มาม่า! ผู้สร้าง PUBG เตรียมเอาเรื่อง Fortnite ข้อหาเอาชื่อ PUBG ไปโฆษณาเกม

มาม่า! ผู้สร้าง PUBG เตรียมเอาเรื่อง Fortnite ข้อหาเอาชื่อ PUBG ไปโฆษณาเกม

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 24 ก.ย. 2017 | เปิดดู

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ใครที่ติดตามข่าวสารแวดวงเกมตระกูล Battleroyale คงจะได้ยินข่าวที่ว่า Bluehole Games เตรียมฟ้อง Epic Games เรื่องโหมด Battle Royale ในเกม Fortnite ที่มีแนวทางการเล่นคล้ายคลึงมากเกินไป

หลายคนก็ออกความเห็นต่างๆ นาๆ กันไป แต่ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในแง่ที่ว่าไม่เห็นด้วยที่ Bluehole จะมาหวงแนวเกม Battleroyale อยู่คนเดียว ถึงขั้นต้องขึ้นศาลฟ้องรัอง แต่แล้วล่าสุด Bluehole ก็ออกมาเผยว่าที่พวกเขาฟ้องไม่ใช่ไอเดียหรือแนวทางเกมที่คล้ายคลึงกันหรอก มันเป็นเรื่องของ Epic Games มากกว่า

Changhan Kim โปรดิวเซอร์และรองประธานบริษัท Bluehole Games ออกมาเผยว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเกมเป็นแนวแบทเทิลรอยัลเหมือน PUBG เลย มีเกมเยอะแยะจะตายไปที่เอาแนวเกมนี้ไปใช้ อาทิ โหมด Motor War ใน GTA V หรือเกมในสมาร์ทโฟนอีกเป็นสิบ ทางจีนเองก็เริ่มก๊อปเกมของเขาบ้างแล้ว และทาง Bluehole มองเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำที่มีคู่แข่งมากขึ้น แต่ที่เขาเอาเรื่องกับ Epic Games ทีมพัฒนา Fortnite เป็นเพราะการเอาชื่อ PUBG ไปใช้โฆษณาโหมดใหม่ของเกมตัวเองต่างหาก

อีกสิ่งที่ทำให้พวกเขาออกมาเคลื่อนไหว คือ ตัวเอนจิ้นที่พวกเขาใช้พัฒนา PUBG เนี่ยคือ Unreal Engine ทีนี้ Unreal Engine มันเป็นของ Epic Games ด้วย และทาง Bluehole ยังต้องการใช้มันอยู่ในอนาคต ตอนนี้พวกเขาก็กลัวว่าทาง Epic Games จะเริ่มออกแบบหรือปรับปรุงอะไรบางอย่างภายในเอนจิ้น แล้วเก็บเอาไว้ใช้กับเกมของพวกเขาเอง โดยไม่ยอมแบ่งปันให้ภายนอกหรือแม้แต่กับทาง Bluehole ที่ทำให้แนวเกมนี้บูมขึ้นมา

กลายเป็นสงครามระหว่างสองเกมแบทเทิลรอยัลกันไปแล้วนะครับ คงต้องมารอดูกันว่าทาง Epic Games จะตอบกลับอย่างไรกันบ้าง GameWorld จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ถ้ามีอะไรเพิ่มเตอมเราจะรีบมารายงานให้ทุกท่านทราบทันทีครับผม

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US