัน และอื่นๆ อีกมากมาย และการโจมตีของตัวละครก็มีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับอุปกรณ์หรืออาวุธที่ถืออยู่ ณ เวลานั้น นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีระบบการสวมใส่เครื่องแต่งกายเพื่อเสริมพลังและคุณสมบัติเฉพาะต่างๆ ให้กับตัวละครได้ รวมถึงสามารถทำเควสร่วมกับเพื่อนๆ หรือผู้เล่นคนอื่นๆ ได้อีกด้วย ใครที่เป็นแฟนตัวยงของ SAO ห้ามพลาดเด็ดขาด


2. Onmyoji 

Onmyoji เกมมือถือแนว Crad Game RPG ผลงานของค่ายเกมชื่อดังแถวหน้าของจีน NetEase หลังจากที่มีการปล่อยลงสโตร์จีนให้เหล่าเกมเมอร์แดนมังกรได้สัมผัสความฟินกันไปเมื่อ เดือน ก.ย. ที่ผ่านมา Onmyoji ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ฮอตฮิทติดลมบนชั่วข้ามคืน ซึ่งคงจะไม่เกินจริงไปนักหากจะบอกว่าเกมนี้ทำให้ผมนึกถึงเกมชื่อดังอย่าง Pokemon GO โดยตัวเกมยังมีแผนเตรียมบุกตลาดโลกในอนาคตอีกด้วย

ตัวเกม Onmyoji จะมาพร้อมกับภาพกราฟิกแบบสไตล์ญี่ปุ่น มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นกล่าวถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางเพื่อปราบเหล่าภูตผีปีศาจขององเมียวจิ ซึ่งผู้เล่นจะต้องรวบรวมการ์ดเทพเพื่อจัดทีมในการต่อสู้ ซึ่งเทพแต่ละองค์ก็จะมีสกิลพิเศษของตัวเองแตกต่างกันออกไป สามารถอัพสกิลเสริมแกร่งให้กับเทพแต่ละองค์ได้เมื่อเราอัพสกิลถึงเลเวลที่กำหนดเทพนั้นก็จะสามารถกลายร่างเป็นร่างใหม่ที่เท่กว่าเดิมได้อีกด้วย ร่างของเทพนั้นๆ ก็จะเปลี่ยน มีจุดเด่นอยู่ที่ระบบพิเศษที่เรียกว่า ระบบ LBS ที่ทางค่ายเครมมาว่าเป็นระบบพิเศษที่ทำเป็นเกมแรก โดยระบบนี้จะแสดงแผนที่คล้ายกับกูเกิ้ลแมพปักหมุดบนแผนที่เพื่อโชว์ว่าตอนนี้เพื่อนเราหรือเพื่อเราอยู่ด่านไหนกันแล้ว และบริเวณที่เราอยู่มีผู้เล่นคนไหนอยู่บ้าง โดยจะแสดงเป็นรูปไอค่อนตัวครของเราพร้อมชื่อให้ดูได้เลย ซึ่งผู้เล่นจะสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆ ระหว่างผู้เล่นคนอื่นๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เมื่อรวมเข้ากับกราฟิกระดับภาพยนต์และเสียงประกอบสุดฟินแล้ว จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกมนี้ถึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลามและดังในชั่วข้ามคืนขนาดนี้


3. God Eater Online

God Eater Online นั้นเป็นเกมมือถือแนว MMORPG ซึ่งเนื้อหาในเวอร์ชั่นนี้จะพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายปีหลังจาก God Eater 2 Rage Burst และมีการนำเอาฟีเจอร์เด็ดอย่าง ระบบอัพเกรด God Arcs ที่เอาไว้ต่อกรกับ Aragami ในทุกรูปแบบมาลงไว้ในมือถือด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมี โหมด Combat ที่เปิดให้มันส์พร้อมกันแบบ Real-Time รองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 100 คน และด้วยความที่เกม God Eater Online นั้นเป็นเกมมือถือแบบ MMO ภายในเกมจึงจะมีแมพมาให้เราได้เล่นพร้อมกันถึง 4 คน แต่แค่นั้นยังไม่พอเพราะภายในเกมยังมีดันเจี้ยนที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปไฝว้กับพระเจ้าพร้อมกันถึง 6 คนไว้รองรับอีกด้วย ทั้งนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มออกมาว่าจะมีการเปิดให้เล่นในประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่นหรือไม่ งานนี้คงต้องมาลุ้นกันต่อไปครับผม


4. Alchemia Story

Alchemia Story เกมมือถือแนว MMO บวกกับเกมแนว JRPG สไตล์ญี่ปุ่นสุดแฟนตาซี  ที่พัฒนาโดยค่ายเกมมากฝีมือสัญชาติญี่ปุ่น Asobimo เนื้อเรื่องของเกมจะถูกเซ็ทขึ้นในโลกที่การเล่นแร่แปรธาตุเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงทำให้มีเหล่าปีศาจร้ายและมอนเสตอร์สุดโหดปรากฎกายขึ้นมาบนโลก ระบบการต่อสู้ภายในเกมจะเป็นแบบ real-time ทีมาพร้อมกราฟิกแบบ 3D ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครจากสายอาชีพที่แตกต่างกันเพื่อเข้าทำการต่อสู้หรือเคลื่อนไหวก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่จิ้มปลายนิ้วลงบนหน้าจอด้วยระบบ touch-and-swipe

นอกจากนี้โหมดการต่อสู้อย่าง PvP และ PvE เกมนี้ก็มีมาให้เล่นและยังสามารถสลับโหมดการต่อสู้ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย หากคุณคิดว่าเกมนี้จะน่าเบื่อแล้วล่ะก็ทางค่ายเกมเขาก็ได้ออกแบบชุดแฟชั่นต่างๆ มาให้เราได้สะสมและเลือกใช้กันอย่างหน่ำใจจนไม่รู้สึกเบื่ออีกด้วย หลังจากที่ผมได้เข้าไปทดสอบตัวเกมในรอบ Alpha Test มาต้องบอกเลยว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่ควรค่าแก่การรอคอยเป็นอย่างมาก ทั้งภาคกราฟิกและที่ผมชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือเราสามารถปรับแต่งตัวละครได้ละเอียดสุดๆ เกมเปิดให้บริการเมื่อไหร่ผมแนะนำว่าควรโหลดมาลองเล่นกันดูนะครับ


5. Project Caravan

Project Caravan เกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์ จากค่าย Aiming ตัวเกมถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับการเล่นแบบ Cross Platform ซึ่งผู้เล่นสามารถใช้บัญชีเดียวแต่เล่นได้ทั้งบน PC และบนมือถือ ตัวเกมจะพาผู้เล่นออกไปผจญภัยในโลกสุดแฟนตาซีพร้อมกับการสำรวจแผนที่ขนาดใหญ่ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก จากที่มีข้อมูลออกมาในตอนนี้บอกว่าแผนที่ในเกมนี้จะมีขนาดใหญ่ถึง 500 ตารางเมตรเลยทีเดียว ส่วนระบบการต่อสู้นั้นจะให้ผู้เล่นทำการจัดทีมและบังคับตัวละครได้สูงสุด 6 ตัวละคร ซึ่งจะแตกต่างจากเกมแนว MMORPG ตามท้องตลาดทั่วไปที่จะให้ผู้เล่นสวมบทบาทได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีสงครามชิงปราสาทที่เป็นการต่อสู้ระหว่างแคลน เวลากลางวันและกลางคืนก็มีผลต่อการฝักไข่ของมอนสเตอร์ในเกมนี้อีกด้วย มีระบบต่อสู้แบบอัตโนมัติมาให้ใช้ง่ายต่อการวางแผนเน้นความรวดเร็วเป็นหลัก

ข่าวเกมมือถือGameWorld

ข้อมูลจาก 2p.com

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US