นักร้อง ‘The Wanderer’ ฟ้อง Zenimax ฐานนำเพลงไปโฆษณา Fallout 4 ในทางที่ผิด

นักร้อง ‘The Wanderer’ ฟ้อง Zenimax ฐานนำเพลงไปโฆษณา Fallout 4 ในทางที่ผิด

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 10 ก.ค. 2017 | เปิดดู

มีดราม่าในวงการเกมมาให้เสพไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดคราวนี้ก็เป็นคิวของ Fallout 4 ที่จู่ๆ ไม่รู้ว่าทางทีมจัดจำหน่ายเกมอย่าง Zenimax ไปทำอีท่าไหน ถึงโดนนักร้องเพลง ‘The Wanderer’ Dion DiMucci ฟ้องเข้าให้ และเรียกร้องค่าเสียหายมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

https://www.youtube.com/watch?v=9TL1o_NYDGU&feature=youtu.be

โดยตัว DiMucci เผยในคำสั่งฟ้องว่า ที่ฟ้องทาง ZeniMax ก็เพราะฝั่งนั้นไม่ยอมทำตามข้อตกลงที่วางเอาไว้ก่อนหน้านี้ระหว่างเจรจาด้านลิขสิทธิ์เพลง โดยมีระบุไว้ว่าตัว DiMucci สามารถปฏิเสธการใช้เพลงนี้และเรียกค่าลิขสิทธิ์ได้ตามประสงค์ ปัญหาคือทาง ZeniMax ไม่ยอมทำตามทั้งสองอย่าง เอาเพลงของเขาไปใช้ในโฆษณาหนึ่ง โดยไม่ได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์และขออนุญาติตามที่ตกลงไว้จึงเป็นที่มาของการฟ้องร้องในครั้งนี้

โดยโฆษณาที่ตัวที่มีปัญหาคือโฆษณาคนจริงของ Fallout 4 ที่ตัว DiMucci เผยว่าเป็นโฆษณาที่นำเสนอโลกอนาคติสโทเปียนที่มืดมน ที่ๆ การเข่นฆ่าถูกโฆษณาเยี่ยงกีฬา นำเสนอการฆาตกรรมที่ทำให้มันดูน่าสนใจ อันเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความหมายในเพลงของเขา ที่พูดถึงความโดดเดี่ยวระหว่างช่วง Coming of Age ช่วงเวลาจากเด็กสู่ผู้ใหญ่ ไม่ได้เกี่ยวกับนักเดินทางผู้โดดเดี่ยวไล่ยิงชาวบ้านไปทั่ว

ทั้งนี้ทาง DiMucci ยังบอกอีกว่าถ้าทาง ZeniMax สนใจเขาสักนิด เอาโฆษณาให้เขาดู ติเตียนและแก้ไขก่อน เรื่องเหล่านี้คงจะไม่เกิดขึ้น เขาเผยว่าถ้าหากมันโชว์ตัวเอกพยายามเอาตัวรอดในดินแดนแร้นแค้นแห่งนี้ มิใช่การเดินยิงไปทั่วกับน้องหมา แล้วจ่ายค่าใช้เพลงในเชิงพาณิชย์ เขาก็จะไม่ว่าอะไรเลย ด้วยเหตุนี้ทาง DiMucci เลยขอเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสั่งให้ทาง ZeniMax ยกเลิกการฉายโฆษณานี้ทันทีจึงจะจบคดีความครับ

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US