ดีต่อใจ Safari Central เกม AR ที่ขนเอาสัตว์ป่ามาให้เราเรียนรู้บนโลกเสมือนจริง

ดีต่อใจ Safari Central เกม AR ที่ขนเอาสัตว์ป่ามาให้เราเรียนรู้บนโลกเสมือนจริง

มีเกมมือถือแนว AR ตัวใหม่มาให้ลองกันอีกแล้ว แต่เกมนี้บอกเลยว่านอกจากจะได้ความบันเทิงแล้วยังได้ความรู้แบบเน้นๆ ในเวลาเดียวกันอีกด้วย พบกับ Safari Central เกม AR จากค่าย Internet of Elephants ที่เขาได้ขนเอาขบวนสัตว์ป่ามากมายหลายชนิดมาให้เราได้เรียนรู้บนโลกเสมือนจริงแบบฟรีๆ อีกทั้งยังสามารถแชะภาพร่วมกับพวกมันได้อีกด้วย โดยสามารถดาวน์โหลดได้แล้วทั้งบน iOS และ Android สโตร์ไทยครับ แอพดีๆ แบบนี้มาเล่นกันเยอะๆ นะ




Safari Central เป็นเกมมือถือสไตล์เดียวกับ Pokemon GO ที่จะมีการนำเอาเทคโนโลยีแห่งยุคอย่าง Augmented Reality หรือ AR มาใช้ในในการเนรมิตรสัตว์ป่าหลากหลายชนิดให้สามารถออกมาโลดแล่นในที่ต่างๆ บนโลกเสมือนจริง แต่เกมเพลย์จะแตกต่างจาก Pokemon GO ตรงที่เปลี่ยนจากการออกไปไล่จับพวกมันมาเป็นการค้นหาและศึกษาเรียนรู้ชีวิตของพวกมันแทน

โดยข้อมูลทั้งหมดที่ทางค่ายเอาใส่ในเกมให้เราได้เรียนรู้ในครั้งนี้ เป็นการศึกษาขององค์กรเกี่ยวกับสัตว์อย่าง WWF-Brazil, Conservation International, Tswalu Foundation, Ol Pejeta Conservancy, Space for Giants และ the Chicago Zoological Society รับประกันว่าผู้เล่นจะได้ความรู้และความสมจริงไปแบบเน้นๆ ส่วนสัตว์ในเกมที่เราจะได้พบเจอก็ไล่ไปตั้งแต่ ช้างแอฟริกัน เสือจากัวร์ แรดดำ ตัวนิ่ม หมีกริซลี่ และสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนนี้เรายังสามารถถ่านรูปเป็นที่ระลึกร่วมเฟรมกับพวกมันได้แบบใกล้ชิดสุดๆ อีกด้วย และหากใครหลงรักพวกมันแล้วยังสามารถบริจาคเงิน เพื่อสนับสนุนองค์กรเหล่านี้เพื่อเอาเงินที่ได้ไปคุ้มครองสัตว์ป่าให้อยู่กับเรานานๆ ได้อีกด้วย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

ข้อมูลจาก gamerbraves

Tags: , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US