คอมมูนิตี้ถล่ม GTA V ยับ หลัง Take Two ออกมาสั่งปิด OpenIV

คอมมูนิตี้ถล่ม GTA V ยับ หลัง Take Two ออกมาสั่งปิด OpenIV

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 19 มิ.ย. 2017 | เปิดดู

กลายเป็นประเด็นร้อนแห่งสัปดาห์ เหยียบหน้า E3 2017 ไปอย่างขาดลอย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จู่ๆ ทาง Take Two ก็กระโดดออกมาสั่งปิดโปรแกรมสร้าง Mod ของเกมนาม OpenIV ซะอย่างงั้น หากใครชอบเล่นลง Mod ใน GTA V เป็นต้องรู้จักดีอย่างแน่นอน

นั่นก็เลยทำให้แฟนๆ GTA ไม่พอใจเป็นอย่างมากและออกมาประท้วงกันไม่หยุดหย่อน ถล่มรีวิวของเกมด้วยรีวิวแง่ลบ (ตอนที่เขียนอยู่นี้ GTA V มีเพียง 15% ของรีวิวที่เป็นแง่บวกจาก 32,000 รีวิวเท่านั้น) นอกจากเหล่าเกมเมอร์จะรวมตัวกันถล่มรีวิวแล้ว ยังมีการร้องเรียนผ่าน Change.org เพื่อล่ารายชื่อเตรียมยื่นเรื่องกับทาง Rockstar Games และ Take-Two Interactive ให้ทำการเปิด OpenIV อีกครั้ง จากที่เป้าไว้ตอนแรกคือ 20,000 รายชื่อ ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 28,000 รายชื่อเข้าไปแล้ว เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งดราม่าร้อนของวงการเกมโดยเฉพาะผู้เล่น GTA V ตอนนี้ก็ว่าได้

โดยสาเหตุเบื้องต้นนั้นทาง Take Two บริษัทแม่ของ Rockstar Games ออกมาเผยว่าที่สั่งปิดเป็นเพราะพบว่ามีคนใช้โปรแกรม OpenIV ที่ว่า ลง Mod ไปที่ GTA Online แล้วทำการโกงเกมด้วยโปรแกรมดังกล่าว หลายคนก็สงสัยว่าเพื่ออะไรในเมื่อ OpenIV นั้นจะปิดการใช้โหมด Online ทุกครั้งที่ผู้เล่นใช้ Mod และจะปิด Mod ให้อัติโนมัติเมื่อผู้เล่นเข้าโหมด Online แต่หลายคนก็เชื่อว่าคงจะมีแฮคเกอร์จากข้างนอก ทำการแฮคโปรแกรมเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวก็เป็นได้ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของดราม่าดังกล่าวนั่นเอง

ล่าสุดทาง Take Two ก็ออกมาเดินหน้าไล่ปิดโปรแกรมอย่างไม่หยุดหย่อน และตอนนี้ก็ถึงคิวของ Force Hax ซึ่งเป็นโปรแกรมแฮคโหมดออนไลน์ก็ถูกสั่งปิดไปอีกรายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้า Force Hax นี้จะแตกต่างกับโปรแกรม OpenIV เพราะมันคือโปรแกรมแฮคของจริง โดยผู้เล่นจะต้องจ่ายเงินรายสัปดาห์เพื่อใช้แฮคตัวนี้นั่นเอง สนนราคาการใช้ก็จะอยู่ที่ 6.99$ ต่อสัปดาห์ หรือ 15.99$ ต่อเดือน แล้วจะได้รับลิงค์ดาวน์โหลดการใช้แฮคตามลำดับ

ส่วนทางด้านทีมผู้พัฒนาโปรแกรม Force Hax เองก็ได้ออกมากล่าวขอโทษขอโพยกันไปเรียบร้อยแล้ว และเผยว่าทุกบาททุกสตางค์ที่ได้จากผู้ใช้ Force Hax จะถูกบริจาคให้การกุศลทั้งหมด แต่ไม่ว่ายังไงกรณีนี้ถือว่าทาง Take Two นั้นทำถูกต้องแล้ว

แต่ได้โปรดนำ OpenIV กลับมาได้ไหม ขนาด Rockstar เองยังสนับสนุน Mod เกมอย่างเต็มที่ แล้วทำไมถึงสั่งปิด OpenIV ซะอย่างงั้น? เรื่องนี้ก็คงต้องติดตามกันต่อไปแล้วล่ะครับว่า หากมีข้อมูลเพิ่มเติม GameWorld จะรีบมารายงานให้ทราบแน่นอน

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US