แนะนำ 5 เกมดี๊ดีบน Steam สู่เวอร์ชั่นมือถือที่เราอยากบอกต่อ

แนะนำ 5 เกมดี๊ดีบน Steam สู่เวอร์ชั่นมือถือที่เราอยากบอกต่อ

author image by GM News | Mobile News ทั้งหมด | 0 Comments | 12 ก.ย. 2016 | เปิดดู

อย่างที่เรารู้กันว่าบน Steam นั้นมีเกมดีๆ ออกมาให้เล่นกันเยอแยะมากมาย และหลายๆ เกมก็ถูกพอร์ทมาลงมือถือให้ได้เล่นกันแล้ว วันนี้ทาง GameWorld จึงอยากมาแนะนำกับ 5 ดี๊ดีบน Steam สู่เวอร์ชั่นมือถือมาให้เพื่อนๆ ได้ลองกัน มาดูกันหน่อยสิว่าพอมาลงมือถือแล้วจะสนุกเหมือนตอนเล่นบน PC หรือเปล่าอันนี้คงต้องไปพิสูจน์เอาเองนะครับ

This War of Mine

This War of Mine นั้นเป็นเกมอินดี้แนว Survivor เอาตัวรอดสุดดาร์ค  ท่ามกลางสงครามที่โหดร้ายซึ่งผู้เล่นจะไม่ได้สวมบทเป็นทหาร แต่จะเป็นประชาชนที่พยายามเอาตัวรอดในเมืองที่ห้อมล้อมไปด้วยสงคราม ช่วงเวลากลางวันก็จะมีสไนเปอร์คอยเล็งอยู่ทำให้เราไม่สามารถออกไปไหนได้ และทำได้แค่รักษาที่หลบภัยของเราให้ปลอดภัย แต่ในช่วงเวลากลางคืนนั้นเราจะมีโอกาสได้ออกไปค้นหาสถานที่เพื่อหาไอเทมต่างๆ มาดำรงชีพ

ซึ่งการฆ่าคนในเกมนี้แต่ละครั้งจะส่งผลกระทบต่อหลายๆ คนได้เลยไม่ว่าจะเป็น คนรอบข้างของผู้ถูกฆ่าหรือแม้กระทั่งตัวผู้ฆ่าเอง และการตัดสินใจในความเป็นความตายของคนอื่นเพื่อปกป้องทุกคนให้อยู่รอด หรือแม้กระทั่งการจำเป็นจะต้องเสียสละบางคนเพื่อให้อีกคนอยู่รอดนั้นมันช่างบีบคั้นและชวนดราม่าซะนี่กระไร ระหว่างสงครามมันไม่มีการตัดสินใจที่ดีหรือแย่มันมีแค่เพียงการเอาตัวรอดเท่านั้น!!!

ผมบอกได้เลยว่าผมชอบเกมนี้เอามากๆ ตั้งแต่เป็นเวอร์ชั่น PC จนมาถึงเวอร์ชั่นมือถือก็ยังดราม่าเข้มข้นไม่แพ้กัน เมื่อคุณเล่นเกมนี้รับรองได้ว่าคุณจะอินไปกับเกม และเราจะได้เห็นถึงการสูญเสียที่มาจากสงคราม ต้องเอาชีวิตรอดแบบสมจริงสุดๆ อ้อ! ลืมบอกว่าเกมนี้ไม่ได้เป็นเกมฟรีนะต้องเสียตังค์ซื้อสนนราคาปกติอยู่ที่ 450 บาท แต่ตอนนี้ตัวเกมกำลังมีโปรโมชั่นลดราคา 80% กันอยู่ รีบสอยมาให้ไวเลยแล้วคุณจะไม่มานั่งเสีดายตังค์เลยจริงๆ ใครที่เป็นแฟนเกมนี้มาตั้งแต่เวอร์ชั่น PC และชอบเกมแนวเอาตัวรอดห้ามพลาด

ลิ้งดาวน์โหลด unnamed

apple-button play-button


Door Kickers




Door Kickers เป็นเกมแนว Real-Time Strategy (RTS) ที่คุณจะได้เล่นเป็นทีม SWAT มีหน้าที่ สั่งการรวมถึงวิเคราะห์สถานการณ์, วางแผนเส้นทาง, เลือกอุปกรณ์ และประสานกองกำลังทั้งหลาย เพื่อให้ไปถึงห้องตัวประกันก่อนที่เหล่าคนร้ายจะจุดระเบิด เกมนี้สามารถเล่นจบได้ในไม่กี่นาที แต่การที่จะบรรลุภารกิจได้อย่างเพอร์เฟ็ค โดยไม่มีการผิดพลาดใดๆ นั้นถือเป็นสิ่งที่ยากมากและต้องใช้สกิลในการเล่นสูง โดยชื่อของเกมนี้มีที่มาจากสิ่งที่ตำรวจนั้นจะทำกันตอนที่ให้สัญญาณในการ Kick Down The Doors! นั่นเอง สนนราคาอยู่ที่ 179 บาทสำรับ iOS และ 150 สำหรับ Android

ลิ้งดาวน์โหลด icon175x175

apple-buttonplay-button


The Last Door: Collector’s Edition

The Last Door: Collector’s Edition เป็นเกมแนว Point-And-Click ผสมผสานกับเกมแนว Horror Adventure ที่ได้รางวัล Best Games of the Year จากหลายสำนัก เกมนี้จะพาคุณไปอยู่ในยุค Victorian ของอังกฤษเมื่อ Jeremiah Devitt ได้รับจดหมายจากเพื่อนเก่าสมัยเรียนของเค้าที่ชื่อ Anthony Beechworth ที่มาพร้อมกับข้อความลับ หลังจากได้ข้อความเราก็รู้ได้ทันทีว่าจะต้องมีบางสิ่งเกิดขึ้นแน่ๆ

tlds2-1

การเดินทางไปยังคฤหาสน์ร้างนั้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น ที่จะย้อนความทรงจำที่ถูกฝังไว้เป็นความลับในวัยเด็กนั้นขึ้นมาอีกครั้ง ตัวเกมจะมาพร้อมภาพสไตล์ Pixel ที่สร้างความรู้สึกหดหู่ ดราม่า ประกอบกับเสียงเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกอลังการแต่ชวนหลอนพิลึก และนี่เองคือจุดเด่นของเกมนี้ที่นำเอาเสียงดนตรีประกอบมาทำให้ผู้เล่นรู้สึกกลัวแทนที่จะเป็นภาพหรือเสียงเอฟเฟ็คเหมือนเกม Horror  ตัวอื่นๆ 

ลิ้งดาวน์โหลด 216x216

apple-buttonplay-button


Her Story

Her Story เป็นเกมแนว Murder Mystery ที่น่าทึ่งมาก ผลงานของ Sam Barlow ผู้สร้างเกมชื่อดังอย่าง Silent Hill นั่นเองโดยเรื่องราวของเกม Her Story นั้นจะเกี่ยวกับฐานข้อมูลของตำรวจในรูปแบบ Live Action Footage

her-story-01

เรื่องราวในปี 1994 ที่หญิงชาวอังกฤษคนหนึ่งได้ถูกนำตัวมาสอบสวนถึง 7 ครั้งเกี่ยวกับการหายตัวไปของสามีเธอ และผู้เล่นมีหน้าที่ค้นหาฐานข้อมูลของวิดีโอในหลายร้อยคลิปของการสอบสวนนั้นผ่านระบบปฎิบัติการคอมพิวเตอร์แบบ Windows 95 รุ่นลินุกส์เก่าเก็บ เพื่อตรวจสอบและค้นหาเรื่องราวที่แท้จริง ต้องยอมรับว่านักแสดงนำในเกมนี้แสดงไว้ดีมากๆ รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ที่ทำมาได้อย่างสมบูรณ์ไม่แปลกที่ผู้เล่นอย่างเราๆ จะอินไปกับเกมในเพราะมันสมจริงสุดๆ ใครที่อยากสมบทเป็นนักสืบก็โหลดมาลองดูได้นะครับ สนนราคาตอนนี้เหลือเพียง 35 บาทเท่านั้นจากปกติอยู่ที่ 175 บาท

her-story-02

ลิ้งดาวน์โหลด unnamed (1)

apple-buttonplay-button


Limbo

Limbo เป็นเกมแนวอินดี้ ผจญภัย ที่กวาดมาแล้วหลายรางวัลในเวอร์ชั่นคอนโซลและ PC และเป็นเกมที่หลายๆ คนรอคอย ในที่สุดตัวเกมก็ถูกพอร์ทมาลงมือถือให้ได้ลิ้มลองกันแล้ว เรื่องราวของเด็กหนุ่มไร้ชื่อที่ตื่นขึ้นมากลางป่าบน “Edge of Hell” บ้างก็ว่าตัวเอกอยู่อีกมิติ บ้างก็ว่าอยู่ที่ไหนสักแห่งบนโลกใบนี้ หรือไม่ก็อยู่ในขุมนรกไม่มีบอกใบ้ ไม่มีอะไรเลย ดังนั้นตัวเอกของเราจะต้องหาทางออกจากที่บ้าๆ นี่ให้ได้ แต่ไร้ทั้งอาวุธมีเพียงแค่สติปัญญาในการแก้ไขอุปสรรคตามรายทางต่างๆ มาพร้อมกราฟฟิกที่มีแต่ สีขาว – ดำ ที่มีเสน่ห์ดูง่ายสบายตาแต่แฝงไปด้วยความหดหู่ มืดมน และไม่ปลอดภัย

LIMBO

การบังคับนั้นจะเป็นแนว Side-scrolling ที่ผู้เล่นจะได้ควบคุมเด็กหนุ่มตลอดทั้งเกมเหมือนๆ กับเกม 2 มิติทั่วไป ที่เด็กหนุ่มจะวิ่งซ้าย, ขวา, กระโดด, ปีนป่าย ขึ้นลงบันได, และผลักดึง Object ต่างๆ ภายในเกม เสียงเอฟเฟคต่างๆ ทำออกมาได้ชวนหลอนดี บอกเลยว่าเสียงเป็นองค์ประกอบที่ยอดเยี่ยมของเกมนี้เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรพลาด สนนราคาอยู่ที่ 139 บาทสำหรับ iOS ส่วน Android ราคาอยู่ที่ 175.78 บาทครับผม

ลิ้งดาวน์โหลด unnamed (2)

apple-buttonplay-button

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US