รวมเกม PC และคอนโซลแนว Battleground น่าจับตามองประจำปี 2018

รวมเกม PC และคอนโซลแนว Battleground น่าจับตามองประจำปี 2018

author image by GM News | Console News PC Special Post | 0 Comments | 13 ม.ค. 2018 | เปิดดู

ต้องยอมรับว่าปี 2017 ที่ผ่านมานั้นเป็นปีทองของเกมแนวแบทเทิลรอยัลเลยก็ว่าได้ หลังอยู่หลังม่านในรูปแบบ Mod ของเกม Arma 2 และ Arma 3 มานานสองนานก่อนที่จะเริ่มฉายแสงในตลาดบนสตรีมในปี 2016 ที่ๆ Brendan ‘PlayerUnknown’ Greene ไปเป็นที่ปรึกษาให้ Daybreak พัฒนา H1Z1 King of the Kill ก่อนที่จะขึ้นมาเป็นนักพัฒนาเกมเต็มตัวและยกระดับเกมแนวแบทเทิลรอยัลไปอีกขั้นกับ PUBG สร้างกระแสเกมแบทเทิลรอยัลจนถึงขีดสุด เป็นการตีตลาดใหม่ที่แม้แต่เกมอื่นๆ ที่ไม่ได้ตั้งใจจะมีโหมดแบทเทิลรอยัลยังต้องทำตาม อาทิเช่น GTA V และ Fortnite เป็นต้น

จนกระทั่งถึงปี 2018 ก็ไม่ได้มีแววเลยว่าตลาดแบทเทิลรอยัลจะได้รับความนิยมลดลงแต่อย่างใด มีเกมใหม่ๆ ประกาศเปิดตัวออกมาตลอดเวลา และหลังจากที่เราพาทุกคนไปดูเกมแบทเทิลรอยัลบนมือถือที่กำลังจะมาในปี 2018 กันไปแล้ว วันนี้เราพามาดูบน PC และคอนโซลกันบ้าง จะมีเกมไหนมาให้เราได้เล่นอีกนั้นไปดูกันครับ

The Darwin Project




ทีมพัฒนาเกม : Scavengers Studio

วางจำหน่าย : 2018

The Darwin Project เป็นเกมแบทเทิลรอยัล AAA จาก Scavenger Studio และจัดจำหน่ายโดย Microsoft เปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 2017 กับเกมที่จะให้เราต้องเข้าร่วมโปรเจคต์การวิจัยนรก ส่งเราลงไปในป่าลึกเต็มไปด้วยหิมะหนาวเหน็บ และสั่งให้เราเอาตัวรอด ไล่ฆ่าผู้เล่นคนอื่น แล้วชิงชัยเป็นผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว

ความโดดเด่น คือ แทนที่จะเป็นแบทเทิลรอยัลแนววิ่งหนีวงกลม ตัวเกมจะไม่บังคับให้ผู้เล่นไปไหน แต่ที่ต้องเคลื่อนไหวตลอดเพราะผู้เล่นคนอื่นๆ จะสามารถล่าเราได้จารอยเท้าที่เราเดินบนหิมะ และเบาะแสรอบๆ ในการตามหาเรา หรือจะใช้อุปกรณ์ในเกมช่วยมองหาเราก็ได้ ทีมพัฒนาเชื่อว่าด้วยระบบเบาะแสออกล่าแบบนี้จะช่วยกำจัดปัญหาผู้เล่นแคมป์ นั่งกินนอนกินรอวงกลมเล็กลงแล้วสอยพวกที่มาทีหลังไปได้เยอะมาก แถมด้วยระบบความหนาว ความหิวเหมือนเกมเอาตัวรอด เลยเป็นจุดเด่นที่เกมแนวเดียวกันอื่นๆ ไม่มีครับ

Dying Light: Bad Blood




ทีมพัฒนาเกม : Techland

วางจำหน่าย : 2018

จากคำขอแฟนๆ มากมาย สู่เกมแบทเทิลรอยัลที่มีซอมบี้มาคั่นกลาง กับเกมเปิดโลกกว้างงานของอดีตทีมพัฒนา Dead Island ที่จะให้ผู้เล่น 6 คนต่อสู้กันเอง มองหาทรัพยากรเอาตัวรอด เพิ่มมาด้วยองค์ประกอบพิเศษอย่างซอมบี้ เลยได้มาเป็นโมเมนต์ที่อาจหาได้ยากในเกมอื่น อาทิการคุยจับมือร่วมกับปราบซอมบี้ชั่วคราวอย่างไม่เป็นทางการ เป็นต้น เป้าหมายใน Bad Blood มิใช่การมีชัยเป็นหนึ่งผู้รอดชีวิตเพียงอย่างเดียว ผู้เล่นจะต้องออกตามหา Zombie Serum ให้ทันก่อนกลางคืนจะมาด้วย และด้วยเก้าอี้บนเฮลิคอปเตอร์ที่มีจำกัด บางครั้งเราก็ต้องทรยศเพื่อนที่เล่นมาด้วยกัน จงจำไว้เสมอว่า ใน Bad Blood มิตรแท้ไม่มีจริง ตัวใครตัวมันนะจ๊ะ

Paladins: Battleroyale




ทีมพัฒนาเกม : Hi-Rez

วันวางจำหน่าย : 2018

เพิ่งประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้เลยสำหรับเกมยิงฟรีฮีโร่คล้าย Overwatch อย่าง Paladins ที่กำลังจะมีโหมดแบทเทิลรอยัลผสมฮีโร่เป็นเกมแรกของโลก ในสงครามที่ผู้เล่นต้องจับมือกัน 4 คนต่อสู้กันในสนามยักษ์ใหญ่กว่าแผนที่ปกติ 300 เท่าที่มีผู้เล่นถึง 40 ทีม 100 คนรอท้าสู้กับเรา มองหาอาวุธและของใช้คุณภาพดี และจำไว้เสมอว่าทีมเวิร์คเท่านั้นถึงจะรอดในสมรภูมินี้!

Europa




ทีมพัฒนาเกม : Tencent

วันวางจำหน่าย : 2018

นอกจากจะบุกตลาดมือถือ และเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการสำหรับการให้บริการ PUBG บนมือถือแล้ว ดูเหมือนว่า Tencent เขาก็อยากจะลองตลาดเกมพีซีบ้างเหมือนกัน กับ Europa เกมแบทเทิลรอยัลจาก Tencent ที่มีจุดเด่นต่างจากแบทเทิลรอยัลอื่นๆ ที่ระบบสภาพอากาศกลางวันกลางคืนที่สมจริง, สามารถสำรวจโลกใต้น้ำได้, มีระบบฆ่าด้วยสิ่งของรอบตัว, ที่กำบังทำลายได้ด้วย น่าสนใจมากเลยล่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะปล่อยให้โหลดที่ไหนนอกจากในจีนบ้างนี่สิ

Pavlov VR




ทีมพัฒนา : davevillz

วันปล่อย : 2018

Pavlov เกมยิงผู้เล่นหลายคนแบบ VR หนึ่งในสองเกมที่จะมีแบทเทิลรอยัลในบทความนี้ จุดเด่นที่สาวก VR ยกให้ Pavlov คือประสบการณ์ที่เล่นแล้วแทบจะคล้าย CSGO และทีมพํฒนาก็ได้ประกาศแล้วว่ากำลังพัฒนาโหมดแบทเทิลรอยัลอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรนัก แต่ CSGO + VR + แบทเทิลรอยัล ใครล่ะอยากจะปฏิเสธ?

Standout : VR Battle Royale 




ทีมพัฒนา : raptor labs

วางจำหน่าย : กลางปี 2018 (เกมเต็ม)

เกมแบทเทิลรอยัลแบบ VR ตัวแรกของโลกเลยก็ว่าได้ที่วางจำหน่ายไปตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมาในรูปแบบ Early-Access โดยลักษณะตัวเกมโดยรวมจะเหมือนกับเกมแบทเทิลรอยัลทั่วไปอาทิ PUBG กันเลย ลงมาจากฟ้า หาอาวุธ แล้วเอาตัวรอด อาจจะใช้ยานพาหนะแถวนั้นก็ได้ ที่มันพิเศษคือต้องใช้ VR ในการเล่นเนี่ยล่ะ ใครมี VR แล้ว รอ Pavlov ก็ไปเล่นกันก่อนได้

SOS




ทีมพัฒนา : Outpost Games

วางจำหน่าย : ต้นปี 2018

เมื่อพูดถึงเกมแบทเทิลรอยัล ไม่เพียงแต่มันจะนำมาซึ่งผู้เล่นนับล้านคนให้ความสนใจ แต่มันยังรวมไปถึงผู้ชมนับล้านที่ตื่นเต้นไปกับการชมผู้เล่นและเอาใจช่วยว่าจะรอดไหมเช่นกัน และถ้าหากคุณคือหนึ่งในกลุ่มเกมเมอร์ที่ชอบเป็นผู้ชม ดูคนอื่นเล่น บางที SOS อาจจะเป็นเกมแบทเทิลรอยัลใหม่ที่น่าจับตามองที่สุด เพราะไม่เพียงแต่จะต้องรอดเท่านั้น แต่ต้องให้คนดูตัดสินด้วยว่าสมควรชนะไหม!

ใน SOS ผู้เล่น 16 คนจะถูกส่งลงสนามในกฏสไตล์แบทเทิลรอยัล ใครรอดสามคนสุดท้าย หนีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ก่อนชนะ ความต่างจากแบทเทิลรอยัลปกตินั้น นอกจากจะเป็นเรื่องของเกาะที่มีมอนสเตอร์เต็มไปหมดแล้ว ยังมีในส่วนของการที่ผู้รอดชีวิตต้องเอาใจคนดูด้วย ผู้ชมจาก Twitch จะสามารถตัดสินใจได้ว่าไอเทมไหนควรจะส่งให้ผู้รอดชีวิตด้านล่างผ่านกล่องซัพพลายที่จะลำเลียงผ่านเฮลิคอปเตอร์ อาจจะเป็นปืนหรือยา หรืออาจจะเป็นระเบิดใครเปิดตายทันทีอะไรแบบนั้น ปืนจะหายากมากใน SOS และการทรยศเพื่อนเพื่อตัวเองจะเป็นสิ่งปกติที่ควรจะทำ ผู้ชมคือผู้ตัดสินครับ

Island of Nyne

https://youtu.be/UmoJ_mYRyMY

ทีมพัฒนาเกม : Define Human Studios

วันวางจำหน่าย : ยังไม่ประกาศออกมา

ในขณะที่เกมแบทเทิลรอยัลมากมายถูกสร้างหลัง PUBG กลายเป็นเกมยอดฮิต, Island of Nyne พัฒนามาตั้งแต่ก่อน PUBG จะประกาศชื่อเกมด้วยซ้ำ กับเกมแบทเทิลรอยัลมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ได้รับเงินทุนจากการบริจาคโดยเกมเมอร์หลายๆ คน ขายเกมเพลย์ไซไฟล้ำยุคพร้อมฟีเจอร์จากโลกอนาคตอาทิแผ่นวาร์ปจากจุดหนึ่งไปอีกจุดยันเทคโนโลยีต้านแรงโน้มถ่วง ในโลกหน้าตาประหลาดที่ๆ เราและผู้รอดชีวิตอีก 99 คนถูกเอเลี่ยนลักพาตัวมาให้สู้กันเอง ตอนนี้อยู่ในช่วงอัลฟาแล้ว และจะมาลง Steam เร็วๆนี้

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US