อดีตผู้ก่อตั้ง Runic Games เผย Microsoft เคยขอพวกเขาให้ไปพัฒนา Fable ภาคใหม่

อดีตผู้ก่อตั้ง Runic Games เผย Microsoft เคยขอพวกเขาให้ไปพัฒนา Fable ภาคใหม่

author image by GM News | News | 0 Comments | 10 พ.ย. 2017 | เปิดดู

ดังที่หลายคนทราบกันไปในก่อนหน้านี้ ที่ทาง Perfect World Entertainment ได้สั่งปิดสองสตูดิโอในเครือทั้ง Runic Games และ Motiga ไปเรียบร้อย โดยทาง Runic ดูเหมือนจะทำใจยากพอสมควรเพราะเปิดมานานกว่า 9 ปี ไหนๆ ก็ปิดแล้ว อดีตผู้ก่อตั้งก็เคยตัดสินใจมาเล่าเรื่องราวเล็กๆน้อยๆ ว่าตลอดเวลาที่อยู่ในอุตสาหกรรมเกมเนี่ยพวกเขาเจออะไรมาบ้าง

Travis Baldree ได้ให้สัมภาษณ์ถึงจุดเริ่มต้นของ Runic Games ว่าก่อนที่พวกเขาจะไปหา Perfect World แล้วขอให้พวกเขาจัดจำหน่ายเกม Torchlight ให้นั้น ก่อนหน้านี้เขาได้ไปหา Microsoft และอีกไม่กี่ก้าว Microsoft ก็จะได้เป็นเจ้าของชื่อ Torchlight แทนไปแล้ว และทุกอย่างคงจะแตกต่างไปมากกว่านี้เยอะ

Baldree เผยว่าทุกอย่างไปได้สวยมากตอนนั้น พวกเขามีคิวนัดพบคุยธุรกิจกับทาง Microsoft และถึงขั้นมีการเตรียมตัวจัดจำหน่ายเกมกันแล้ว แต่ในวินาทีสุดท้าย จู่ๆ Microsoft เกิดเปลี่ยนใจกระทันหันเอาในขั้นตอนสุดท้ายของข้อตกลง แล้วขอให้พวกเขายุบ Torchlight แล้วมาทำเกม Fable ภาคใหม่ให้แทน ตอนนั้น Baldree เลยปฏิเสธไป และก่อนจะวางจำหน่ายเกมไม่กี่วันก็ได้ไปออกบูธที่ PAX แล้วมีตัวแทน Microsoft เข้ามาร้องไห้ว่า “ทำไมไม่มาเสนอให้เราจัดจำหน่ายเกมนี้แทนล่ะ?”

Baldree เผยต่ออีกว่า Runic ก็เกือบจะถูกซื้อมารวมกับทีม Turbine ทีมพัฒนา The Lord of The Rings Online ลูกบ้านของ Warner Bros. ซึ่งถ้าตอนนั้นพวกเขาตกลงด้วย ก็คงจะได้ไปพัฒนาเกมใหม่ที่ใช้ธีมจาก Hobbit ไปแล้ว เขายังเคยเกือบจะถูกรวมเข้ากับ Popcap ด้วยเช่นกัน ถึงขั้นเคยร่วมปาร์ตี้กันเลยทีเดียว Baldree ถึงกับยอมรับว่าแอบน้ำตาตกเลยทีเดียวในเวลานั้นที่การตกลงไม่ประสบผลสำเร็จ นับเป็นเรื่องน่าเสียดายจริงๆ ที่เราต้องเสียอีกหนึ่งทีมพัฒนาเกมคุณภาพดีๆ ไป

ข้อมูลจาก PCGAMER

Tags: , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US