รีวิว BTOOOM! ONLINE จากการ์ตูนสุดโหด สู่เกมมือถือโคตรมันส์!

[★] [Review] BTOOOM! ONLINE จากการ์ตูนสุดโหด สู่เกมมือถือโคตรมันส์!

author image by GM News | Review | 0 Comments | 04 มี.ค. 2017 | เปิดดู

ผมเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนในที่นี้ที่รู้จักการ์ตูนเรื่อง BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เป็นอย่างดี โดยเนื้อเรื่องภายในการ์ตูนนั้นจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกม ๆ หนึ่ง และตอนนี้เกมที่ว่านั้นก็ถูกนำมาสร้างเป็นเกมให้เราได้เล่นกันจริง ๆ เรียบร้อยแล้วครับ เกมที่ผมพูดถึงนี้ก็คือ BTOOOM! ONLINE เกมมือถือแนวใหม่ที่เรียกว่า Stealth Bomber Action (SBA) ของค่าย Asobimo นั่นเอง แน่นอนว่า GameWorld ก็ไม่พลาดไปทดลองเล่นมาเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะโหดและสนุกขนาดไหนติดตามได้จากรีวิวนี้พร้อมกันได้เลย

BTOOOM! ONLINE
ค่ายผู้ให้บริการ : Asobimo
การให้บริการ : ฟรี
เรทของแอปพลิเคชั่น : 16+
แพลตฟอร์ม : Android 4.2+, iOS 8.0 และผลิตภัณฑ์ของ Apple อีกหลาย ๆ รุ่น
ขนาดของแอปทั้งหมด : 275 MB
ภาษา : ภาษาญี่ปุ่น

ดาวน์โหลดเกม BTOOOM! ONLINE ได้ที่นี่

เกี่ยวกับตัวเกม




BTOOOM! ONLINE เป็นเกมแนว Stealth Bomber Action (SBA) ผสมกับเกมแนว Survivor เอาตัวรอด โดยจุดเด่นของเกม BTOOOM! ONLINE นอกจากฉากแอคชั่นสุดเผ็ด ที่ผสมกับภูมิหลังตัวละครแต่ละตัวแล้ว อาวุธที่ใช้ในเกมถือเป็นอะไรที่แตกต่างจากเกม Shooting ทั่ว ๆ ไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเปลี่ยนจากปืนมาเป็นระเบิดต่าง ๆ แทนนั่นเอง ซึ่งระเบิดแต่ละชนิดก็จะมีความสามารถและจุดเด่นแตกต่างกันไป ส่วนรูปแบบการเล่นของตัวเกมจะเน้นการควบคุมที่ซับซ้อน การวางแผนที่รัดกุม รวมไปถึงการทำงานแบบทีมเป็นหลัก ซึ่งนั่นทำให้ตัวเกมมีความโดดเด่นและแปลกใหม่เอามาก ๆ เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีเกมเก่า ๆ เกมไหนเลยที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายเกมนี้มาก่อนสำหรับตัวผมแล้วค่อนข้างชอบ BTOOOM! ONLINE ตรงที่ “ระบบการควบคุม” ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างซับซ้อนลงลึกพอสมควรไม่ว่าจะเป็น ปุ่มเลือกระเบิด ปาระเบิด ปุ่มหมุนกล้อง, การกระโดด, การเปิดกล่องต่าง ๆ หรือการกลิ้งหลบ ซึ่งนั่นทำให้ตัวเกมมีการควบคุมที่ซับซ้อนมาก มากจนนำมาใช้วัดความสามารถของเหล่าผู้เล่นด้วยกันได้เลย และแน่นอนว่ามันคงไม่เหมาะกับผู้เล่นที่ไม่ชอบการควบคุมอะไรเยอะ ๆ เป็นแน่แท้นอกจากระบบควบคุมจะโดดเด่นแล้ว “กราฟฟิก” ของเกมนี้ก็ไม่ใช่เด็ก ๆ เพราะตัวเกมใช้กราฟฟิกเป็น 3D เต็มรูปแบบ ทำให้เหล่าตัวละครของเราสามารถเปลี่ยนชุดไปมาได้อย่างหลากหลาย และถ้าเพื่อน ๆ ถามว่าหลากหลายขนาดไหน ผมบอกเลยว่ามันอิสระมว้ากกกก เพราะคุณสามารถเลือกเปลี่ยนได้ทั้ง เสื้อผ้า ทรงผม กางเกง รวมไปถึงเครื่องประดับต่าง ๆ ได้เยอะมาก นอกจากนี้เอฟเฟคที่ใช้ในเกมก็เหมือนระเบิดกับจริง ๆ ทำให้เราสามารถสัมผัสความสมจริงของตัวเกมได้อย่างง่ายดายสำหรับ “รูปแบบการเล่น” แน่นอนว่าเราจะได้ใช้ระเบิดที่มีให้เลือกหลากหลายชนิดในการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ แต่เราจำเป็นจะต้องจะต้องวิ่งเก็บไอเทมเพื่อนำมาสร้างระเบิดในแต่ละรูปแบบขึ้นมาเสียก่อน นอกจากนี้เรายังสามารถเซ็ตสกิลเสริมให้ตัวละครมากถึง 3 สาย ซึ่งนั่นทำให้เวลาที่เราจะเล่นเกมจำเป็นจะต้องเลือกสายสกิลที่ก่อนทุกครั้ง ส่วนเงื่อนไขในการชนะเกมนี้ก็ไม่มีอะไรมากแค่เราสามารถจัดการศัตรูหรือทำกิจกรรมภายในเกมได้สำเร็จ รวมถึงทำได้ตามเวลาที่กำหนด แต่หากเวลาหมดก่อนผู้เล่นคนไหนที่มีแต้มเหนือกว่าก็ชนะไปได้เลยและอีกหนึ่งไอไลท์เด็ดของเกมนี้นั่นก็คือ “ โหมด Multiplayer ” ซึ่งตัวเกมจะเน้นระบบนี้เป็นพิเศษ นั่นเป็นเพราะในเกมไม่มีโหมดเนื้อเรื่องแต่อย่างใด มีเพียงโหมดต่อสู้ประลองความแม่นในการปาระเบิดกับ AI เท่านั้น นอกนั้นตัวเกมจะเป็น Multiplayer Online ทั้งหมดหมด เรียกได้ว่านี่คือเกมออนไลน์บนมือถือขนานแท้เลยก็ว่าได้
จุดเด่นจุดด้อยของตัวเกม

จุดเด่น : มันเป็นเกมที่สดใหม่ รูปแบบการเล่นซับซ้อน กราฟฟิกงดงาม และให้อิสระค่อนข้างสูงนอกจากนี้รูปแบบการเล่น Multiplayer Online ของตัวเกมยังทำออกมาได้สนุกเหมาะกับแฟน ๆ การ์ตูนหรือคอเกม Action เป็นอย่างยิ่ง

จุดด้อย : ตัวเกมจะเป็นภาษาญี่ปุ่นเต็มรูปแบบทำให้การทำความเข้าใจค่าความสามารถของสกิลต่าง ๆ ทำได้ค่อนข้างยาก การควบคุมค่อนข้างซับซ้อนไม่เหมาะกับคนที่ชอบควบคุมอะไรน้อย ๆ นอกจากนี้เรายังจำเป็นต้องเชื่อมต่อ VPN ของประเทศญี่ปุ่นอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ปาให้ดี ปาให้โดน ยังไงก็ชนะ !!

ความสนุกของเกม BTOOOM! ONLINE ก็คือการควบคุมตัวละครเข้าปะทะกับผู้เล่นคนอื่น ๆ หรือถ้าพูดง่าย ๆ ก็คือการควบคุมการปาระเบิดเข้าใส่กัน แน่นอนว่าหากใครปาแม่นกว่าเปอร์เซ็นต์ชนะก็จะมีมากขึ้นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามหลังจากผู้เขียนลองเล่นตัวเกมดูหลาย ๆ รอบ ผู้เขียนคิดว่าถ้าการควบคุมจะซับซ้อนขนาดนี้ทำลงบนเพลตฟอร์ม PC คงจะทำให้เกมนี้สนุกมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือตัวเกมต้องมุด VPN ตลอดเวลาจึงเป็นอะไรที่ยุ่งยากพอสมควรเลยครับ ได้แต่แอบหวังว่าเกมนี้จะมีเซิร์ฟอินเตอร์ให้เล่นในอนาคตคงจะดีไม่น้อย

รีวิวเกม By GameWorld 

“The game world is our world.”

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US