สถิติเผย ผู้เล่น Elite Dangerous สำรวจจักรวาลทางช้างเผือกไปเพียง 0.003%

สถิติเผย ผู้เล่น Elite Dangerous สำรวจจักรวาลทางช้างเผือกไปเพียง 0.003%

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 14 ก.ย. 2017 | เปิดดู

จะทำเกมอวกาศให้สมจริงมันต้องแบบนี้สิกับ Elite Dangerous เกมจำลองการขับยานอวกาศที่เน้นความสมจริงจาก Frontier Development ที่เปิดให้ผู้เล่นทำอะไรก็ได้ ไล่ฆ่าสลัดอวกาศ เป็นพ่อค้าขายของ หรืออีกหนึ่งจุดเด่นก็คือการออกสำรวจอวกาศ ที่ๆ เกมนี้ลากจักรวาลทางช้างเผือกทั้งลูกอันประกอบไปด้วย ระบบดาว 400 ล้านดวง มาให้เราได้สำรวจ และจากสถิติเผยว่าผู้เล่นในเกมต่างสำรวจมันไปได้แค่เพียง 0.003% ของทั้งหมดเท่านั้น!




ข้อมูลนี้อ้างอิงมาจากจำนวนผู้เล่นที่บันทึกการค้นพบระบบดาวใหม่ๆ ที่พวกเขาค้นพบในทางช้างเผือกแห่งนี้ ซึ่งเผยว่าแม้จะวางจำหน่ายเกมมาตั้งแต่ปี 2015 แต่มีคนสำรวจพบระบบดาวไปเพียงแค่ 15,779,755 ดวงเท่านั้น นับเป็น 0.003941 เปอร์เซ็นของทั้งหมดที่มีอยู่ในเกม และคาดการณ์ผ่านอัตราการค้นพบระบบดาวใหม่ๆ โดยผู้เล่นแล้ว อาจจะต้องใช้เวลา 56,206 ปีเลยทีเดียวถึงจะค้นพบระบบดาวทุกดวงในเกม

แต่ข้อมูลที่ว่ามานั้นเอามาจากฐานข้อมูลที่ผู้เล่นไปบันทึกเท่านั้น แถมไม่ได้นับผู้เล่นฝั่งคอนโซล แต่คาดว่าถึงเอาตัวเลขมารวม ยังไงก็ไม่ได้ต่างกันจากนี้เท่าไหร่นัก ด้านบนคือภาพแผนที่ดวงดาวคร่าวๆ ที่ผู้เล่นในเกมหลายคนไปพบเจอมา จะเห็นได้ว่าพื่นที่ดังๆ ที่รอให้เราไปสำรวจนั้นมีอีกเยอะเลยทีเดียว น่าอัศจรรย์กับสิ่งที่ทีมพัฒนาเกมนี้เขาทำกันจริงๆ

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US