ผู้พัฒนาเกม A Way Out ลั่น PS4 ไม่ได้ต่างอะไรกับ ‘คอมอายุ 5 ปี’

ผู้พัฒนาเกม A Way Out ลั่น PS4 ไม่ได้ต่างอะไรกับ ‘คอมอายุ 5 ปี’

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 24 มิ.ย. 2017 | เปิดดู

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นนักพัฒนาเกมไม่ว่าจากไหนก็ตามแต่ ออกมาเลือกข้างแล้วเหยียดคอนโซลฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเพราะเหตุผลทางด้านการงานหรืออะไรก็ตามแต่ แต่ดูเหมือนว่า Josef Fares จาก Hazelight Studio ที่กำลังพัฒนาเกม A Way Out ลงให้กับ PlayStation 4, Xbox One และ PC อยู่นั้นหาได้สนใจไม่ เพราะเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองของเขาที่มีต่อตัวเครื่องคอนโซลอย่าง PS4 และมันไม่ได้ฟังดูดีแม้แต่นิดเดียว!




อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ซึ่ง Fares ได้บอกว่า 

“อยากได้ความจริงซึ่งๆ หน้าเลยไหมล่ะ ผมบอกเลยว่าเจ้าเครื่องเนี่ยมันไม่ได้เร็วแรงอย่างที่คุณคิด แค่แรงพอๆ กับคอมเมื่อ 5 ปีก่อนเท่านั้นเอง และถ้าเครื่องคอนโซลมันแรงเหมือน PC ในปัจจุบัน คุณคงจะได้เห็นเกมทั้งหมดแตกต่างกันเต็มไปหมดแล้ว ซึ่งงานส่วนใหญ่ของนักพัฒนาคือการทำให้เกมมันเล่นได้บนคอนโซลทั้งนั้น” 

อันนี้ก็คงจะเป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ และต้องยอมรับกันด้วยว่าสเปคหลายๆ อย่างของ PS4 นั้นเข้าขั้นเก่ามากเกินไปด้วยซ้ำ และความจริงมันควรจะแรงกว่านี้ได้อีกหลายเท่า หลังจากมีนักพัฒนาเกมเริ่มออกมาบ่นถึงขีดจำกัดของคอนโซลแบบนี้ ไม่อยากจะคิดเลยว่าอีกสองสามปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร บางทีเราอาจจะได้เวลาเข้าสู่เจเนอร์เรชั่นต่อไปแล้วก็เป็นได้

กลับมาที่ตัวเกม A Way Out ที่ถือเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ของทาง EA ในงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมในงาน E3 2017 เลยก็ว่าได้ ด้วยความที่เป็นเกมแอคชั่นแหกคุกขายเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น มีจุดเด่นอยู่ที่ต้องเล่นกัน 2 คนแบบ Co-op ไม่มี Single-Player มาผสมแม้แต่นิด โดยทั้งเกมจะแยกออกเป็นสองจอ (Split-Screen) และผู้เล่นทั้งสองจะต้อง “แบ่งจอกันเล่น” แม้จะเล่นออนไลน์ก็ตาม




ทั้งนี้ A Way Out มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงปี 2018 ทั้งบน PS4, XBOX ONE และ PC ในช่วงปี 2018 ใครที่ชื่นชอบซีรีส์ Prison Break น่าจะถูกอกถูกใจไม่น้อย

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US