รีวิวเกมมือถือ Elsword M : Shadow of Lunar เกม Action มันส์ ๆ จากซีรีย์ชื่อดัง

[★] [Review] Elsword M : Shadow of Lunar เกม Action มันส์ ๆ จากซีรีย์ชื่อดัง

author image by GM News | Review | 0 Comments | 20 มี.ค. 2017 | เปิดดู

น่าจะมีเหล่าเกมเมอร์น้อยคนนักที่ไม่รู้จักซีรีย์ Elsword ซีรีย์เกม Action สุดเจ๋งของ NEXON ที่ได้ทาง KOG มารับหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่ในการพัฒนาให้ ซึ่งตัวเกมในซีรี่ย์นี้อย่างที่ทราบกันดีว่าเคยปล่อยตัวออกมาสู่แพลตฟอร์มต่าง ๆ มาแล้วมากมาย รวมไปถึงยังมีความหลากหลายของภาคที่ดูน่าสนใจอยู่พอสมควร

ล่าสุดกับ Elsword M : Shadow of Lunar ตัวเกมภาคล่าสุดของซีรีย์ Elsword ที่ถูกทำออกมาเป็นเกมมือถือแนว Action RPG เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือตัวเกมจะไม่ใช้มุมมองแบบ Side-Scrolling เดินข้างเหมือนเกมภาคอื่น ๆ อีกต่อไป และถูกทำออกมาเป็นเกมในมุมมองแบบบุคคลที่ 3 แทน และยังเปลี่ยนรูปแบบการควบคุมใหม่ให้เล่นง่าย และเหมาะกับระบบมือถือมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

Elsword M : Shadow of Lunar

ค่ายผู้เปิดให้บริการ : NEXON Company
การให้บริการ : ฟรี
เรทของแอปพลิเคชั่น : 12+
แพลตฟอร์ม : Android 4.1+
ขนาดของแอปทั้งหมด : 152 MB
ภาษา : ภาษาเกาหลี

ดาวน์โหลดเกม Elsword M : Shadow of Lunar ได้ที่นี่


เกี่ยวกับตัวเกม




Elsword M : Shadow of Lunar เป็นเกมแนว Action RPG มุมมองแบบบุคคลที่ 3 ที่เราจะได้สัมผัสโลกของ Elsword กันอีกครั้ง แถมในภาคนี้ตัวเกมจะมีเนื้อหาที่แตกต่างจาก Elsword เดิมค่อนข้างมากพอสมควร โดยจะกล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าฮีโร่ที่ถูกซัมมอนไปยังโลกใหม่ที่ชื่อ ‘Luna’ แทนการออกตามหาพลังงาน El นั่นเอง และมีการพอร์ทเอาตัวละครและสายอาชีพต่าง ๆ มาให้เล่นกันอย่างครบถ้วน รวมไปถึงเหล่าศัตรูต่าง ๆ ก็ถูกออกแบบใหม่ให้ดูดุดันมากขึ้น อย่างไรก็ตามหากใครได้สัมผัสเกมในภาคนี้แล้ว ผมเชื่อว่าแฟน ๆ ซีรี่ย์นี้น่าจะรู้สึกได้เลยว่าตัวละครที่คุ้ยเคยของเราได้เติบโตขึ้นแล้ววว (มั้ง)สิ่งแรกที่ผมชอบเกมนี้เลยก็คือ “ตัวละคร” และ “สายอาชีพ” เพราะสำหรับผมแล้ว ซีรีย์ Elsword ที่มีจุดเด่นอยู่ตรง ระบบอาชีพ นั้นภาคนี้ก็ทำออกมาได้ไม่ผิดหวังเลยครับ ส่วนตัวละครนั้นในตอนนี้จะมีมาให้เราได้เลือกเล่นทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน คือ Elsword, Aisha, Rena, Raven, Eve, และ Chung ซึ่งแต่ละตัวยังสามารถเปลี่ยนสายอาชีพได้อีก 2 ขั้น ขั้นละ 3 อาชีพ รวมแล้วทั้งหมด 42 อาชีพเลยทีเดียว ทั้งสายอาชีพรวมไปถึงสกิลต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนถูกนำมาจากในซีรีย์ Elsword แทบทั้งสิ้น สำหรับ “รูปแบบการเล่น” ก็ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือมากเป็นพิเศษ สามารถเล่นได้ง่ายไม่ซับซ้อน เพียงแค่ Tap ไปที่น่าจอเท่านั้น ซึ่งการ Tap 1 ครั้งหมายถึงพุ่งไปหาเป้าหมาย จากนั้นตัวละครก็จะทำการโจมตีให้แบบอัตโนมัติ ส่วนถ้าอยากใช้สกิลก็ไม่ยากแต่อย่างใด เพียงแค่กดคลิ๊กที่หน้าจอฝั่งขวา เราก็สามารถเลือกใช้สกิลได้อย่างอิสระแล้ว นอกจากนี้ในระหว่างการต่อสู้ตัวเกมก็จะให้ทำการกด Tap บนหน้าอย่างต่อเนื่องตามสัญลักษณ์ที่ปรากฎอีกด้วย สุดท้ายกับ “ส่วนประกอบย่อย ๆ” ของตัวเกมที่ทำให้เกมนี้ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็น ด่านพิเศษอีก 3 ด่าน ที่จะปลดล็อคตามด่านที่ถูกกำหนดเอาไว้ ซึ่งแต่ละด่านก็จะให้ผลตอบแทนที่แตกต่างกัน ระบบรูน, ระบบอัพเกรดตัว Avatar ที่มาพร้อมชุดสุดเท่ก็ถือเป็นระบบที่แปลกใหม่ที่ทำให้ตัวเกมมีสีสันมากขึ้นกว่าเดิม

จุดเด่นจุดด้อยของตัวเกม

จุดเด่น : สำหรับเกมเกมนี้ถือว่ามีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านระดับกราฟฟิก และเอฟเฟค รวมไปถึงระบบต่อสู้ที่ค่อนข้างจะกระชับ ไม่เยอะหรือน้อยจนเกินไป

จุดด้อย : ตัวเกมเป็นภาษาเกาหลี เวลาเล่นแล้วรู้สึกตัวเกมยังมีระบบน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับเกมภาคอื่น ๆ

สุดยอดเกม Action ในตำนาน ที่เกิดใหม่แล้วแซบกว่าเดิม

สิ่งที่ทำให้ Elsword M : Shadow of Lunar นั้นโดดเด่นเอามาก ๆ เลยก็คือกราฟฟิกของตัวเกม และแน่นอนว่าตัวเกมต้องถูกใจเหล่าสาวกซีรีย์ Elsword เป็นแน่แท้ โดยส่วนตัวแล้วการเปลี่ยนระบบต่อสู้ใหม่เพื่อให้เป็นเกมที่เหมาะเล่นบนมือถือนั้น ถือเป็นอะไรที่ปังมากเลยทีเดียวสำหรับเกมในภาคนี้ แถมตัวเกมยังคงความสนุกครบรสไม่แพ้ภาคเก่า ๆ เลยล่ะครับ

รีวิวเกม By GameWorld 

“The game world is our world.”

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US