พ่อผู้สร้าง That Dragon, Cancer ถึงกับหลั่งน้ำตาขณะขึ้นรับรางวัลในงาน Game Awards - GameWorld.in.th

พ่อผู้สร้าง That Dragon, Cancer ถึงกับหลั่งน้ำตาขณะขึ้นรับรางวัลในงาน Game Awards

author image by GM News | Mobile News PC | 0 Comments | 03 ธ.ค. 2016 | เปิดดู

ผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่เคยได้เล่นเกม That Dragon, Cancer ไปแล้วคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันเป็นเกมที่เศร้าและบีบคั้นหัวใจมากที่สุดเท่าที่มนุษยเคยสร้างขึ้นมาก็ว่าได้ เพราะมันไม่ได้เป็นแค่เกมแต่มันคือการหยิบเอาเรื่องราวจากชีวิตจริงของ Joel Green เด็กน้อยที่ต้องดิ้นรนกับมะเร็งขั้นสุดท้ายมาทำ โดยสองสามีภรรยา Ryan และ Amy Green, Josh Larson และทีมงานภายใต้ชื่อว่า Numinous Games

ล่าสุดในงาน The Game Awards ประจำปีนี้เกม That Dragon, Cancer ยังได้รับรางวัล Games For Impact อีกด้วย ซึ่ง Ryan Green พ่อผู้สูญเสียลูกชายและเป็นผู้สร้างเกมนี้ก็ได้ขึ้นไปรับรางวัล และเขาก็ได้กล่าวแสดงความขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมทั้งเพื่อนร่วมงานและผู้สนับสนุนที่ทำให้เกมนี้เกิดขึ้นมาทั้งน้ำตาเลยทีเดียว เราไปฟังบางช่วงบางตอนขณะที่คุณพ่อขึ้นไปรับรางวัลนี้กันดีกว่าครับ




Ryan Green กล่าวว่า….

“บ่อยครั้งในวิดีโอเกม” เขาเริ่มเสียงสั่น “เราเลือกได้ว่าจะเห็นอะไรจาก อวตาร์ของเรา ทวิตของเรา และงานที่เราทำไปทั้งหมดเพื่อบอกเล่าเรื่องราวให้โลกได้รับรู้ว่าทำไมชีวิตเราถึงสำคัญ แต่บางครั้งเรื่องราวมันก็ถูกเขียนเอาไว้อยู่แล้ว หรือบอกว่ามันเป็นเพราะเรา และเผยให้เห็น ความอ่อนแอ ความล้มเหลว ความหวังของเรา หรือแม้กระทั่งความกลัว”

หลังจากนั้น Ryan ก็ได้พูดถึงลูกชายของเขาว่า “คุณทำให้เราได้บอกเล่าเรื่องราวของลูกชายผม Joel ถึงแม้ว่าในท้ายที่สุดแล้วนั่นไม่ใช่เรื่องราวที่เราต้องการจะเล่าก็ตาม แต่คุณเลือกที่จะรักเราผ่านความเศร้าโศกด้วยความเต็มใจที่จะ หยุด รับฟัง และไม่หันหลังกลับ เพื่อให้ชีวิตของลูกชายผมเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ เพราะคุณเลือกที่จะดูแลเขาและสัมผัสว่าเรารักเขายังไง

และผมหวังว่าเราทุกคนจะยินดีดูแลซึ่งกันและกัน ไม่ใช่เพียงแค่คนที่เราต้องการจะให้เป็น แต่รวมถึงคนตั้งใจให้เป็นด้วย ความรักและการกระทำที่สง่างามนี้จะสามารถเปลี่ยนโลกได้ ขอบคุณครับ”

ถึงแม้ว่าเกม That Dragon, Cancer จะมีรูปแบบการเล่นที่ไม่มีอะไรซับซ้อนแค่ คลิ๊ก ๆๆและเลือกทางเลือกไปเรื่อยๆ แต่ตัวเกมกลับสามารถดึงให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมไปกับเหตุการณ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ และเป็นเกมที่ควรค่าแก่การลองเล่นดูสักครั้งหนึ่งในชีวิตปัจจุบันเกมได้วางจำหน่ายแล้วทั้งบน Steam ในราคา 153.30 บาท (ลด 30%) และบนสมาร์ทโฟนในระบบ iOS ในราคา 179 บาทเท่านั้น ซึ่งผมว่ามันคุ้มที่จะเสียเงินซื้อมาลองมากจริงๆ แล้วคุณจะน้ำตาซึมได้โดยไม่ยาก

ลิ้งค์ดาวน์โหลดThat Dragon, Cancerapple-buttonSteam Downloadข้อมูลจาก www.polygon.com

Tags: , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US