ผู้จัดจำหน่าย Lawbreakers เผยสาเหตุที่เกมล้มเหลว ส่วนหนึ่งเพราะ PUBG!

ผู้จัดจำหน่าย Lawbreakers เผยสาเหตุที่เกมล้มเหลว ส่วนหนึ่งเพราะ PUBG!

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 04 ม.ค. 2018 | เปิดดู

ไม่ว่าจะได้รับคำชมมากเพียงใด เปิดให้ลองเล่นฟรีสุดสัปดาห์มากแค่ไหน ดูเหมือนว่า Lawbreakers จะไม่ประสบความสำเร็จเสียทีนับตั้งแต่วันวางจำหน่าย ไล่ตั้งแต่ยอดขายที่ล้มเหลว และจำนวนคนเล่นที่ลดลงเหลือเพียงราวๆ 50 คนต่อวัน ตอนนี้ทาง Nexon จึงเริ่มคุยกันเกี่ยวกับตัวเกมและหาเหตุผลว่าทำไมมันถึงล้มเหลวแบบนี้

Shiro Uemura CFO จาก Nexon เผยว่าแม้รายได้ของพวกเขานั้นจะสูงกว่าปีก่อนถึง 36% แต่ฝั่งอเมริกาเหนือนั้นคือความล้มเหลวแทบจะสมบูรณ์ด้วยเหตุผลใหญ่ที่ว่ายอดขายของ Lawbreakers ไม่ประสบความสำเร็จตามที่คาดเอาไว้ และมองว่ามันเป็นเกม FPS ที่แปลกใหม่มากเกินไปสำหรับผู้เล่นปกติ

นอกจากนี้ทาง Uemura ยังเผยต่ออีกว่าที่ Lawbreakers ล้มเหลวน่าจะเป็นเพราะเวลาในการเลือกวางจำหน่ายของพวกเขา ที่ดันโดนกระแส PUBG กดเหยียบติดพื้น ไม่มีใครสนใจ ทำให้การตลาดสำหรับเกม FPS อย่าง Lawbreakers นั้นประสบกับความลำบากอย่างใหญ่หลวง และเป็นสาเหตุที่เกมไม่ประสบความสำเร็จดังกล่าว

แต่ก็มีหลายคนชี้ว่า Lawbreakers นั้นวางจำหน่ายหลัง PUBG ตั้งหลายเดือนถ้านับ Early-Access และน่าจะโทษการตลาดที่แทบไม่มีเลย กับเดิมที่วางแผนว่าจะเป็นเกมฟรีแล้วดันกลับคำดีกว่าไหม อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนล่ะนะ แล้วแฟนๆ PUBG กับ Lawbreakers มีความเห็นยังไงบ้างเอ่ย?

ข้อมูลจาก PCGAMER

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US