งานเข้า! EA แบนผู้ใช้ระบบ Origin ในประเทศที่สหรัฐอเมริกาคว่ำบาตรทางการเมือง - GameWorld.in.th

งานเข้า! EA แบนผู้ใช้ระบบ Origin ในประเทศที่สหรัฐอเมริกาคว่ำบาตรทางการเมือง

author image by GM News | Console News PC Special Post | 0 Comments | 31 ต.ค. 2016 | เปิดดู

งานเข้าเต็มๆ เมื่อมีผู้ใช้ที่มีชื่อว่า Trivial_sublime จากประเทศเมียนมาร์ออกมาโพสใน Reddit ว่าไม่สามารถเล่นเกมจากระบบ Origin ที่ซื้อมาได้แม้แต่เกมเดียว เพราะเมื่อล็อกอินแล้วจะเจอข้อความ “Access Denied” ซึ่งเมื่อเค้าไปค้นหาคำตอบใน Google ก็พบว่าระบบ Origin นั้นใช้งานในประเทศเมียนนมาร์ไม่ได้แล้ว จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ใหญ่โตตามมาชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว

Electronic-Arts EAโดยคำตอบของทาง Community Manager ที่เป็นตัวแทนของ EA นั้นกล่าวว่า ทาง EA นั้นจำเป็นต้องทำตามกฏหมายของสหรัฐฯ (ที่ EA ตั้งอยู่) โดยสั่งแบนผู้ใช้ระบบ Origin ในบางประเทศที่ถูกรัฐบาลสหรัฐฯ คว่ำบาตรทางการเมืองไม่ว่าจะเป็น อิหร่าน, คิวบา, เกาหลีเหนือ, ซูดาน, ซีเรีย, เขตไครเมียของยูเครน เป็นต้น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทำให้ผู้เล่นจากเมียนมาร์เงิบไปตามกันทั้งๆ ที่ยกเลิกการคว่ำบาตรไปแล้วเมื่อต้น เดือน ตุลาคม ที่ผ่านมาแต่ก็ยังไม่วายโดนแบนทั้งแผ่นดิน

ซึ่งล่าสุดทางตัวแทนของ EA ก็ได้ออกมาแจ้งว่าทาง EA กำลังเร่งแก้ไขเพื่อให้ผู้เล่นในประเทศพม่านั้นกลับมาใช้งานระบบ Origin ได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ส่วนเกมเมอร์ในประเทศอื่นที่ถูกคว่ำบาตรก็จะไม่สามารถเข้าเล่น Origin ได้ และที่น่าเศร้ายิ่งกว่าก็คือไม่มีกฎหมายคุ้มครองรวมทั้งไม่สามารถเรียกร้องให้คืนเงินได้อีกด้วย ส่วนผู้เล่นทางฝั่งระบบ Steam นั้นถือว่ายังโชคดีกว่าเล็กน้อยเพราะยังสามารถเข้าเล่นเกมที่ซื้อไว้ได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถซื้อเกมใหม่ได้ เรียกว่าเป็นข่าวที่สะเทือนอารมณ์เพื่อนๆ ชาวเกมเมอร์ร่วมทั่วโลกไม่น้อยเลยจริงๆ ครับEA Games

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US