ทีมพัฒนา Paladins Strike รับผิดหลังพบเผลอใช้งานภาพงานศิลป์จาก Overwatch

ทีมพัฒนา Paladins Strike รับผิดหลังพบเผลอใช้งานภาพงานศิลป์จาก Overwatch

งานเข้าทีมการตลาด Hi-Rez Studios เสียแล้ว เมื่อต้องเลือกภาพเอาแต่งสำหรับการตลาดของเกม Paladins Strike เกมมือถือตัวใหม่ที่ต่อยอดมาจากตัวเกมบน PC ของทางค่าย แต่ดันพลาดเมื่อไม่ได้เช็คข้อมูลมาก่อนว่าภาพแบคกราวที่เอามาทำนั้นมาจากไหน แถมภาพที่เอามายังเป็นภาพงานศิลป์จาก Overwatch เกมที่ Paladins ใช้เป็นแรงบันดาลใจซะงั้น งานนี้ก็ต้องออกมาขอโทษขอโพยกันยกใหญ่เลยทีเดียว

Lijiang Tower จาก Overwatch

เรื่องของเรื่องก็คือได้มีผู้เล่นรายหนึ่งจากเว็บไซต์ Reddit พบว่าทีมพัฒนาเกม Paladins ได้ขโมยงานภาพแผนที่ Lijiang Tower จาก Overwatch ไปใช้เป็นแบคกราวให้กับภาพตัวละครภายในเกม Paladins Strike โดยไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรเลย ลากแปะวางกันซึ่งๆ หน้านี่ล่ะ สร้างความเสียหายทางภาพลักษณ์ให้ Hi-Rez Studios ทีมพัฒนาเกมเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นทาง Hi-Rez ได้ออกมากล่าวขอโทษขออภัยจากความผิดพลาดนี้ พวกเขาอ้างว่าเป็นเพราะการควบคุมและตรวจสอบผู้รับจ้างงานที่แย่ ทำให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้ขึ้น ภาพนี้มิได้ทำขึ้นโดยทีมพัฒนาเอง หากแต่ทีมพัฒนานั้นจ้างทีมงานภายนอกเป็นคนทำ และไม่ได้ตรวจสอบให้ดีพอก่อนจะนำไปใช้จึงเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ตอนนี้ก็กำลังแก้ไขปัญหากันอยู่ครับ ส่วนภาพที่เป็นปัญหาคือรูปด้านล่างนี้ครับ

ภาพเปรียบเทียบของทั้งสองเกม สร้างขึ้นโดย Arcieth ผู้ใช้งาน Reddit

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US