[เทคนิคเกม] มือใหม่ฟังทางนี้! กับทิปเด็ดห้ามพลาดของเกม Lineage2 Revolution

[เทคนิคเกม] มือใหม่ฟังทางนี้! กับทิปเด็ดห้ามพลาดของเกม Lineage2 Revolution

เป็นอีกเกมที่แรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับ Lineage2 Revolution เกม MMORPG อันดับ 1 จาก เน็ตมาร์เบิ้ล ที่ยังคงมีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้นทุกวัน วันนี้เราเลยมีทิปดีๆ เพื่อให้เล่นเกมได้มันส์ขึ้นและอัพเลเวลได้เร็วกว่าเดิมมาฝากกัน




Tip 1. เคลียร์เควสรายวัน, เควสรายสัปดาห์ และม้วนเควส!

หนึ่งในกุญแจสำคัญในการอัพเลเวลตัวละครคือการเคลียร์เควสต่างๆ นั่นเอง ในขณะที่ทำเควสหลัก เมื่อเก็บเลเวลไปได้สักพักแล้วจะตัน ผู้เล่นจะถูกกำหนดเลเวลขั้นต่ำในการทำเควสเลเวลถัดไป อีกหลายเลเวล แต่ไม่ต้องห่วง เควสรายวัน, เควสรายสัปดาห์ และม้วนเควส คือทางออกที่จะช่วยให้คุณเลเวลอัพอย่างรวดเร็ว

เควสรายวัน

แต่ละวันผ้เล่นสามารถเคลียร์เควสรายวันได้ 12 เควส โดยของรางวัลจะถูกแบ่งตามเกรดความยากง่ายของเควส (ระดับ C คือเควสที่เคลียร์ง่ายที่สุด และระดับ R คือเควสที่เคลียร์ยากมากที่สุด) ซึ่งผู้เล่นสามารถรีเฟรชเควสรายวันที่ปรากฏ เพื่อรับเควสในระดับใหม่ได้หากยังไม่กดทำเควส ส่วนเควสที่กดรับไปแล้วจะไม่สามารถรีเฟรชใหม่ได้ หลังจากทำการรีเฟรช อาจมีโอกาสได้เควสในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เก็บเลเวลได้ไวขึ้นนั่นเองตามค่าประสบการณ์ แต่สามารถรีเฟรชได้เพียงวันละ 3 ครั้งเท่านั้น

และหลังจากทำการรีเฟรชครั้งที่ 3 เสร็จเรียบร้อยแล้ว หากต้องการรีเฟรชอีกจะต้องเสีย 15,000 อาเดนา ต่อการรีเฟรช 1 ครั้ง ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงสำหรับผู้เริ่มเล่นใหม่ จึงแนะนำว่าให้เก็บเควสโดยการใช้โควต้ารีเฟรชฟรีไปพลาง ๆ จะดีกว่า ถ้ากังวลว่าเควสจะยากไป กลัวทำเควสไม่สำเร็จ ไม่ต้องห่วง เพราะเควสรายวันจะเสร็จสมบูรณ์ตามระยะเวลาที่ปรากฏโดยอัตโนมัตินั่นเอง

เควสรายสัปดาห์

นอกจากเควสรายวันแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเคลียร์เควสรายสัปดาห์เพื่อรับของรางวัลได้หลายอย่าง ซึ่งจะเคลียร์ได้สูงสุดถึง 15 ครั้งต่อวัน หรือ 105 ครั้งต่อสัปดาห์ ทั้งยังจะได้รับของรางวัลสุดพิเศษได้จากแถบบาร์ด้านล่างจอเป็นของแถม เมื่อเคลียร์เควสได้ตามจำนวนที่กำหนด ซึ่งจะได้รับของรางวัลพิเศษเฉพาะการเควสรายสัปดาห์ 60 ครั้งแรกเท่านั้น

ม้วนเควส

ม้วนเควสนั้นอาจจะเป็นเควสที่หลายคนมองข้าม แต่เชื่อเถอะว่าได้ลองใช้แล้วจะติดใจ โดยผู้เล่นสามารถเคลียร์ม้วนเควสได้วันละ 5 ม้วน ซึ่งของรางวัลที่ได้จะแตกต่างกันออกไปตามระดับของม้วนเควส หากต้องการได้ม้วนเควสที่เกรดสูงๆ สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ในฟีลด์แมพปกติ และเนื่องจากจำนวนเควสที่ถูกจำกัดต่อวัน จึงทำให้ต้องกดใช้อย่างมีการวางแผน โดยเน้นที่ม้วนเควสเกรดสูงๆ ก่อน จึงจะทำให้เลเวลอัพเร็วยิ่งขึ้น และจุดสำคัญที่ห้ามลืมก็คือ ม้วนเควสเกรดล่างจำนวน 5 ม้วน สามารถนำมารวมกันเป็นม้วนเควสเกรดที่สูงขึ้นได้ 1 ขั้น เช่น นำม้วนเควสเกรด C 5 ม้วนมารวมกัน ก็จะได้ม้วนเควสเกรด B 1 ม้วน เป็นต้น

Tip 2. รับของรางวัลอย่างหลากหลายได้ทุกวัน!

ภายในเกม Lineage2 Revolution นั้นจะมีของรางวัลมากมายให้ผู้เล่นได้เลือกรับ โดยของรางวัลต่างๆ นั้น จะสังเกตได้ง่ายๆ จากจุดสีแดงที่ปรากฏบนปุ่มต่างๆ ภายในเกม ดังนั้นกดรับต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจุดแดงจะหายไปได้เลย! เราทำสัญลักษณ์ไว้แล้วเพื่อไม่ให้ผู้เล่นพลาดรับของรางวัล

รับรางวัลเมื่อล็อกอินเข้าเกม

รางวัลล็อกอินนี้จะมีทั้งล็อกอินรายวัน, รายสัปดาห์ และรายเดือน ล็อกอินให้เกิน 60 นาทีต่อวันเข้าไว้ แล้วกดรับ “ผลึกคุ้มครองแห่งไอน์ฮาซาร์ด” ซึ่งน้ำยานี้จะทำให้คุณได้รับ EXP ในฟีลด์แมพทั่วไปและในดันเจี้ยนเก็บเกี่ยว x3 เท่า (+200%) เป็นเวลา 1 ชั่วโมงด้วย

กวาดล้างเพื่อรับของรางวัลมากมายที่หอคอยโอมาน

สนุกไปกับการต่อกรกับมอนสเตอร์ในหอคอยโอมานแต่ละชั้น และอย่าลืมกดปุ่ม “กวาดล้าง” เพื่อรับของรางวัลทั้งหมดจากทุกชั้นที่เคลียร์สำเร็จแล้วได้ภายในปุ่มเดียว ผู้เล่นจะได้รับหินรูน ซึ่งเป็นไอเทมที่จำเป็นมากในการเติบโตของตัวละคร ซึ่งจำนวนรูนที่ได้จากการกวาดล้างในแต่ละครั้งนั้นมีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว แม้ว่าจะยังเคลียร์ได้ไม่ถึงชั้นสูงสุด แต่อย่างน้อยก็ควรกวาดล้างวันละครั้ง

รับของรางวัลจากการเล่นโหมดอารีน่า

ของรางวัลที่ผู้เล่นจะได้รับนั้นขึ้นอยู่กับแรงกิ้งในอารีน่า สามารถรับได้วันละครั้ง เพียงกดปุ่ม “รับของรางวัล” ในโหมดอารีน่าเท่านั้นเอง ซึ่งการเข้าเล่นโหมดอารีน่าอย่างสม่ำเสมอนั้น จะช่วยเลื่อนอันดับแรงกิ้งให้สูงขึ้นเพื่อรับของรางวัลที่สูงขึ้นตาม

Tip 3. อย่ากดข้ามโหมดคู่มือฝึกหัด

มีหลายคนที่กดสิ้นสุดโหมดคู่มือฝึกหัดและคาดหวังว่าจะได้รับของรางวัลต่างๆ ถ้าลองเล่น เดี๋ยวก็คงได้ไอเทมเอง… ผิดถนัด! การกดข้ามคำพูดบางประโยคนั้นไม่เป็นไร แต่หากกดสิ้นสุดโหมดคู่มือฝึกหัดโดยไม่ได้ลองกดเข้าไปดูก็อาจจะทำให้พลาดของดีก็เป็นได้ ทั้งอาวุธระดับสูง, ชิ้นส่วนอุปกรณ์, หินสะกดวิญญาณ และไอเทมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ในขณะเดียวกันการกดยกเลิกหรือกดสิ้นสุดโหมดคู่มือฝึกหัด จะทำให้คุณไม่ได้อะไรติดมือกลับไปเลย ซึ่งของรางวัลเหล่านี้อาจเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากในช่วงเริ่มเล่น ดังนั้น อ่านโหมดคู่มือฝึกหัดสักหน่อยจะดีกว่า

Tip 4. ใช้อาเดนาอย่างชาญฉลาด

ใช้โพชั่นต่างๆ อย่างถูกวิธี                                                                                                                                                          

โพชั่นต่าง ๆ นั้นจะถูกใช้อัตโนมัติเมื่อ HP และ MP ของตัวละครลดลงจนถึงจุดที่เกมกำหนดไว้ คือ 80% (เป็นการเซตแบบ default) โพชั่นของผู้เล่นใหม่จึงมักจะถูกใช้อัตโนมัติเมื่อเลือดลดลงต่ำกว่า 80% อยู่บ่อย ๆ ถึงอย่างนั้นก็ไม่จำเป็นต้องซื้อโพชั่นบ่อย ๆ เพราะจะได้รับอยู่แล้วหลังจากเคลียร์เควส ดังนั้น การใช้โพชั่นอย่างถูกวิธีและประหยัด จะช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้เยอะมาก เพื่อเหลือเผื่อไว้ใช้ในอนาคต

หากกดดูที่การตั้งค่า สามารถลดเปอร์เซ็นขั้นต่ำในการใช้โพชั่นอัตโนมัติ สามารถเซตไว้ที่ 30% – 50% ได้ นั่นแปลว่าวิธีนี้จะช่วยเซฟเงินหรืออาเดนาในกระเป๋าได้ด้วย และหากเซตเปอร์เซ็นในการใช้โพชั่นต่ำเกินไป หรือตาย ไม่ต้องห่วง เพราะการตายไม่มีการลงโทษ หรือค่าประสบการณ์ลดลงแต่อย่างใด

เลเวลอัพ / ผสม / อัพเกรดอุปกรณ์

ค่าใช้จ่ายในการอัพเลเวล, ผสม และการอัพเกรดอุปกรณ์นั้น ล้วนต้องใช้อาเดนาในแทบทั้งสิ้น หากสนใจแต่จะอัพเลเวลอุปกรณ์ อาเดนาก็อาจจะหมดเอาได้ง่าย ๆ ควรใช้อาเดนาอย่างจำเป็นเมื่อต้องอัพเลเวลเท่านั้น หรือควรมีอาเดนาในกระเป๋าอย่างต่ำ 90,000 อาเดนา ทุกครั้งที่ต้องการซื้อโพชั่นเพิ่ม หรือซื้อกระสุนวิญญาณเพิ่ม

Tip 5. ใช้ประโยชน์จากระบบแคลนให้มาก ๆ

การมีแคลนนั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งยังได้ของรางวัลหลายอย่าง ซึ่งจะแตกต่างไปตามภารกิจที่ได้รับ

ของรางวัลสำหรับเช็คชื่อแคลน

ขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกในแคลนที่ทำการเช็คชื่อ คุณจะได้รับของรางวัลเพิ่มเติมนอกเหนือจากเหรียญแคลนและอาเดนา หมั่นตรวจสอบภารกิจที่ต้องทำได้ทุก ๆ วัน และอย่าลืมเช็คอิน ทุกคนมีโอกาสได้รับของรางวัลเหล่านี้เท่าๆ กัน

ดันเจี้ยนแคลน

ภารกิจของกลุ่มแคลนที่ต้องร่วมมือกันฝ่าฟันไปกับเหล่าสมาชิกเพื่อเคลียร์ดันเจี้ยนแคลน พร้อมรับอุปกรณ์ระดับสูงได้เลย ส่วนนี้เป็นส่วนที่สำคัญมากสำหรับคนที่ยังไม่มีอุปกรณ์ระดับสูงๆ และสามารถใช้สโตนดาวแดงในการรีเซตดันเจี้ยนแคลนเพื่อลงเล่นใหม่ได้ด้วย

เหรียญแคลน

บริจาคของต่างๆ ให้แก่แคลนเพื่อรับเหรียญแคลน โดยเหรียญแคลนนั้นสามารถใช้ซื้อสิ่งของสำคัญ ๆ เช่น บัฟแคลน, น้ำยาอิลิกเซอร์ และหินสะกดวิญญาณ ซึ่งสามารถซื้อได้ในร้านค้าแคลน อย่าลืมกดบริจาคทุกครั้งที่มีเงินพอ หรือพอมีบริจาค เพื่อรับของรางวัล และเพื่อช่วยเหลือแคลน

ผลงานแคลน

ผลงานแคลนนั้นถือเป็นผลงานใหญ่ที่สมาชิกทุกคนร่วมมือกันเคลียร์ เมื่อทำภารกิจสำเร็จจะได้รับของรางวัลระดับสูงๆ ดังนั้น คุณและสมาชิกแคลนต้องร่วมมือกันเคลียร์ภารกิจต่างๆ ให้ได้มากที่สุด

ทิปเพิ่มเติมอื่นๆ

นอกเหนือจากฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์อย่างระบบเควสอัตโนมัติแล้ว นี่คือเทคนิคสำคัญสำหรับคนที่เลเวลอัพยาก หรือตัวละครไม่โตสักที กดที่ตัวละคร > ดูข้อมูลการฝึกฝน เพื่อดูว่าจุดอ่อนของตัวละครคืออะไร ในแต่ละวันมีอะไรบ้างที่คุณยังไม่ได้ทำ และเป็นสิ่งที่ขาดการพัฒนา ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณอาจจะพลาดการสะสมคอร์เพื่อเพิ่มพลังด้านต่างๆ ในสมุดภาพมอนสเตอร์ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีมากๆ ในการเจริญเติบโตของตัวละคร พร้อมลุยสมรภูมิอันดุเดือดแล้วหรือยัง บุกตะลุยไปในเกาะพูดได้อย่างมืออาชีพ และขอให้โชคดีกับการผจญภัย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  L2RevolutionTH

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US