เจาะลึก! Overwatch เผยเทคนิคพิชิตจุดยุทธศาสตร์พร้อมเส้นทางลัดและลับ

[★] [Review] เจาะลึก! Overwatch เผยเทคนิคพิชิตจุดยุทธศาสตร์พร้อมเส้นทางลัดและลับแบบละเอียด

author image by GM News | Review | 1 Comment | 12 มิ.ย. 2016 | เปิดดู

ทักษะที่สำคัญของนักเล่นเกม FPS คือ การรู้จักเส้นทางในแผนที่ รู้เส้นทางหลบหนี รู้เส้นทางสำหรับการซุ่มโจมตี ” รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง “ ถือเป็นจุดสำคัญของการเล่นเกมแนวนี้ก็ว่าได้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ในการเล่นล้วนๆ

เกริ่นมาขนาดนี้ต้องมีอะไรดีๆ มาฝากกันเช่นเค และหากพูดถึงเกม FPS ที่กำลังมาแรงแบฉุดก็คงฉุดไม่อยู่คงหนีไม่พ้นเกมสุดปังอย่าง Overwatch เป็นแน่แท้ ซึ่งวันนี้ทาง GameWorld จะมาเผยทริคและเทคนิคของจุดยุทธศาสตร์สำคัญๆ รวมถึงวิธีพิชิตศัตรูแทบทุกแผนที่ภายในเกม Overwatch แบบเจาะลึก (จะขาดก็แต่แมพ Route 66 และ Hollywood ที่เหล่าเซียนของเกมนี้ยังไม่มีใครเผยออกมา ) แต่ขอเกริ่นไว้ก่อนนะคะว่าเทคนิคที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้อาจไม่ครอบคลุมทั้งหมด หรือบางคนอาจจะรู้อยู่แล้วก็อ่านข้ามๆ ไปได้นะคะ แต่สำหรับมือใหม่หรือใครหรือใครที่ยังไม่รู้เชิญเสพได้เลยคร้าาาาาา

Hanamura

ในด่าน Hanamura ตัวที่สามารถเล่นเป็นฝ่ายป้องกันได้ดีที่สุดคือ Widowmaker เพราะด่านนี้มีจุด Choke Point หรือช่องทางแคบๆ อยู่เยอะ รวมถึงมีจุดมุมสูงให้ได้ซุ่มยิงกัน ข้อสำคัญอีกอย่างคือในพื้นที่ Capture สุดท้ายของด่านผู้เล่นสามารถที่จะยิงตะขอเพื่อปีนไปมาได้อย่างง่ายดาย และสามารถที่จะลอบขึ้นไปซุ่มยิงอยู่ตรงพื้นที่ข้างบนของด่านเมื่อไหร่ก็ได้ ตามรูปประกอบ

Temple of Anubis

มีตัวละครหลายตัวไม่ว่าจะเป็น Hanzo, Genji, D.Va และ Pharah ที่สามารถขึ้นไปยังหน้าต่างของวิหารสูงนี้ได้โดยใช้เส้นทางซ้ายที่จะต้องเข้าไปยังจุดแรกของการ Capture จากฝ่ายโจมตี และนี่เป็นแค่ทริคเล็กๆ ที่อยากจะบอกว่าสกิลกดระเบิดของ Junkrat ก็ทำได้เหมือนกันนะ

ท่าไม้ตายของ Junkrat สามารถที่จะเด้งตัวเองขึ้นไปยังจุดนี้ได้เหมือนกัน

มีพื้นที่สูงๆมากมายที่อยู่ใกล้กับจุด Capture ที่สองซึ่งเหมาะมากที่จะเลือก Genji มาใช้

Widowmaker สามารถซุ่มยิงด้วยสไนเปอร์บนเรือลอยฟ้าได้ ในบริเวณใกล้ๆ กับจุดเกิดของฝ่ายโจมตี

Volskaya Industries

ตัวละครที่มีความสามารถในการเคลื่อนที่สูงอย่าง D.Va, Tracer, Pharah, Reaper และอื่นๆ สามารถข้ามผ่านบริเวณช่องแคบจากจุดแรกที่เกิดได้โดยการบินหรือเทเลพอร์ตข้ามแม่น้ำเพื่อเข้าไปทางซ้ายเพื่อจะเข้าไปยังจุดเกิดของฝ่ายโจมตีได้

ในจุดนี้ให้ระวัง Lucio เพราะว่าเขาสามารถที่จะผลักฝ่ายโจมตีลงน้ำได้ตั้งแต่ต้นเกม

ในจุดสุดท้ายของด่าน ผู้เล่นฝ่ายโจมตีที่มีความสามารถในการเคลื่อนที่อย่าง Pharahs, Lucio, D.Va และอื่นๆ สามารถที่จะลอบไปทางด้านขวาของแผนที่ แล้วอ้อมเข้าทางขวาของตู้ยาอีกทีนึงได้ และในจุด Choke point หลักเป็นจุดที่ทำการป้องกันได้ดีมาก โดยวิธีนี้จะทำให้คุณสามารถก่อกวนและกระจายการป้องกันให้รถถังผ่านไปได้ง่ายขึ้น

King’s Row

Pharah, Genji และ D.Va สามารถที่จะบินไปใต้พื้นโรงงานที่อยู่ระหว่างจุด Capture สุดท้ายและทางโค้งแรกในรอบสุดท้าย เป็นวิธีที่มีประโยชน์มากทั้งฝ่ายโจมตีและป้องกัน ส่วน Mercy เองก็สามารถตามไปในจุดนี้ได้

สำหรับฝ่ายโจมตี Lucio สามารถไปยังหน้าต่างด้านบนของโบสถ์ที่เป็นจุดเกิดได้โดยการวิ่งไต่กำแพง (อาจต้องใช้เวลาสักเล็กน้อยสำหรับการทำ) และจากนั้นผู้เล่นสามารถเพิ่มความเร็วในการไต่กำแพงเพื่อเข้าไปยังจุด Capture ได้โดยตรงแบบไม่ต้องลงมาเดินบนพื้นอีกเลย

Dorado

สำหรับฝ่ายโจมตีให้ลองใช้เส้นทางด้านขวา โดยเลือกใช้ตัวละครที่มีความสามารถด้านการเคลื่อนไหวสูง อย่างเช่น Pharah, Genji, Widowmaker และ D.Va ซึ่งจะสามารถข้ามกำแพงเข้าไปยังลานหลักได้เลย และถ้ายิ่ง Payload หยุดอยู่ใต้ประตูทางเข้าที่เป็นทรงโค้งด้วยแล้ว จัดได้ว่าเป็นเส้นทางที่ดีมาก

Watchpoint: Gibraltar

ในด่านนี้ให้ใช้ D.Va หรือ Pharah เพื่อลอบอ้อมไปยังทางซ้ายของจุดสุดท้ายและจะเป็นฝั่งที่อยู่ติดกับฝ่ายป้องกันได้

Numbani

ด่านนี้เหมาะกับสกิลพุ่ง 3 ครั้งของ Tracer จากมุมของแผนที่ใกล้กับจุด Capture แรกบริเวณขอบของหน้าผาแถวๆ มุมโค้งที่สองจากเส้นทาง Payload มันอาจทำได้ค่อนข้างยากสำหรับช่วงแรกๆ ดังนั้นควรฝึกควบคุมทิศทางให้ดีก่อนที่จะใช้วิธีนี้ แต่ถ้าอยากทำได้ง่ายกว่านี้ก็ลองเปลี่ยนไปใช้ Pharah, D.Va หรือ Lucio ก็ได้เช่นกัน

Ilios

Pharah และคนอื่นๆ สามารถที่จะย่นระยะทางในการเข้าประชิดจุด Capture ได้ โดยการเลาะไปฝั่งด้านข้างของหน้าผาและบริเวณรอบๆ ตรงนั้น สำหรับเทคนิคในด่านนี้ไม่มีอะไรพิเศษนัก แต่มันสามารถช่วยให้เราไปถึงได้เร็วขึ้น และรอดพ้นจากการถูกโจมตีโดยตรงอีกด้วย

Lucio

สามารถวิ่งวนในหลุมขนาดใหญ่ได้นานมากเท่าที่ขีดจำกัดของตัวละครจะทำได้ และขอย้ำว่ามันนานมากๆ มากพอที่จะมีคนหันมาเห็นและยิงคุณได้

Nepal

บริเวณหมู่บ้านของแผนที่นี้ Pharah และ D.Va สามารถที่จะข้ามไปยังด้านนอกของแผนที่ได้ เพื่อไปโผล่ยังทางเดินที่เป็นไม้ตรงฝั่งข้างๆได้อย่างง่ายดาย

ตรงจุดด้านข้างศาลเจ้าก็ เช่นกัน

และถ้าใช้ตัวละครที่มีความสามารถในการเคลื่อนไหวสูงจะสามารถข้ามจากขอบหน้าผาของกำแพงจากข้างนอกเข้าไปข้างใน Sanctum ได้ นอกจากนี้ Soldier 76 ก็สามารถทำได้เช่นกันซึ่งมันเซอร์ไพร์ทมาก

Lijiang Tower

Pharahs สามารถที่จะออกและเข้าได้จากช่วงระหว่างจุดเกิด ให้บินไปรอบๆตึกจากฝั่งที่โดนกั้นอยู่ โดยให้ผู้เล่นหันหลังเข้าฝั่งช่องว่างของที่กั้นนั้น แล้วกระโดดเล็กน้อยจากนั้นกด E เพื่อยิงดีดตัวเองไปยังมุมของตึก แล้วกด Spacebar ค้างไว้เพื่อให้ลอยอยู่ได้และกด Shift เมื่อผู้เล่นเข้าใกล้กับฝั่งด้านข้างมากพอที่จะลงเดินได้แล้ว มันเป็นวิธีที่ไปถึงจุดเป้าหมายหรือเข้าโจมตีด้านข้างของศัตรูได้อย่างรวดเร็ว แต่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เล่นแล้วว่าฝึกมาดีแค่ไหน (มันจะเท่สุดๆ เลยถ้าทำได้)

เทคนิคที่พูดมาทั้งหมดนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการออกศึกของเหล่าเกมเมอร์ Overwatch กันบ้างนะคะ ถ้าหากมีเทคนิคใหม่ๆหรือทริคในแผนที่ใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามา ทางเราจะรีบมาอัพเดททันทีเลยค่ะ หรือใครมีเทคนิคดีๆ ก็สามารถเอามาแชร์กันได้นะคะ

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US