[พรีวิว] สัมผัสแรก Battalion 1944 เกมยิงสุดมันส์ ว่าที่คู่แข่ง Call of Duty

[พรีวิว] สัมผัสแรก Battalion 1944 เกมยิงสุดมันส์ ว่าที่คู่แข่ง Call of Duty

author image by penguin | Console News PC Preview | 0 Comments | 24 ม.ค. 2018 | เปิดดู

เวลาพูดถึงเกมยิงสงครามโลกแบบผู้เล่นหลายคนยุคเก่าแล้ว นอกจากที่ฮิตๆ กันอย่าง Battlefield 1942 หรือ Day of Defeat ก็เห็นจะมี Call of Duty 2 นี่แหละ ที่เป็นความทรงจำของใครหลายๆ คน ด้วยเกมเพลย์ที่รวดเร็วแต่เล่นง่าย ไม่ค่อยมีองค์ประกอบความสมจริงจาก Battlefield เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่มียานพาหนะ มีแต่ทหารฟิตปั๋งเคลื่อนที่ว่องไวไปตรงนั้นตรงนี้ และถ้าใครที่กำลังคิดถึงฟิลสงครามรวดเร็วจาก Call of Duty 2 แล้วคิดว่าเกมยิงสงครามโลกตัวล่าสุด Call of Duty WW2 ยังไม่ตอบโจทย์ บางที Battalion 1944 อาจช่วยได้ครับ




จากที่ได้เข้าไปสัมผัสมา ตัวเกมไม่ค่อยมีองค์ประกอบที่ซับซ้อน เจอหน้าเมนูที่มีให้เลือกว่าจะเล่น จะไปทำความคุ้นเคยกับระบบควบคุมก่อน ในช่วงเบต้ายังไม่มีในส่วนของระบบ Armoury ซึ่งคาดว่าเอาไว้สำหรับปรับแต่งตัวละคร ก็เลยไม่อาจพูดถึงตรงนี้ได้ จากนั้นพอเรากด Play ตัวเกมก็จะมีให้เลือกว่าจะเล่นแบบ ธรรมดา วนโหมดวนแผนที่ หรือจะเล่นแบบแข่งขัน 10 ปะทะ 10 ท้าทายฝีมือกัน

ก่อนจะเริ่มเกมเราจะต้องเลือกคลาสกันก่อน ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งหมด 7 คลาสด้วยกัน ทุกคลาสจะต่างกันแค่อาวุธและระเบิดที่ใช้มีตั้งแต่ ลูกซอง สไนเปอร์ ปืนกลเบา เอาเป็นว่ามีให้เลือกเพียบสายปืนพกล้วนก็มีนะเออ เกมเพลย์ก็ค่อนข้างง่าย ยิงแบบรวดเร็วฉับไว ใครคุ้นเคยเกมแนว Call of Duty มาดีน่าจะชอบมากๆ เพราะสไตล์และฟิลอะไรต่างๆ มันแทบจะไม่ต่างกับภาคเก่าๆ ของ Call of Duty เลยแหละ

ฟิลที่ใช้ปืนแต่ละปืนก็ต่างกัน และยอมรับว่าเกมยังไม่ค่อยสมดุลในจุดนี้อยู่พอสมควร ปืนกลเบาจะรัวเร็วมาก และบางครั้งก็รู้สึกมากเกินไปจนปืนไรเฟิลที่ควรจะแรงกว่ากลับทำความเสียหายได้ไม่ทันความรัว ส่วนสไนเปอร์ที่ยิงใครใกล้ๆ ก็ไม่ตายนอกจากยิงหัว ในภาพรวมเลยยังรู้สึกว่าอาวุธยังไม่เสถียรมากนัก งานนี้ต้องรอเกมออกจากเบต้าก่อนคาดว่าคงจะดีกว่านี้ครับ

ในส่วนอื่นๆ ของเกมถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดี กราฟิคถือว่าผ่านมาตรฐานเกมปี 2018 แต่ยังมีปัญหาในเรื่องของเสียงปืนและอนิเมชั่นที่เหมือนได้ยินเกมตะโกนใส่ข้างหูว่า ‘เกมอินดี้~’ ตลอดเวลา คุณภาพมันไม่ได้แย่ แต่มันค่อนข้างชัดเจนว่านี่ไม่ใช่งานที่สมบูรณ์และต้องมีการขัดเกลาอีกหายอย่าง มาที่ด้านความลื่นไหลของตัวเกมกันบ้าง ในภาพรวมก็ถือว่าโอเค มีเฟรมร่วงในบางช่วง แต่คิดว่าไม่ต้องมีการแก้ไขอะไรในจุดนี้มากสำหรับเกมที่ยังอยู่ในช่วงเบต้า

สรุป

โดยรวมแล้วก็เป็นเกมยิงหลายคนที่ง่ายๆ ท้าทายฝีมืออยู่บ้าง ได้แต่หวังว่าการทำงานของปืน และรายละเอียดรวมๆ ของเกมจะมีการขัดเกลาดีกว่านี้ และตัวเกมควรจะมีจุดเด่นมากกว่านี้อีกสักหน่อยหากอยากจะวัดกับคู่แข่งที่ทั้งดีกว่าและพร้อมกว่า คงต้องรอดูกันต่อไปครับ ตัวเกมจะวางจำหน่ายในรูปแบบ Early-Access วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018 นี้ และมีแผนจะวางจำหน่ายตัวเกมเต็มใน เดือน พฤษภาคม 2018 ตามลำดับ

Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US