[พรีวิว] ทุกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเล่น Assassin’s Creed Origins

[พรีวิว] ทุกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเล่น Assassin’s Creed Origins

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 28 ต.ค. 2017 | เปิดดู

วางจำหน่ายกันไปแล้วสำหรับภาคต่อภาคีนักฆ่า Assassin’s Creed Origins วันนี้ก็เลยจะพามาดูกับทุกอย่างที่คุณควรรู้ก่อนที่จะซื้อ Assassin’s Creed Origins มาเล่นกัน หลังหยุดไปปีกว่า มีความเปลี่ยนแปลงในส่วนไหนบ้างไปดูกันครับ

ก่อนจะมีคริสต์ศักราช

เตรียมพบกับโลกที่เต็มไปด้วยอารยธรรมอายุสามพันกว่าปี ในช่วงที่ถือได้ว่าเป็นจุดสำคัญไม่เพียงแต่ทางอียิปต์ แต่สำหรับมนุษยชาติ ย้อนกลับไปยัง 49 BC ก่อนจะเกิดคริสต์ศักราช เราจะได้ไปชมจุดสูงสุดของอารยธรรม แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบ ประเทศที่กำลังชะงัก สั่นสะเทือน เกิดการแบ่งพักตร์แบ่งฝ่าย และขัดแย้งจากภายในนำมาซึ่งอนาคตของอาณาจักรที่ยากจะคาดเดา และอีกไม่นานเส้นสายฟาโรห์ก็จะจบสิ้น พระเจ้าโบรานจะล้มตายและชีวิตของชาวไอยคุปต์ทุกคนจะเปลี่ยนไปตลอดกาล ผู้ครองโลกคนใหม่กำลังจะมา โลกที่กำลังจะถือกำเนิดภาคีนักฆ่า..

สู่จุดเริ่มต้นของเรื่องราว

ใน Assassin’s Creed Origins นี้นับว่าเป็นภาคแรกของเกมตระกูลภาคีนักฆ่า ทุกอย่างเกิดขึ้นก่อน Assassin’s Creed ภาคแรกที่แสดงนำโดย Altair เสียอีก รับบทเป็น Bayek ผู้ปกป้องแห่งอียิปต์ แล้วประจักษ์ไปกับเหตุการณ์ที่นำไปสู่จุดเริ่มต้นของภาคีนักฆ่านี้ ทั้งกฏระเบียน พิธีกรรม และปฏิบัติการทำงาน ในแบบที่คุณไม่เคยประจักษ์ที่ใดมาก่อน

ชมโลกกว้างสร้างจากของจริง

Ubisoft ขึ้นชื่อว่าเป็นค่ายเกมที่ทุ่มทุนมากในเรื่องของการดีไซน์โลกในเกม เช่นเดียวกับทุกภาคที่ผ่านมา Ubisoft ได้ค้นคว้าและหาข้อมูลมากมายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์แล้วออกแบบตามประวัติศาสตร์จริง ถึงกับใช้ภาพถ่ายดาวเทียมจาก NASA มาเป็นต้นแบบกันเลยทีเดียว ดังนั้นมั่นใจได้เลยทุกตึก ทุกพีระมิดและภูเขาที่เห็นในเกมเกือบทั้งหมดนั้นมาจากของจริงอย่างแน่นอน

เบื่อโลกกว้างก็ลงถ้ำกัน

 

จำภารกิจบุกสุสานตามอิตาลีใน Assassin’s Creed 2 กันได้ไหม? ดีใจกันได้เลยเพราะในภาค Origins นี้จะมีสุสานให้เราได้บุกกันอีกครั้ง ทั้งนี้สุสานที่เรากำลังจะไปบุกนั้นก็ไม่ได้จู่ๆ มโนขึ้นมา เพราะ Ubisoft เช่นเดียวกับโลกภายนอก ดีไซน์ทุกอย่างมาจากสุสานของจริงครับ ใครขาสำรวจมันส์แน่นอนงานนี้

เบื่อถ้ำก็ลงน้ำ

ครั้งแรกใน Assassin’s Creed กันเลยงานนี้ เพราะในภาคนี้เราจะได้ลงไปดำน้ำกัน! ความจริงระบบว่ายน้ำนั้นมีมาตั้งแต่ Assassin’s Creed 2 แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะนอกจากภาค Black Flag แล้วเราก็ไม่ค่อยได้ไปดำน้ำกันเท่าไหร่เลย แม้จะไม่มีศึกนาวีแบบเดียวกับ Black Flag แต่บอกเลยว่าใต้น้ำโลกใบนี้มีอะไรรอคอยเราเพียบ ปริศนาลึกลับ ไอเทมหายาก ทรัพยากรล้ำค่า หาได้ใต้น้ำเท่านั้น!

ระบบต่อสู้ยกเครื่อง

ระบบต่อสู้มักจะเป็นจุดหลักของเกมตระกูลนี้เสมอๆ และทุกภาคก็มักจะมีการปรับเปลี่ยน รวมไปถึงยกเครื่องระบบต่อสู้อยู่ตลอด และภาค Origins ก็ไม่เว้นกับเขาด้วยเช่นกัน  มาคราวนี้ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องกดฟันโจมตีเอง รวมไปถึงการบริหารค่าความเหนื่อยภายในเกมด้วย ผู้เล่นต้องเลือกอาวุธและโล่ให้เหมาะกับสไตล์ของเรา เพราะคราวนี้ระบบต่อสู้สำคัญกว่าที่เคยแน่นอน

ไม่มีหอคอย ไม่มีแผนที่ย่อส่วน!

ในภาคนี้ Ubisoft ได้นำสองระบบที่เป็นสัญลักษณ์ขายหลักของพวกเขาออกไป นั่นคือระบบปีนหอคอยและระบบแผนที่ย่อส่วน อย่างที่รู้กันว่าแทบทุกเกมของ Ubisoft มักจะอยากให้เราปีนเสาเปิดแผนที่อยู่ตลอด การนำระบบที่ว่านี้ออกไปเพื่อให้ผู้เล่นได้สำรวจโลกถือเป็นพัฒนาการที่น่าสนใจเอามากๆ เลยทีเดียว ส่วนแผนที่ย่อส่วนก็ถูกเอาออกไปเช่นกันด้วยเหตุผลที่ว่าอยากให้ผู้เล่นอินไปกับโลกที่พวกเขาตั้งใจสร้างขึ้นมากกว่ามัวแต่จ้องแผนที่แล้ววิ่งไปจุดหมายเพียงอย่างเดียว โดยตอนนี้มันได้กลายมาเป็นเข็มทิศชี้ทางแทนครับ

ลอบเร้นที่ดีขึ้น

ถึงอย่างไรก็ยังมีชื่อว่า Assassin’s Creed เกมว่าด้วยการลอบฆ่า จะไม่พูดถึงระบบลอบเร้นก็กระไรอยู่ หลายครั้งเลยที่ระบบลอบเร้นมีบทบาทในเกมนี้มากกว่าระบบต่อสู้ ในภาคนี้ตัวเกมอยากให้เรามองรอบตัวแล้วใช้สิ่งของรอบๆ มาช่วยภารกิจของเรามากกว่าเดิม ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะพัฒนาตนเองเป็นนักฆ่าตีนเบา หรือเป็นมือซุ่มธนูก็ได้ ด้วยแนวทางที่หลากหลายและเส้นทางมากมายในการดำเนินภารกิจ และระบบควบคุมตัวละครปรับปรุงใหม่ ทำให้ Origins เป็นเกมที่อุดมไปด้วยอิสระมากมายเลยทีเดียว

ก้าวสู่โลก RPG

นี่เป็นภาคแรกของ Assassin’s Creed ที่เข้าสู่โซน RPG แบบเต็มตัว ต่างจากภาคเก่าๆ ที่ยังมีความเป็น Action บ้าง มีระบบเลเวล การเก็บค่าประสบการณ์ สกิลให้เลือกอัพ ระดับอาวุธและเลเวลที่ต้องการ ทำให้ Origins เป้น Action-RPG มากกว่าที่จะเป็น Action ผจญภัยอย่างที่เรารู้จักกันครับ

แถมท้ายด้วย Screenshot งามๆ

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US