อดีตพนักงาน Bioware แฉ EA อยากได้เกมผู้เล่นหลายคนและเปิดโลกกว้าง เพราะสร้างรายได้มากกว่า

อดีตพนักงาน Bioware แฉ EA อยากได้เกมผู้เล่นหลายคนและเปิดโลกกว้าง เพราะสร้างรายได้มากกว่า

author image by GM News | News | 0 Comments | 29 ต.ค. 2017 | เปิดดู

แม้ Mass Effect: Andromeda ถือว่าความล้มเหลวในด้านยอดขาย และนำไปสู่การปิดตัวลงของ Bioware Montreal แล้วต้องไปรวมตัวกับ EA Motive Studio พร้อมยกเลิกการพัฒนา DLC เนื้อเรื่องเพิ่มเติม แต่สำหรับ EA แล้วดูเหมือนว่าจะเป็นตัวชี้ไปหาขุมทรัพย์ที่ดีเยี่ยมเลยล่ะ หลังอดีตนักพัฒนาเกมจาก Bioware ออกมาแฉว่าที่ไม่มี DLC เพิ่มเพราะ EA สนใจแต่เงินน่ะสิ

Manveer Heir อดีตพนักงานจาก Bioware ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ว่าทำไม EA ถึงเน้นเกมผู้เล่นหลายคน ซึ่งเขากล่าวว่าภายใน EA ตอนนี้ก็กำลังดันให้หลายๆ ค่ายในเครือเข็นเกมเปิดโลกกว้างมากขึ้น เพราะว่าเกมเหล่านี้สามารถสร้างรายได้มากกว่าเกมเนื้อเรื่องธรรมดาๆ เพราะนั่นหมายความว่าผู้เล่นจะต้องกลับมาเล่นแล้วเล่นอีก แล้วที่ยิ่งอยากให้สตูดิโอเข็นโหมดผู้เล่นหลายคนก็เพื่อที่จะให้ผู้เล่นกลับมาอีกครั้งแทนที่จะเล่นยาวๆ แล้วก็จบไปเหมือนกับใน Mass Effect Andromeda ที่มีแพ็คการ์ดในเกมนั่นแหละ

Heir แฉต่ออีกว่า EA ไม่ได้แคร์ว่าผู้เล่นต้องการอะไรหรอก พวกเขาอยากได้กำไรกลับคืนมาให้คุ้มกับทุนที่ทุ่มสร้างไปเท่านั้นเอง เขาแคร์เพียงสิ่งเดียวเท่านั้นและนั่นคือสิ่งใดที่ผู้เล่นจะยอมจ่าย การมีโหมดผู้เล่นหลายคนก็เพื่อดันในส่วนนี้ให้ถึงขีดสุด มันคือกำไรที่เข้ามาเรื่อยๆ ปะทะกำไรแบบครั้งเดียวจบ และแน่นอน EA ต้องเลือกอย่างแรกก่อนอย่างหลังเสมอ เคยมีกรณีคนจ่ายเงินมากกว่า 15,000$ เพียงเพราะการ์ดใน Mass Effect มาแล้วด้วยนะเออ

หลายๆ คนก็ได้ถกเถียงถึงการแฉนี้อย่างเข้มข้น หลายฝั่งก็เริ่มเรียกร้องให้ทุกคนต่อต้าน EA โดยการเลิกซื้อเกมจาก EA หรือซื้อของในเกมหรือ DLC จากทุกเกมของ EA แต่ก็มีบางส่วนสงสัยในตัว Heir ที่มักจะขึ้นชื่อว่าเป็นนักรบคีย์บอร์ดตัวพ่อ ชอบเหยียดผิว แถมบทสัมภาษณ์เต็มๆ เกินครึ่งก็มักจะหมดไปกับการบ่นว่าวงการเกมกำลังจะตายเพราะไม่มีเพศเปิดกว้างในเกมหลากหลายมากพอ …อันนี้คงต้องเป็นการพิจารณาของตัวผู้เล่นแองแล้วล่ะครับว่าจะเข้าข้างใคร

ข้อมูลจาก PCGAMER

Tags: , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US