[พรีวิว] ทุกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนถล่มกองทัพนาซีใน Wolfenstein II: The New Colossus

[พรีวิว] ทุกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนถล่มกองทัพนาซีใน Wolfenstein II: The New Colossus

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 30 ต.ค. 2017 | เปิดดู

นอกจากเกมภาคีนักฆ่าแล้ว อีกหนึ่งเกมที่เปิดวางจำหน่ายในวันเดียวกันคงไม่พ้นสุดยอดเกมยิงที่มีคนรอคอยมากที่สุด Wolfenstein II: The New Colossus หลังทำให้แฟนเกมทั้งเก่าและใหม่อิ่มเอมไปกับความมันส์ในการถล่มกองทัพนาซีแบบที่เกมยิงไหนก็มอบให้ไม่ได้ (อาจยกเว้น DOOM ฮา) ในภาค The New Order และ The Old Blood หลายคนก็คงสงสัยว่าการสานความมันส์ในภาคต่อนี้มีอะไรน่าสนใจเหมือนภาคแรกบ้าง วันนี้ GameWorld เลยรวมข้อมูลของภาค The New Colossus มาฝากกันครับ

ถ้านาซีมีผลกระทบสู่อเมริกา

ในภาค The New Colossus นี้เราจะยังอยู่กับยุคนาซีครองโลกเหมือนเดิม แต่เราจะได้ไปเห็นสังคมและวัฒนธรรมของประชาชนอเมริกันภายใต้การปกครองของนาซีมากขึ้นหน่อย เพราะคราวนี้เราจะไปถล่มนาซีในอเมริกากันบ้าง ภาคนี้จะเดินเรื่องหลังจากภาค The New Order มาหน่อยนึง ยินดีต้อนรับสู่ยุค 60s ที่ๆ เยอรมันไปถึงดวงจันทร์ มีการสอนคนอเมริกันให้พูดเยอรมัน และการแพร่หลายวัฒนธรรมเยอรมันมากมาย เป็นจุดที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่ชอบจินตนาการประวัติศาสตร์ในอีกหน้าหนึ่ง ที่ยิ่งเจ๋งคือฝั่งนาซีดูจะล้ำอนาคตกันมากๆ ด้วย แม้แฟชั่นอะไรจะดูเก่าแก่ไปนิดก็ตามที

ตัวละครหน้าใหม่และหน้าเก่า

ในภาคนี้เราจะยังรับบทเป็น William “B.J.” Blazkowicz อยู่เช่นเดิม ทหารต่อต้านนาซีที่ ณ จุดนี้เรียกว่าคนเหล็กยังน้อยไปผู้นี้ จะได้เข้าร่วมกับกลุ่มขบวนต่อต้านแล้วออกไปยิงนาซีอีกครั้ง ผ่านการเล่าเรื่องของตัวละครใหม่และตัวละครเก่าจากภาคแรกมากมายทั้งฝั่งดีและฝั่งร้ายอาทิ Frau Irene Engel ป้าใจร้ายผู้บัญชาการของนาซีที่โรคจิตชอบดูคนทรมานหรือตาย งานนี้ดูเหมือนปาร์ตี้จะระห่ำกว่าที่เคยมีซะแล้ว

 เน้นเนื้อมากกว่าเคย

ภาค The New Colossus จะยังคงไว้ซึ่งเนื้อหาที่เข้มข้น สนุกบ้าบอในสไตล์ Wolfenstein ยุคใหม่เอาไว้เช่นเดิม และในภาคนี้การเล่าเรื่องดูจะมีบทบาทสำคัญเยอะมากๆ ด้วย กับฉากคัตซีนที่รวมๆ กันแล้วยาวมากกว่า 3 ชั่วโมง! และนักพากษ์ที่รวมมามากกว่า 100 คน งานนี้ใครชอบเกมเล่าเรื่องเหมือนดูหนังรับรองอิ่มไปกับความเป็นหนังร้อยเปอร์เซ็น อ้อ แถมท้ายอีกนิด ในเกมจะมีตัวเลือกให้ด้วยนะ เลือกกันดีๆ ล่ะ

สมดุลทั้งลอบทั้งยิง

เกมเพลย์รวมๆ ก็ยังขายที่ระบบยิงแหลกสาแหรกขาดกันอยู่เช่นเดิม ถล่มมันเข้าไปเดี๋ยวก็ชนะ จะถือปืนกล ไรเฟิล ปืนพก หลุดโลกไปเลยก็ปืนยิงจรวจก็ทำได้หมดในเกมนี้ เพราะเป้าหมายมีแต่เดินไปข้างหน้าเท่านั้น มือเดียวถือปืนไม่พอจะถือสองมือเลยก็ได้ แถมไม่ดีดหนักเท่าภาคแรกอีก (สงสัยเล่นยกเวทมา) กระนั้นตัวเกมก็ยังมีระบบลอบเร้นสำหรับคนที่อยากลองลอบเงียบเชือดคอทีละคนไปเรื่อยเท่ๆ ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากเดิมเป็นเท่าตัวสมที่เอามาจากชื่อเกมลอบเร้นเกมแรกของโลก จะบู๊ก็สนุก จะบุ๋นก็สนุก แนวทางเล่นหลากหลายงี้ไม่ให้มันส์ยังไงไหว!

ศัตรูใหม่ เก่งขึ้น ใหญ่ขึ้น โหดขึ้น

เป็นเกมยิงมันส์ๆ แบบนี้ทั้งทีถ้าไม่มีอะไรแปลกๆ ให้ยิงนอกจากทหารเท้าก็คงจะน่าเบื่อเอาเรื่อง ศัตรูที่เราจะได้เผชิญใน The New Colossus ก็จะมีทั้งศัตรูแบบเก่าและแบบใหม่มาให้เราได้สู้กัน อาทิทหารยิงปืนเลเซอร์ ยันหุ่นยนต์ยักษ์ที่ไต่กำแพงได้ ด้านบอสก็พัฒนามากขึ้น ทีมพํฒนาถึงกับบอกเลยว่าผู้เล่นจะได้ซัดกับบอสขนาดยักษ์แบบที่ไม่ได้คาดคิดเอาไว้แน่นอน ใหญ่ขึ้น ถึกขึ้น โหดขึ้นขนาดนี้ บอกเลยไม่ธรรมดา

ของสะสม

แม้จะไม่ใช่เกมเปิดโลกกว้างหรือมีเส้นทางหลากหลายให้เลือกนัก ออกจะเป็นเกมขายเนื้อเรื่องซะมากกว่า The New Colossus ก็ยังอุดมไปด้วยความลับมากมาย รวมไปถึงของสะสมให้เราแฟนๆ เกมเก็บเอาไว้เล่น ทั้งเสียงอัด  เอกสารให้อ่าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยขยายโลกของ Wolfenstein ได้ดีเลยแหละ

Season Pass

ใครที่ชอบเกมหลักแล้วอยากได้การผจญภัยใหม่ๆ ก็ขอให้พิจารณา Season Pass ที่จะเพิ่ม 3 DLC เนื้อเรื่องใหม่ มาให้เราได้เล่นกัน ในแต่ละ DLC ก็จะเล่าเรื่องที่แตกต่างกันไป ทั้งสาม DLC นี้จะถูกเรียกรวมๆ ว่า Wolfenstein 2: The Freedom Chronicles 3 หน้า 3 เนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครใหม่ที่ต่อต้านเหล่านาซีในสหรัฐ DLC แรกจะใช้ชื่อว่า The Adventures of Gunslinger Joe นำแสดงโดย Joseph Stallion อดีตนักฟุตบอลควอเตอร์แบคที่หันมาหยิบปืนยิงนาซีเล่นแทน ซึ่งจะตะลุยไปทั่วตั้งแต่ชิคาโกยันห้วงอวกาศ! DLC ตัวต่อไปคือ The Diaries of Agent Silent Death พูดถึงอดีตนักฆ่าสาว Jessica Valiant กับภารกิจลอบเข้าไปในบังเกอร์ของ Nazi ณ แคลิฟอร์เนีย เพื่อหาความลับของภารกิจ Operation San Andreas และปิดท้ายด้วย The Amazing Deeds of Captain Wilkins ที่พูดถึง Captain Gerald Wilkins กับภารกิจสุดอลังที่เขานำลูกทีมมากมายบุกอลาสก้าและหยุด Operation Black Sun




Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US