การรอคอยที่ยาวนานเป็นผลแล้วกับ Prince of Persia : The Sands of Time นำกลับมา Remake แล้ว - GameWorld.in.th

การรอคอยที่ยาวนานเป็นผลแล้วกับ Prince of Persia : The Sands of Time นำกลับมา Remake แล้ว

author image by buttercup | HOT NEWS News | 0 Comments | 12 ก.ย. 2020 | เปิดดู

Prince of Persia: The Sands of Time Remake

เรียกว่าการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ที่เรียกว่ายิ่งใหญ่จริงๆนั่นแหละกับ Prince of Persia : The Sands of Time Remake ซึ่งเป็นเกมที่แฟนเรียกร้องและนำกลับมา Remake เถอะนะร้อง ซึ่งก็ได้มีการพูดไปถึงผู้พัฒนาจนแล้วจนรอดก็นำมา Remake จริงๆอีกด้วย ซึ่งในการ Ubisoft Forward นั้นในงานเมื่อคืนได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอย่าง Prince of Persia : The Sands of Time Remake ไปทำให้แฟนนั้นตื่นเต้นและร้องว้าวเอามากๆเลยอีกด้วยซึ่งก็ยังมีข้อติอยู่หลายจุดเอามากๆแต่ทางผู้พัฒนาบอกแล้วว่ามันแตกต่างกับเกมเมื่อ 17 ปีที่แล้วอย่างแน่นอน

Inside Prince of Persia: The Sands of Time Remake, the Debut Game for Ubisoft India Studios | NDTV Gadgets 360

ถึงแม้ภาพลักษณ์เกมต่างๆที่จะขัดใจแฟนๆแต่ก็ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ๋พอสมควรสำหรับ Ubisoft ที่นำกลับมา Remake ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในการเอาเกมกลับมา Remake และใช้ Engine อย่าง Anvilnext 2.0 ซึ่งใช้ Engine เดี่ยวกับ Assassin’s Creed Origins อีกด้วย ซึ่งหากใครเคยเล่นเมื่อภาคเก่าอย่าง 17 ปีที่แล้วทีมงานได้เปิดสคริปท์ดั้งเดิมเอาไว้ที่ไม่ได้ใส่แต่มาใส่ในภาค Remake นี้อีกด้วยซึ่งแน่นอนละว่าภาค Remake ก็ต้องมีแฟนคาดหวังไว้สูงเอาเหมือนกันและทีมงานต้องทำให้ออกมาให้ดีที่สุดอีกด้วย

Prince of Persia: The Sands of Time Remake wants to introduce a new generation of players to a game that once defined a genre | GamesRadar+

ซึ่งแน่นอนละว่าการเอาเกมเก่ามากๆมา Remake ให้เข้ากับยุคสมัยที่ต่างๆกันเอามากๆทำให้ทางผู้พัฒนาทำการบ้านค่อนข้างหนักเอามากๆ ซึ่งก้ต้องปรับปรุงแก้ไขหลายๆอย่างซึ่งแน่นอนละว่าก็ต้องปรับปรุงเรื่องการขยับร่างการเคลื่อนที่ของตัวละครเพื่อตอบสนองให้กับผู้เล่นได้ดียิ่งขึ้น และก็ต้องมองไปถึงการแก้แขปริศนาและการต่อสู้ให้เข้ากันอย่างกลมกลืนโดยที่ไม่มีอะไรนำเด่นจนเกินไปและง่ายเกินไปอีกด้วยซึ่งทีมผู้พัฒนาก็ต้องทำงานหนักและหาข้อมูลเพิ่มเติมในการใส่ลงไปกับเกมๆนี้นั่นเอง

Ubisoft leaks Prince of Persia: The Sands of Time Remake on Uplay • Eurogamer.net

Prince of Persia : The Sands of Time Remake นั้นเปิดวางจำหน่ายเมื่อปี 2003 และมีภาคต่อเรื่อยๆมาอย่างไตรภาคจนไปถึงภาค Spin-off ที่มาในช่วง 2008 – 2010 อีกด้วยซึ่งก็ได้ห่างหายจากสารระบบเกมเลยก็ว่าได้ร่วม 10 ปี ซึ่งก็ถือว่าเป็นการดึงชุบเกมกลับมาอีกครั้งที่เป็นเกม Serie ที่มีมาอย่างยาวนานและทาง Ubisoft ให้โอกาสสำหรับเกมนี้ที่จะนำกลับมานั่นเอง ซึ่งตัวเกมนั้นถูกพัฒนามาแล้ว 2 ปีอีกด้วยจากททีมงานอย่าง Ubisoft Mumbai และ Ubisoft Pune ซึ่งสมัยเมื่อ 17 ปีที่แล้วใช้ Engine เรียกว่าเก่าตามยุคสมัยอย่าง JADE แต่ปัจจุบันนั้นใช้ตัวเดี่ยวกับ Assassin’s Creed Oringins อีกด้วยนั้นคือ Anvilnext 2.0 ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่าจะปังมากน้อยขนาดไหน

Pre-orders of Prince of Persia: The Sands of Time remake have started - the game will not be released on the next generation consoles

มีผู้เล่นจำนวนมาก ที่อยากจะเล่น Prince of Persia: The Sands of Time อีกครั้ง และนั่นคือสิ่งที่พวกเขาเรียกร้องมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และ Ubisoft ก็รับฟังเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ เหล่านั้น” คุณ Pierre-Sylvain Gires ผู้กำกับกล่าว และยังรวมไปถึงอย่างคุณ Gires ที่ได้อธิบายสัมภาษณ์กับ GameSpot ว่า ในตอนที่ Ubisoft มองหาลู่ทางที่จะรีเมค Sands of Time พวกเขามองหาส่วนที่จะสามารถปรับปรุงตัวเกมให้เล่นได้ง่ายขึ้นกว่าเมื่อ 17 ปีก่อน นั่นหมายถึงการปรับเปลี่ยนระบบการต่อสู้ ที่แม้ว่ามันจะลื่นไหลและล้ำมากในตอนนั้น แต่มันก็ยุ่งยากและน่าหงุดหงิดด้วย รวมไปถึงมุมกล้องของเกมที่ทำให้บางครั้งเป็นการยากในการมองหาตำแหน่งของเจ้าชาย หรือการกระโดดข้ามแพลตฟอร์มในบางช่วงเรารู้ดีว่ามันจะต้องมีการปรับแต่งแก้ไขบางอย่างให้กับผู้เล่น ถ้าเราต้องการจะเติมเต็มความคาดหวังสำหรับเกมในยุคปี 2020 อีกด้วย

Prince of Persia: The Sands of Time Remake 'has a unique visual treatment to make it stand out' | VGC

ซึ่ง Gires ได้ออกมาพูดอีกว่าสิ่งนึงที่ขาดไปไม่ได้เลยเกี่ยวกับ Prince of Persia : The Sands of Time Remake นั้นคือ ความเร็วของเจ้าชายในการเคลื่อนไหวและออกสำรวจสภาพแวดล้อมที่ผู้เล่นคาดหวังได้เลยว่า ตัวละครจะเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าที่เคยเป็นในตัวเกมต้นฉบับเมื่อปี 2003 รวมไปถึงการควบคุมและองค์ประกอบเกี่ยวกับการต่อสู้ก็ได้รับการปรับปรุงด้วยเช่นกัน ซึ่งยังพูดต่ออีกด้วยว่า ถึงแม้ว่าทีมงานแต่มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องเพียงเล็กน้อยและจะใช้บทสนธนาดั้งเดิมในปี 2003 และคำพูดที่ถูกตัดออกไปในปี 2003 จำถูกนับกลับมาใส่ในเวอร์ชั่น Remake นี้อีกด้วยซึ่งก็ต้องยกเครื่องใหม่เพื่อทำให้ตัวเกมนั้นออกมาดีแน่นอน

Advertisement




Advertisement




LIKE US