สิ้นสุดการรอคอย! Mighty No.9 ปล่อย Trailer และเบื้องหลังการพัฒนาเกมออกมาโชว์ - GameWorld.in.th

สิ้นสุดการรอคอย! Mighty No.9 ปล่อย Trailer และเบื้องหลังการพัฒนาเกมออกมาโชว์

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 22 มิ.ย. 2016 | เปิดดู

สิ้นสุดการรอคอย Mighty No.9 ปล่อย Trailer และเบื้องหลังการพัฒนาเกมออกมาโชว์

กมที่สืบทอดตำนาน Mega-Man หรือ RockMan อย่าง Mighty No.9 หลังจากที่ปล่อยให้รอกันมานานก็ได้ฤกษ์ปล่อยคลิป Trailer ตัวใหม่เป็นครั้งแรกให้ได้ชมแล้ว ซึ่งจากตัว Graphics Trailer นั้นดูจะเป็นกึ่ง 2D และ 3D ที่ภาพจะดูแบนๆ แบบมุมมองด้านข้างที่ดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ การออกแบบตัว Level นั้นดูซ้ำๆ และคุณไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องเปลี่ยนกลยุทธ์หรือแทคติคที่จะทำให้ผ่านแต่ละเลเวลไปได้ การขยายตัว Gameplay นั้นดูไม่มีเป้าหมาย แต่ระบบการ Dash จากที่ดูน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเกมนี้ก็ว่าได้ แต่แค่คลิป Trailer ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นตัวตัดสินตัวเกมนั้นทั้งหมดว่าจะดีหรือจะแย่ ด้วยการเปิดตัวนี้ผู้พัฒนายังได้ทำคลิปถ่ายทอดเบื้องหลังขึ้นมาซึ่งเป็น 1 ใน Campaign ใน Kickstarter ของเกมนี้เมื่อถึงเป้า 3.85 ล้านเหรียญสหรัฐ  ตามคลิปที่เราจะได้เห็นจากด้านล่างนี้นะครับ ซึ่งทางค่ายก็ได้ถ่ายทำไว้ตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2014 ที่ผ่าน

หลังจากตัวเกมได้ปล่อยคลิป Trailer ออกแล้วนั้นทางฝั่ง Twitter ทางการของตัวเกม Sonic the Hedgehog ก็มีข้อความแง้มออกมานิดหน่อยถึงการเปิดตัวเกม Mighty No.9 โดยได้กล่าวไว้ว่า “ ขอแสดงความยินดี กับการปล่อยตัวเกม Mighty No.9! ซึ่งมันก็ดีกว่าไม่มีอะไรล่ะนะ ”

ZtzjuIU

mightywantsyou

Mighty No.9 คือหายนะของ Kickstarter หลังจากได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ เดนตายของเกม Rockman พวกเค้ารู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ตัวเกมนั้นถูกเลื่อนออกไปนานมากกว่าจะปล่อยตัวเกมมา แต่หลังจากปล่อยตัวเกมออกมาแล้วก็ยังมีปัญหาใหญ่ตามมานั่นก็คือการ Redeem Code ของเหล่าผู้ลงทุนใน Kickstarter ผู้ใช้ Playstation 4 ต้องหารหัสในการRedeem Code ใน PSN ซึ่งลำบากมากๆ และการที่ต้องใช้ HumbleBundle ในการแจกจ่าย Code ใน Version PC ซึ่งนี่ส่งผลให้ผู้พัฒนาเกมที่ต้องการจะเริ่มระดมทุนบน Kickstarter จะต้องเจอกับความเข็ดขยาดของเหล่านักลงทุน Kickstarter ที่ประสบพบเจอจากเกม Mighty No.9 ทำให้อาจจะได้เงินลงทุนไปไม่ถึงเป้าจนโปรเจคอาจต้องล้มพับเก็บใส่ลิ้นชักไป

mighty-number-9-kickstarter

แต่ยังไงก็ตามลืมเกี่ยวกับความผิดหวังจากการโดนโรคเลื่อนมาหลายครั้ง แล้วมาดูกันที่ตัวเกมที่จะปล่อยออกมาวางจำหน่ายกันบ้างดีกว่า ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังดูไม่ค่อยออกว่าเกมนี้เหมาะกับผู้เล่นเกมกลุ่มไหนกันแน่ แต่ก็น่าจะเหมาะกับเหล่าแฟนๆ Rockman ซะมากกว่า ซึ่งตัวเกมนั้นขาดความท้าทายและโฟกัสไปที่ความเร็วและการเล่น Chain Combos นั่นเอง สำหรับราคาที่วางจำหน่ายบน steam นั้นอยู่ที่ 369 บาท  และมี DLC แยกออกมาในชื่อ Mighty No. 9 – Ray Expansion ที่มาพร้อมกับตัวละครใหม่ ชื่อ Ray ซึ่งมี Ability ที่แตกต่างจากตัวหลักและมีการเปลี่ยนแปลงในตัวด่านเมื่อเล่น Ray ด้วย สนนราคาอยู่ที่ 129 บาทเท่านั้น

3083982-screens_0991377_screens_05

ขอบคุณข้อมูลจาก PCGAMER และ LOWBROWGAMER

Tags: , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US