ทีมพัฒนา OpenIV ขอแย้งหลัง Take Two บอกมีคนใช้โปรแกรมโกง GTA Online

ทีมพัฒนา OpenIV ขอแย้งหลัง Take Two บอกมีคนใช้โปรแกรมโกง GTA Online

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 23 มิ.ย. 2017 | เปิดดู

ดราม่านี้ดูเหมือนว่าจะไม่สงบลงง่ายๆ เสียแล้ว เพราะจนถึงตอนนี้จำนวนผู้โหวตแง่ลบใส่ GTA V ก็ปาเข้าไป 62,000 คนแล้ว และยังมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย ล่าสุดทางฝั่งทีมผู้พัฒนา OpenIV ก็ออกโรงขอโต้แย้งเรื่องที่ทาง Take Two กล่าวหาว่ามีคนใช้โปรแกรมของพวกเขาไปโกงเกมในเวอร์ชั่นออนไลน์ (GTA Online)

โดย GooD-NTS ชื่อเรียกของหัวหน้าทีมผู้พัฒนา OpenIV เผยว่า ไม่ว่าจะเป็น OpenIV หรือ Mod อื่นๆ ที่เราหรือทางคอมมูนิตี้ได้พัฒนาออกมานั้น ทาง Rockstar ได้รับรู้อยู่แล้วว่าตัวเกมจะต้องมีคนปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมไฟล์ในเกมแบบเดียวกับที่เคยทำในภาค San Andreas หรือ IV และเพราะเหตุนี้ จึงมีการออกแบบให้สามารถตรวจสอบได้ตลอดว่ามีการปรับเปลี่ยนไฟล์ของเกมหรือไม่ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจาก OpenIV หรือโปรแกรมใดๆ ก็ตามเวลาเล่นออนไลน์ มันก็จะขึ้นเหมือนกับรูปด้านนี้

ดังนั้นไอ้ที่ออกมาอ้างว่าสั่งปิด OpenIV เพราะมีคนเอาไปใช้ในโหมดออนไลน์เพื่อโกงเกมนั้นเหลวไหลสิ้นดี เพราะ OpenIV ไม่สามารถใช้ลง Mod สำหรับโหมดออนไลน์ของเกมได้ และ Take Two ก็น่าจะรู้ดีกว่าใครๆ แล้วคำสั่งปิดที่ว่าก็ไม่ได้กล่าวถึงโหมดออนไลน์ของเกมอย่างที่อ้างกับสื่อด้วย แต่มาแบบเจาะลงเฉพาะโหมดผู้เล่นคนเดียวล้วนๆ เลย (แซ่บพริกยกสวนมาก ฮา )

ส่วนทางด้าน Take Two จนถึงตอนนี้ก็ยังคงเงียบไม่ยอมปริปากใดๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ทั้งนั้น อาจจะรอให้ผู้คนลืมไปเองอยู่หรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ แต่ถึงอย่างไรการที่ทางทีมผู้พัฒนา OpenIV ออกมาตอบโต้ในครั้งนี้ก็ถือเป็นความคืบหน้าที่น่าสนใจดี เพราะบางทีทาง Take Two อาจจะตั้งใจปิด OpenIV จริงๆ ไม่ใช่เพราะมันเอาไว้ลง Mod โกงเกมในโหมดออนไลน์ก็เป็นได้…

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US