Bandai Namco ประกาศเปิดตัว Jump Force ฉบับภาษาไทยกลางงาน TGS 2018 - GameWorld.in.th

Bandai Namco ประกาศเปิดตัว Jump Force ฉบับภาษาไทยกลางงาน TGS 2018

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 27 ต.ค. 2018 | เปิดดู

BANDAI NAMCO Entertainment Asia ได้เปิดเผยในงานแถลงข่าวเฉพาะสื่อในงาน  Thailand Game Show 2018 ว่า JUMP FORCE เกมต่อสู้อนิเมะโชเนนยำแหลกที่กำลังจะมาในปี 2019 นี้ จะมีคำบรรยายภาษาไทยสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย) โดยจะเป็นเกมคอนโซลแรกจาก BANDAI NAMCO Entertainment Inc. ที่แปลเป็นภาษาไทย ทั้งนี้ก็เพื้อที่จะขยายตลาดเกมไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เกมมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019 สำหรับเครื่องเล่นเกม PlayStation4 และ Xbox One และ 15 กุมภาพันธ์ 2019 สำหรับ PC

Rainel Tan ผู้จัดการทั่วไปของ BANDAI NAMCO Entertainment Asia กล่าวว่า

“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดเกมที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลักดันโดยกลุ่มนักเล่นเกมที่แข็งแกร่ง และเป็นตลาดสำคัญของเราในภูมิภาคนี้ เราจึงตระหนักถึงศักยภาพและความสำคัญของการแปลเป็นภาษาไทย JUMP FORCE คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่นี้ และเรามุ่งหวังที่จะเติบโต และสนับสนุนชุมชนนักเล่นเกมในประเทศไทยเรื่อยไป”

BANDAI NAMCO Entertainment Asia เปิดเผยเพิ่มเติมในวันนี้ว่า ได้เพิ่มตัวละคร ซาเอบะ เรียว จากเรื่อง ซิตี้ ฮันเตอร์ และ เคนชิโร่ จากเรื่อง หมัดเพชรฆาตดาวเหนือ เข้าในเกม JUMP FORCE

ซาเอบะ เรียว คือตัวเอกในการ์ตูนชุดซิตี้ ฮันเตอร์ เขาถูกเลี้ยงดูมาเป็นนักสู้ฝ่ายกบฎ และได้ก่อตั้งกลุ่ม “ซิตี้ ฮันเตอร์” ขึ้นในโตเกียว ต่อมาได้กลายเป็นนักแม่นปืนฝีมือเยี่ยม ซึ่งเป็นที่กล่าวขานถึงในฝีมือยิงแบบ “วันโฮลช็อต” ไม่พลาดตำแหน่งเดิม และฝีมือต่อสู้ระยะประชิดที่เฉียบขาด

เคนชิโร่ คือสัญลักษณ์ และตัวเอกจากการ์ตูนชุดหมัดเพชรฆาตดาวเหนือ ผู้ท่องไปในโลกหลังสงครามนิวเคลียร์ ต่อสู้ในแบบโฮคุโตะ ชินเค็น หรือศิลปะการต่อสู้แบบโบราณที่มีรากฐานมาจากรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลาย เพื่อปกป้องผู้อ่อนแอและผู้บริสุทธิ์ สไตล์การต่อสู้ของเขาคือการใช้ “หมัดอุดรเทวะ” หรือที่รู้จักในฐานะหมัดสังหารที่รวบรวมพลังไว้ในหมัดเดียวเพื่อทำลายจุดต่าง ๆ ในร่างกายศัตรู

นอกเหนือจากการเปิดเผยสองตัวละครใหม่แล้ว ในวันนี้ยังมีการเปิดเผยเกี่ยวกับ JUMP FORCE รุ่นสำหรับนักสะสมอีกด้วย

รุ่นสำหรับนักสะสมประกอบด้วย:

  • เกมเต็ม JUMP FORCE
  • หุ่นจำลองพิเศษของนารูโตะ ลูฟี่ และโกคู (30 ซม.)
  • กล่องเหล็ก
  • อาร์ตบอร์ต 3 แผ่น
  • ซีซั่นพาส ที่เมื่อซื้อแล้วจะได้รับ DLC ตัวละครรวม 9 ตัวละครเพิ่มเติมทันทีที่ตัว DLC วางจำหน่าย

แฟน ๆ ยังจะได้รับดิจิตอลโบนัสต่อไปนี้ เมื่อสั่งซื้อเกมแบบดิจิตอลล่วงหน้า หรือซื้อแพ็คเกจเกมในวันแรก ณ ร้านค้าปลีกด้วย

  • ยานของฟรีเซอร์ที่ขึ้นจากล็อบบี้
  • ชุดอวตารพิเศษ – เสื้อ 3 แบบ
  • เสื้อยืดอวตาร Weekly Shonen Jump
  • ธีมเดิมของ PlayStation®4

BANDAI NAMCO Entertainment Asia จะเข้าร่วมงาน Thailand Gameshow 2018 สุดสัปดาห์นี้ ณ บูธหมายเลข P12 ในรอยัลพารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม และสิ้นสุดในวันที่ 28 ตุลาคม 2018 ผู้เข้าชมจะได้ทดลองเล่นเดโมเกมใหม่ ๆ เช่น ACE COMBAT 7, GOD EATER 3, Tales of Vesperia: Definitive Edition ซึ่งล้วนเป็นเกมที่ยังไม่วางจำหน่ายทั้งสิ้น ใครอยากลองเกมใหม่ก่อนใครอย่าพลาดเด็ดขาด

นอกจากนี้ยังมีงานบนเวทีที่คุณโคจิ นาคาจิมา ผู้อำนวยการสร้างของ JUMP FORCE เข้าร่วมด้วย ในวันที่ 28 ตุลาคม 2018 ในเวลา 14.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) อย่าลืมเกาะขอบเวทีตามเวลา เพื่อทราบข่าวคราวล่าสุดเกี่ยวกับ JUMP FORCE และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมบนเวทีที่ทีม JUMP FORCE นำมาสร้างสีสัน ส่วนด้านล่างนี้เป็นคำถามเล็กน้อยที่เราได้พูดคุยกับทั้งคุณ Rainel Tan ผู้จัดการทั่วไปของ Bandai Namco และคุณโคจิ นาคาจิมา โปรดิวเซอร์จาก Jump Force ที่งานแถลงข่าวเมื่อเวลา 12:00 ที่ผ่านมา

Q : มีการคัดเลือกตัวละครที่จะมาร่วมสนามใน Jump Force อย่างไรบ้าง

นาคาจิมา : เราใช้เวลาในการคัดเลือกแต่ละตัวละครกันพอสมควร เนื่องจากเราจะต้องเลือกตัวละครที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักมากที่สุด เราเลยอยากจะนำมาแต่ตัวละครที่ผู้คนทั่วโลกจะสนุกที่ได้สัมผัสพวกเขามากที่สุด แต่ก็มีบางครั้งเหมือนกันที่เราอยากจะเอาตัวละครที่ไม่น่าจะมาโผล่ในเกมแบบนี้ได้มาใส่ อย่างก่อนหน้านี้เรามีตัวละครจาก Yugi-Oh ซึ่งสร้างเซอร์ไพร์สให้แก่แฟนๆ ไปไม่น้อยเลยทีเดียว และด้วยความที่เราอยากจะลองทำเกมต่อสู้ที่จะเอาตัวละครจากอนิเมะมาใส่ในโลกแห่งความจริง ก็เลยต้องเลือกหลากหลายสถานที่ที่แฟนๆ จะคุ้นเคย และมีความเหมาะสมในการนำมาใช้ในเกมแบบนี้ด้วย

Q : แล้วกระบวนท่าตัวละครนั้นมีการพัฒนาอย่างไรบ้าง

นาคาจิมา : ทางเราจะเลือกเน้นท่าที่เป็นเอกลักษณ์ มีจุดเด่นที่ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกจดจำเกี่ยวกับตัวละครนั้นๆ เป็นหลัก บางคาแรคเตอร์มีท่าเยอะ แต่กลับไม่เคยใช้ในมังงะ เราก็ต้องไปดูจากตัวละครในอนิเมะเพื่อเอามาปรับใช้ เราพยายามจะหาท่าทางเท่ๆ มา่ใส่ในเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และพยายามเน้นกระบวนท่าที่จะคุ้นหูชาวเกมทั่วโลกโดยเฉพาะชาวไทยมากที่สุด

Q : Jump Force จะมีภาษาไทยบนคอนโซลอย่างเดียว หรือจะมีบนพีซีด้วย

นาคาจิมา : ผู้เล่นชาวไทยสามารถคาดหวังเวอร์ชั่นภาษาไทยได้ทั้งบนคอนโซลและพีซี และจะมีภาษาไทยพร้อมทันทีที่เกมวางจำหน่ายครับ

Q : จะมีการสนับสนุน Jump Force ในอนาคตในรูปแบบกีฬาอีสปอร์ตหรือเปล่า

นาคาจิมา : ในเวลานี้เราไม่คิดว่าเกมของเรานั้นจะเป็นเกมในกีฬาอีสปอร์ตได้ เพราะ ณ จุดนี้ สิ่งเดียวที่เราต้องการคือต้องการให้แฟนๆ เกมนั้นได้สนุกไปกับเกมก่อน และมีความสุขกับการเล่นมากที่สุด เราจึงโฟกัสไปที่การทำเกม และไม่ได้มีการพูดคุยในจุดนี้มากนัก แต่ถ้าแฟนๆ เกมสนใจและอยากผลักดันเกมให้ไปสู่วงการอีสปอร์ต พวกเขาก็จะยินดีที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่

ต่อไปก็เป็นช่วงคำถามเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกม ซึ่งตรงนี้คุณ Rainel Tan ก็ได้รับช่วงต่อแทน

Q : คาดหวังยอดขายเกมในตลาดไทยมากน้อยอย่างไรบ้าง

แทน : สำหรับตัวเลขยอดขายของเกมหลังมีการภาษาไทยนั้น เรายังไม่มีตัวเลือกเล็งไว้ที่แน่นอนนัก ทั้งนี้ผมเองก็ได้แต่คาดหวังว่า การมาของภาษาไทยในเกม Jump Force จะช่วยเพิ่มความนิยมให้กับเกมสูงขึ้นไม่เพียงแต่ในกรุงเทพ แต่ขยายไปยังทั่วภูมิภาคประเทศไทยด้วย และทำให้เกมเมอร์ไทยเข้าถึงเนื้อหาเรื่องราวภายในเกมมากขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง

Q : ในอนาคตจะมีเกมภาษาไทยตามมาอีกหรือไม่

แทน : เรายังไม่ได้คุยกับฝ่ายอื่นในจุดนี้ แต่ถ้าหาก Jump Force ได้รับเสียงตอบรับที่ดีในไทย ก็วางใจได้เลยว่าจะต้องมีเกมในเครือ Bandai Namco ในอนาคตในรูปแบบภาษาไทยแน่นอน

Q : แล้วนอกจากเกม Jump Force แล้ว จะมีเกมในรูปแบบภาษาไทยเพิ่มเติมภายในปี 2019 อาทิ Ace Combat 7: Skies Unknown อีกหรือไม่

แทน : ในตอนนี้เรายังมีเพียง Jump Force เท่านั้นที่เรามีแผนภาษาไทย ส่วน Ace Combat 7 ณ ตอนนี้เรายังไม่มีแผนเกมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

Q : แล้วเกมมือถือสมาร์ทโฟนในเครือ Bandai Namco ล่ะ จะมีภาษาไทยตามมาด้วยไหม

แทน : ตรงนี้ต้องมีการประสานงานและพูดคุยกับทางหลายๆ ฝ่ายในวงการเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในอนาคต เรายังไมสามารถตอบใช่หรือไม่ใช่ได้ในเวลานี้ แต่จากที่เราศึกษาตลาดก็พบว่ามีชาวไทยเล่นเกมจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะในเครือของเรามากพอสมควร และนับว่าเป็นตลาดใหญ่ด้วย ความเป็นไปได้ที่จะมีภาษาไทยในเกมเครือของเราก็มีสูงอยู่ แต่ในเวลานี้ต้องมีการพูดคุยกันภายในเสียก่อนครับ

ย้ำอีกครั้ง JUMP FORCE จะวางจำหน่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019 เป็นเสียงภาษาญี่ปุ่น พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษและภาษาไทยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย) สำหรับ Xbox One, PlayStation4 และวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 สำหรับคอมพิวเตอร์พีซีผ่าน STEAM

ข่าวประชาสัมพันธ์จากค่ายเกม

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US