เอาจริง! PUBG Corps สั่งฟ้อง Fortnite Battle Royale ข้อหาลอกเลียนแบบเกม

เอาจริง! PUBG Corps สั่งฟ้อง Fortnite Battle Royale ข้อหาลอกเลียนแบบเกม

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 30 พ.ค. 2018 | เปิดดู

จากที่เคยขู่ๆ กันไปเมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุดตามรายงานดูเหมือนว่า PUBG Corps จะเอาจริงเดินหน้าสั่งฟ้องส่งเรื่องขึ้นให้ศาลพิจารณาไต่สวน Fortnite Battle Royale ข้อหาลอกเลียนแบบเกมกันแล้วครับ

โดยรายงานนี้มาจากเว็บไซต์ Korea Times ที่ได้ออกมาเผยว่า PUBG Corps ที่ได้ดำเนินการเตรียมฟ้อง Fortnite Battle Royale มาตั้งแต่เดือน มกราคม 2018 ที่ผ่านมา ตอนนี้ได้ยื่นเรื่องส่งให้ศาลกลางกรุงโซลพิจารณาและไต่สวนคดี Fortnite Battle Royale ก๊อปปี้ PUBG กันแล้ว และกำลังรอให้ศาลตัดสินว่าตกลงแล้ว Fortnite ก๊อป PUBG มาจริงหรือไม่ นอกเหนือจากนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมครับ

ย้อนกลับไปเมื่อ เดือน กันยายน 2017 Epic Games ได้ปล่อย Fortnite Battle Royale ออกมาให้เกมเมอร์ได้เข้าไปเล่นกันแบบฟรีๆ ซึ่งเป็นส่วนเสริมของ Fortnite Save The World ที่ดูจะขัดสนด้านฐานจำนวนผู้เล่น และชื่อ Fortnite นี่เองที่ทำให้วงการแบทเทิลรอยัลเจริญเติบโตและดังระเบิดอย่างรวดเร็ว และเพราะความสำเร็จนี้ทำให้ Bluehole ทีมจัดจำหน่ายเกม PUBG ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Fortnite ว่าอาจกำลังพยายามคัดลอกประสบการณ์ที่พวกเขามอบให้ผู้เล่นจาก PUBG ไปสู่ Fortnite นั่นทำให้ทีมพัฒนา PUBG เตรียมจะส่งเรื่องให้ศาลพิจารณา

ก่อนหน้านี้ Epic Games เคยเจอเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลกันมาแล้วใน วันที่ 19 กรกฏาคม 2007 เมื่อ Silicon Knight ทีมพัฒนาเกมสัญชาติแคนาดาได้สั่งฟ้อง Epic Games ฐานทำเอนจิ้นไม่เสถียรส่งผลให้ทีมพัฒนาทำงานได้ล่าช้า ผ่านไปเดือนเดียวเท่านั้นใน เดือน สิงหาคม 2007 Epic Games ได้ทำการฟ้องกลับทันทีข้อหาดัดแปลงเอนจิ้นเกมของพวกเขาโดยไม่ได้รับอนุญาติ หลังพบว่าที่เอนจิ้นไม่เสถียรเป็นเพราะ Silicon Knight ละเมิดสัญญาและพยายามดัดแปลงเอนจิ้นเป็นของตัวเอง โดยใช้ฐานมาจาก Unreal Engine 3 คดีสู้กันนานถึงสี่ปี และสุดท้าย Silicon Knight ก็แพ้ราบคาบ ต้องนำเกมที่ใช้ Unreal Engine 3 ออกจากตลาดให้หมด และตัว Silicon Knight ก็ล้มละลายภายในสามปีต่อมานั่นเอง ส่วนกรณี PUBG จะจบลงแบบไหนคงต้องมารอลุ้นคำตัดสินของศาลกันแล้วล่ะครับ

ข้อมูลจาก PCGAMER

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US